5 phút để có đôi môi mềm mại, căng mọng

01/07/2020 - 07:57

PNO - Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, bạn sẽ có một đôi môi mềm mại tươi tắn

Môi khô và nứt nẻ khiến vẻ ngoài của bạn trông kém gọn gàng và đem lại cảm giác khó chịu cho chính bản thân. Những sản phẩm sáp dưỡng môi có thể giúp bạn tạm thời giải quyết vấn đề này nhưng sau một thời gian ngắn, đôi môi lại nhanh chóng quay về trạng thái khô nẻ ban đầu. Khi dùng son môi, vấn đề này sẽ càng lộ rõ hơn.

Tẩy da chết với những nguyên liệu dễ tìm, giá cả hợp lý và không gây hại cho da, là lựa chọn lý tưởng để bạn tìm lại đôi môi mềm mại.

Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner khuyến cáo, không nên sử dung các nguyên liệu tạo hương, tạo mùi, hay các loại tinh dầu. Những nguyên liệu này có thể gây kích ứng lớp da môi bên ngoài khiến môi càng khô và dễ kích ứng.

Bí quyết để tạo nên một sản phẩm tẩy da chết môi tốt là sự kết hợp của một “phần cứng” - các loại vật chất dạng hạt nhỏ để tẩy da nhẹ nhàng - và “phần mềm” - là các loại dầu hoặc axit béo tự nhiên. Các loại dầu có thể sử dụng như dầu dừa, dầu hạt điều, jojoba, hoặc mật ong với các tính năng dưỡng ẩm cũng là sự lựa chọn rất tốt. Về “phần cứng”, bạn có thể sử dụng muối, hoặc đường dạng hạt nhỏ.

Lưu ý, đừng quá lạm dụng việc tẩy da chết cho môi. Các bác sĩ khuyên chỉ thực hiện một lần/tuần và sử dụng các loại sáp dưỡng môi ngay sau đó để khóa ẩm.

Thoa đều sản phẩm bằng chuyển động tròn trên môi trong khoảng 2 phút và lau sạch lại bằng khăn, hoặc rửa lại bằng nước sạch. Các hỗn hợp đều làm từ các nguyên liệu tự nhiên nên sẽ tốt hơn nếu bạn bảo quản chúng trong tủ lạnh. Điều này cũng có thể đem lại cảm giác lành lạnh, thoải mái khi sử dụng

Một số công thức tự làm sản phẩm tẩy da chết môi tại nhà:

1. Hỗn hợp chanh đường

Nguyên liệu: Đường nâu (hoặc trắng), dầu oliu, nước cốt chanh

10 muỗng đường, 2 muỗng dầu oliu, vắt một ít chanh vào hỗn hợp trên. Nếu bạn không mùi vị của chanh có thể bỏ qua bước này. Trộn đèu hỗn hợp, cho vào lọ.

YouTuber Alexandra Beth – người đã hướng dẫn công thức này thích sử dụng đường trong hỗn hợp vì đây là một loại glycolic acid tự nhiên, giúp tẩy da chết nhẹ nhàng và thúc đẩy quá trình sản sinh thay thế tế bào già.

2. Ngọt ngào mật ong 

Nguyên liệu: đường nâu, dầu dừa, mật ong

Trộn đều 1 muỗng mật ong, 1 muỗng đường, 1 muỗng dầu dừa với nhau. Hãy tăng số lượng để phù hợp với nhu cầu của bạn. Kourtney Kardashian sử dụng đường, dầu dừa hữu cơ và mật ong Manuka - một loại mật ong quý có giá trị cao. Tuy nhiên bạn có thể thay thế với loại mật ong tự nhiên mà mình có.

Sau khi trộn các nguyên liệu, để hỗn hợp ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút, hỗn hợp sẽ mềm ra hơn, có thể dễ dàng sử dụng hơn.

3. Hỗn hợp làm đầy môi

Nguyên liệu: đường, mật ong, dầu oliu, bột quế

2 muỗng đường, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng dầu oliu, một nhúm nhỏ bột quế trộn đều là tất cả những gì bạn cần. Bột quế có chứa Cinnamaldehyde – thứ đem lại mùi hương và vị quế, sẽ gây ra vài kích ứng nhỏ tạm thời giúp môi trông đầy đặn hơn, hãy chỉ sử dụng một ít bột quế để không dẫn đến các kích ứng, tổn thương không mong muốn.

4. Hỗn hợp cà phê

Nguyên liệu: bột cà phê, dầu dừa

Chỉ với 2 muỗng cà phê và 1 muỗng dầu dừa bạn sẽ có thể làm ra một sản phẩm tẩy da chết hiệu quả. Caffein trong bột cà phê có thể giúp môi trông tươi tắn hồng hào hơn. Bạn có thể thêm một ít đường để tăng độ mạnh tẩy da chết.

5. Hỗn hợp dâu

Nguyên liệu: đường, dầu dừa, dâu

Nghiền nhuyễn dâu với dầu dừa và đường sẽ cho ra hỗn hợp này, bạn có thể điều chỉnh lượng đường nhiều hơn để làm hỗn hợp đặc hoặc lỏng hơn tùy thích. Điều quan trọng là bạn nên sử dụng dâu tươi và giữ hỗn hợp này trong tủ lạnh để tránh bị hư.

6. Hỗn hợp dành cho tín đồ socola

Nguyên liệu: đường, bột cacao, dầu oliu, mật ong

Hỗn hợp này khá lý tưởng dành cho mùa hè vì bột cacao có các thành phần giúp bảo vệ khỏi tia UV. Bạn nên thử sử dụng bột cacao nguyên chất cho hỗn hợp này để đạt hiệu quả tốt nhất.

7. Hỗn hợp nuôi dưỡng

Nguyên liệu: đường, trà xanh, dầu oliu (có thể thay thế bằng dầu hạt điều hoặc dầu dừa)

Dùng hai gói trà xanh nguyên chất, 4 muỗng đường, 6 muỗng dầu oliu hoặc có thể điều chỉnh liều lượng để tạo ra hỗn hợp vừa đủ đặc sánh. Trà xanh là nguyên liệu hoàn hảo để bạn cấp ẩm và xoa dịu đôi môi, bên cạnh đó, các lá trà nhỏ cũng sẽ góp phần tẩy da chết nhẹ nhàng cùng với kết cấu dạng hạt của đường.

8. Hỗn hợp hoa hồng

Nguyên liệu: đường, cánh hoa hồng, dầu dừa

Để cánh hoa hồng vào một chiếc cối và phủ đường ngập phần cánh hoa, sau đó dùng chày nhẹ nhàng nghiền nhỏ hỗn hợp, sau đó thêm một muỗng dầu dừa và trộn đều. Hãy chắc chắn rằng cánh hoa bạn dùng không bị sử dụng các loại hóa chất hay thuốc trừ sâu. Bạn có thể thay thế bằng cánh hồng khô nếu cảm thấy không chắc chắn sản phẩm mình đang sử dụng.

9. Hỗn hợp muối hồng

Nguyên liệu: Muối hồng Himalayan, dầu dừa

Sử dụng 2 phần muối và 1 phần dầu dừa. Nếu muối của bạn ở dạng hạt lớn, hãy nghiền nát chúng thành hạt nhỏ và mịn hơn để hạn chế tác động quá mạnh lên môi. Đổ hai nguyên liệu vào hộp đựng và trộn đều đến khi đặc lại, và bạn đã có thể sử dụng ngay lập tức rồi.

 

                                                                                                                          Khánh Vân (Theo Elle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI