70 tuổi vẫn hết lòng với người nghèo

24/07/2023 - 07:32

PNO - Cô Biên mở bếp chay từ thiện vào năm 2017 bằng tiền túi của mình. 70 tuổi nhưng cô vẫn tràn đầy năng lượng, thích cống hiến cho cộng đồng.

Cứ mùng Một và 15 âm lịch hằng tháng, người dân tại khu phố 1, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức lại thấy cô Nguyễn Thị Biên (70 tuổi) phát cơm từ thiện cho người nghèo. 

Cô Biên mở bếp chay từ thiện vào năm 2017 bằng tiền túi của mình. Sau này, nhu cầu phục vụ ngày càng nhiều, mỗi đợt chi khoảng 6 triệu đồng, cô mới kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Bếp ăn của cô Biên đặt ở cổng đình Bình Thạnh (phường Thạnh Mỹ Lợi), có khoảng 10 người tham gia nấu nướng. Vào ngày bếp đỏ lửa, cả nhóm làm việc không ngơi tay từ tờ mờ sáng. Đến khoảng 9g30 thì mọi thứ đã chuẩn bị xong, mọi người mang 100 suất ăn sang trụ sở khu phố 1 để phát. 100 phần còn lại được mang đến tận nhà cho những hoàn cảnh khó khăn.

Cô Biên đến tận nhà phát cơm cho bà Hồ Thị Lượm
Cô Biên đến tận nhà phát cơm cho bà Hồ Thị Lượm

Bà Hồ Thị Lượm (91 tuổi, ngụ phường Thạnh Mỹ Lợi) xúc động: “Biết mẹ con tôi khó khăn nên đợt nấu cơm nào cô Biên cũng cho người mang đến 2 phần. Những phần cơm tuy nhỏ bé nhưng sự quan tâm, ân cần của cô làm tôi thấy ấm lòng”.

Ngoài bếp cơm yêu thương, cô Biên còn nổi tiếng là người thích “vận động”. Gần 70 tuổi nhưng cô vẫn tràn đầy năng lượng, thích cống hiến cho cộng đồng. Là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố 1 (phường Thạnh Mỹ Lợi), cô thường xuyên tập hợp chị em hội viên trong khu phố tham gia các phong trào của địa phương.

Hằng năm, cô vận động được hơn 8 triệu đồng để mua 10 thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ nghèo; vận động các nhà hảo tâm 15 triệu đồng ủng hộ vào quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai dành cho các em học sinh giỏi nhưng gia đình không có điều kiện.

Không những thế, cô còn quyên góp, ủng hộ sách, vở, xe đạp và quần áo cũ… giúp các em được đến trường. 

Nhật Xuân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI