5 công thức làm đẹp từ cánh hoa hồng

14/04/2022 - 08:28

PNO - Bạn có thể tận dụng cánh hoa hồng để làm nước hoa hồng, đá hoa hồng hay mặt nạ chăm sóc và dưỡng da.

Hoa hồng được nhiều người yêu thích vì màu sắc rực rỡ và hương thơm mê hoặc. Có rất nhiều tài liệu cho thấy hoa hồng là một phần không thể tách rời của các chế độ làm đẹp từ thời trung cổ đến nay.

1

Nếu nước hoa hồng là một trong những sản phẩm chủ lực trong tủ đồ làm đẹp của bạn, bạn đã thử dùng cánh hoa hồng để chăm sóc da chưa? Nếu không, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều điều! 

Cánh hoa hồng làm dịu mụn trứng cá 

1

Các đặc tính kháng khuẩn của loài hoa kỳ diệu này ngăn ngừa mụn trứng cá và nhiễm trùng da nên có thể làm dịu từ vết mẩn đỏ đến mụn. Các hoạt chất có trong cánh hoa hồng cũng giúp giảm đau, hỗ trợ phục hồi.

Nghiền một ít cánh hoa hồng trong cối và chày, trộn một thìa bột gỗ đàn hương vào.Thêm một vài giọt mật ong vào hỗn hợp. Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên da, thư giãn khoảng 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm. Làn da của bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy tươi mát và tình trạng mẩn đỏ do mụn trứng cá và mụn bọc sẽ giảm dần.

Tẩy tế bào chết bằng cánh hoa hồng

Cánh hoa hồng có thể giúp bạn có được làn da đều màu khi sử dụng thường xuyên.
Cánh hoa hồng có thể giúp bạn có được làn da đều màu khi sử dụng thường xuyên.

Ghiền nát khoảng 20-30 cánh hoa hồng, thêm nửa muỗng cà phê mật ong, một muỗng cà phê đường nâu, một 1/2 nước cốt trái chanh, trộn đều. Rửa  sạch mặt, lau khô, thoa hỗn hợp lên mặt, thư giãn khoảng 15 phút. Rửa sạch. Mặt nạ này giúp làm sáng các vết nám và mang lại vẻ hồng hào cho làn da của bạn.

Nước hoa hồng tự nhiên

1

Giã nát một số cánh hoa hồng, thêm một ít nước hoa hồng để quá trình này diễn ra dễ dàng hơn. Lọc chất lỏng màu hồng phấn vào bình xịt, xịt lên mặt để giải độc da, thông thoáng và se khít lỗ chân lông trên khuôn mặt.

Nước hoa hồng chống khô môi

1

Giã cánh hoa hồng tươi, thêm một muỗng canh sữa tươi, một muỗng cà phê mật ong, trộn đều. Thoa hỗn hợp lên môi để hạn chế các vấn đề về môi như thiếu ẩm, khô môi, nứt môi... 

Dầu dưỡng da mặt chiết xuất từ ​​hoa hồng

1

Thêm cánh hoa hồng đã nghiền nát vào lọ, đổ 4 muỗng canh dầu hạnh nhân, đậy nắp và đặt ở chỗ râm mát khoảng 11 ngày. Trước khi đi ngủ, bạn có thể dùng hỗn hợp này như một loại kem dưỡng ẩm có tác dụng cấp ẩm, chống lão hóa, kháng viêm và làm đều màu da.

1

Ngoài ra, nếu nhà có bồn tắm, bạn có thể mua hoa hồng về, lặt và rải cánh vào bồn tắm. Bạn sẽ tận hưởng cảm giác thư giãn trong hương hoa dễ chịu.

An Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI