7 điều giúp phụ nữ Ấn Độ gìn giữ nét xuân

21/06/2021 - 17:29

PNO - Sử dụng các loại thực phẩm hữu cơ, duy trì chế độ ăn giàu dinh dưỡng kết hợp thiền định... là những bí quyết giúp phụ nữ Ấn Độ trẻ mãi không già.

 

1. Giữ vẻ đẹp tự nhiên: Phụ nữ Ấn Độ tin rằng vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người là hoàn hảo nhất. Vì vậy, họ tránh xa các phương thức làm đẹp làm thay đổi diện mạo như phẫu thuật thẩm mỹ hay tiêm botox.
1. Giữ vẻ đẹp tự nhiên: Phụ nữ Ấn Độ tin rằng vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người là hoàn hảo nhất. Vì vậy, họ không bao giờ làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ hay tiêm botox.
Sử dụng nguyên liệu làm đẹp hữu cơ  Nghệ và hoa hồng là hai nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với phụ nữ Ấn Độ. Nghệ có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao, tốt cho cả sức khoẻ lẫn nhan sắc. Trong khi đó, hoa hồng có tác dụng làm dịu và dưỡng ẩm, giúp làn da luôn mịn màng.
2. Dùng nguyên liệu làm đẹp hữu cơ: Từ xưa đến nay, nghệ và hoa hồng là 2 nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với phụ nữ Ấn Độ. Nghệ có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao, tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe làn da. Hoa hồng có tác dụng làm dịu và dưỡng ẩm, giúp da mịn màng.
tự trang điểm.  Phụ nữ ở Ấn Độ không thích trang điểm cho lắm. Tuy nhiên, đôi khi họ tự trang điểm bằng chất liệu hữu cơ, nhẹ nhàng trên da và có mùi thơm tự nhiên.
3. Tự trang điểm: Phụ nữ Ấn Độ không thích trang điểm cho lắm. Tuy nhiên, đôi khi họ tự trang điểm bằng chất liệu hữu cơ có mùi thơm tự nhiên. Họ thường làm son môi từ chiết xuất cánh hoa hồng, làm chì kẻ mắt làm bằng cách đun nóng chảy bơ sữa trâu thành màu than...
Hấp thụ ánh sáng mặt trời  Phụ nữ Ấn Độ thích ở ngoài trời để làn da hấp thụ ánh sáng mặt trời, mang lại vẻ đẹp tươi sáng, tự nhiên. Họ ít khi trang điểm mà thường khoe làn da căng bóng, khoẻ khoắn.
4. Hấp thụ ánh sáng mặt trời: Phụ nữ Ấn Độ thích ở ngoài trời vào sáng sớm để làn da hấp thụ ánh nắng mặt trời, mang lại vẻ đẹp tươi sáng, tự nhiên. Họ cũng rất ít khi trang điểm mà thường khoe làn da căng bóng, khỏe khoắn.
Hấp thụ ánh sáng mặt trời  Phụ nữ Ấn Độ thích ở ngoài trời để làn da hấp thụ ánh sáng mặt trời, mang lại vẻ đẹp tươi sáng, tự nhiên. Họ ít khi trang điểm mà thường khoe làn da căng bóng, khoẻ khoắn.5. Họ tin rằng vẻ đẹp bắt đầu từ bên trong.  Phụ nữ ở Ấn Độ tin rằng tâm trí và cơ thể có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Một khi tinh thần thoải mái, không căng thẳng sẽ phản ánh vào cơ thể một lối sống tích cực và những thói quen tự nhiên để tăng cường sức khỏe tốt, ngăn ngừa và điều trị bệnh tật. Họ thiền và dành thời gian để hít thở cùng với một liệu pháp mát-xa đặc biệt. Người ta cũng tin rằng ngủ trong một khoảng thời gian nhất định là điều giúp họ trông trẻ và đẹp hơn.
5. Vẻ đẹp bắt nguồn từ bên trong: Phụ nữ ở Ấn Độ tin rằng tâm trí và cơ thể có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Một khi tinh thần thoải mái, không căng thẳng, con người sẽ có lối sống tích cực và những thói quen tự nhiên để tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa và điều trị bệnh tật. Họ thiền và dành thời gian để hít thở sâu. Họ cũng tin rằng, ngủ đủ giấc là bí quyết đơn giản để duy trì vẻ tươi trẻ.
Ăn thực phẩm hữu cơ  Chế độ dinh dưỡng góp phần không nhỏ giúp mang lại sức khoẻ và làn da mịn màng cho phụ nữ Ấn Độ. Họ sử dụng nhiều loại gia vị như nghệ, gừng, quế, đinh hương, ớt, tỏi... Người Ấn Độ đặc biệt chú trọng đến khâu chọn nguyên liệu. Nguyên liệu trong các bữa ăn phải đảm bảo được sự tươi ngon và sạch sẽ, đấy là yếu tố tiên quyết giúp tăng cường sức khoẻ và duy trì vẻ trẻ trung.
6. Ăn nhiều thực phẩm hữu cơ: Chế độ ăn uống góp phần không nhỏ giúp mang lại sức khỏe và làn da mịn màng cho phụ nữ Ấn Độ. Họ sử dụng nhiều loại gia vị như nghệ, gừng, quế, đinh hương, ớt, tỏi... để chế biến món ăn. Người Ấn Độ đặc biệt chú trọng đến các thực phẩm hữu cơ. Cách ăn uống có nguồn gốc từ thực vật này đã được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa nhiều căn bệnh.
Chăm sóc tóc  Mái tóc là một trong những tiêu chuẩn đẹp của phụ nữ Ấn Độ. Họ chăm sóc tóc từ rất sớm. Nguyên liệu làm đẹp tóc quen thuộc tại quốc gia này là dầu amla chiết xuất từ cây ngỗng Ấn Độ. Dầu amla có tác dụng kích thích mọc tóc, ngăn ngừa tóc rụng và tóc bạc sớm. Phụ nữ Ấn Độ thường massage da đầu bằng dầu dừa nóng mỗi tuần một lần. Ngoài ra, họ còn dùng nước trà xanh để gội đầu giúp mái tóc
7. Dưỡng tóc: Phụ nữ Ấn Độ chăm sóc tóc từ rất sớm, nguyên liệu làm đẹp tóc quen thuộc là dầu amla chiết xuất từ cây ngỗng Ấn Độ. Dầu amla có tác dụng kích thích mọc tóc, ngăn ngừa tóc rụng và bạc sớm. Phụ nữ Ấn Độ thường massage da đầu bằng dầu dừa nóng mỗi tuần một lần. Ngoài ra, họ còn gội đầu bằng nước trà xanh để giúp tóc mềm mượt, óng ả.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI