Những điểm cần lưu ý trong vấn đề chăm sóc da ở độ tuổi 20

20/01/2022 - 11:43

PNO - Để bảo vệ làn da về lâu về dài, phái đẹp nên hạn chế lạm dụng mỹ phẩm, nói không với thuốc lá, kiểm tra da hàng năm, đồng thời xây dựng cho mình những thói quen tốt trong sinh hoạt.

Khi càng có tuổi, phụ nữ thường phải chịu nhiều áp lực để giữ cho làn da của mình trông đẹp nhất có thể. Mặc dù mọi người hay nghĩ rằng không phải bắt đầu lo lắng về điều đó cho đến khi bước vào độ tuổi 30 hay 40 tuổi, tuy nhiên có nhiều điều mà bạn có thể bắt đầu làm ở độ tuổi 20 để chăm sóc và bảo vệ làn da của mình về lâu dài. 

Dưới đây là những điều mà các chuyên gia khuyên phái đẹp cần lưu ý để giữ da sáng khỏe ở độ tuổi 20.

Dùng kem chống nắng

Chắc chắn đến bây giờ hầu hết các chị em đều biết rằng phải bôi kem chống nắng khi đi biển, hồ bơi… nhưng một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho làn da của mình là bôi kem bất cứ khi nào bạn dành thời gian làm việc ngoài trời.

Nếu bạn sống ở khu vực thành thị, bạn cũng có thể chọn loại kem chống nắng bảo vệ khỏi tia hồng ngoại và các chất ô nhiễm môi trường.

Đeo kính râm

Kính râm không chỉ là phụ kiện để hoàn thiện vẻ ngoài mà nó còn có tác dụng trong việc bảo vệ mắt và vùng da quanh mắt.

Chuyên gia thẩm mỹ Jennifer McElroy cho biết: “Các dấu hiệu lão hóa đầu tiên mà bạn thường thấy là quanh mắt, vùng da khá mỏng và nhạy cảm. Tôi khuyên bạn nên đeo kính râm to bản để bảo vệ vùng mắt khỏi mọi góc độ của ánh nắng mặt trời”.

Điều trị mụn trứng cá (không nặn mụn)

Tiến sĩ, bác sĩ da liễu Matthew Elias cho biết mọi người nên chủ động điều trị ngay khi xuất hiện một vài nốt mụn trứng cá trên mặt: “Điều trị mụn rất quan trọng nếu bạn không muốn để lại sẹo. Sẹo khó điều trị hơn nhiều so với mụn trứng cá. Vì vậy bạn cần bắt đầu làm sạch mụn sớm, đừng đợi cho đến khi bạn bắt đầu có những tổn thương dạng nang mới chạy chữa”.

Đồng thời tiến sĩ cũng khuyên rằng hạn chế nặn mụn bằng tay, nếu bạn không thể làm sạch mụn bằng sữa rửa mặt và phương pháp điều trị, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được hỗ trợ.

Không trang điểm quá nhiều

Trang điểm quá nhiều có thể gây hại cho làn da của bạn, nhất là phụ nữ ở độ tuổi 20.

Chuyên gia McElroy nói: “Ở tuổi đôi mươi, bạn hãy trang điểm nhẹ nhàng cho khuôn mặt như kem BB và kem che khuyết điểm nhẹ để che phủ các nhược điểm, làm sáng da. Điều này sẽ giúp làn da của bạn được nghỉ ngơi”.

Kiểm tra da hàng năm

Giống như việc kiểm tra sức khỏe, các bạn nữ cũng nên đến gặp bác sĩ da liễu để thăm khám da hàng năm vì các khối u ác tính thường gia tăng nhanh chóng ở nhóm tuổi phụ nữ trẻ từ 18 đến 30 tuổi. Khối u ác tính là dạng ung thư da nguy hiểm, có thể điều trị được nếu phát hiện sớm, điều quan trọng là cần phải đi khám da định kỳ.

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Dù bạn có mệt mỏi đến thế nào thì phải luôn nhớ rằng cần tẩy trang sạch sẽ mọi vùng trên gương mặt trước khi lên giường đi ngủ. Theo các chuyên gia, việc chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn là rất quan trọng, đối với da bình thường và da khô, nên dùng loại sữa tạo bọt và dạng kem.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của mỗi người, mà nó còn có thể tạo ra sự khác biệt đáng chú ý về diện mạo, thần sắc và sức khỏe của làn da.

Chuyên gia McElroy cho biết: “Giữ cho da luôn đủ nước, uống nhiều nước… Chọn một sản phẩm bổ sung độ ẩm cho da hoặc làm chậm quá trình mất nước sẽ tăng cường độ ẩm tổng thể của da, giúp bạn luôn trông tràn đầy năng lượng và tươi mới”.

Rửa tay trước khi rửa mặt

Susan Ciminelli, một chuyên gia chăm sóc da mặt nổi tiếng, chia sẻ: "Tôi nghĩ điều quan trọng là phải rửa tay trước khi rửa mặt”. Cô giải thích nếu bạn không dành thời gian để đảm bảo rằng tay của bạn thực sự sạch trước tiếp xúc da mặt, bất kỳ vi khuẩn hoặc những thứ khác trên tay của bạn sẽ cọ xát khắp mặt và khiến da nổi mụn. Nếu bạn đang sử dụng khăn mặt, hãy đảm bảo rằng khăn sạch và cũng được thay thường xuyên.

Rửa mặt buổi sáng và buổi tối

Nhiều người nghĩ chỉ cần rửa mặt vào buổi tối, sau khi tẩy trang, để rửa sạch bụi bẩn trong ngày, nhưng rửa mặt vào buổi sáng cũng rất quan trọng. Bởi cơ thể thường đổ mồ hôi suốt đêm và cùng với mồ hôi đó là vi khuẩn và các tạp chất khác gây ra tình trạng nổi mụn.

Đầu tư một loại kem mắt tốt

Kem dưỡng mắt không chỉ được khuyến khích sử dụng ở những người lớn tuổi, mà các phụ nữ trẻ cũng nên bắt đầu dùng sớm, một cách tốt để ngăn ngừa các khuyết điểm trên da thay vì cố gắng giải quyết sau khi chúng xuất hiện. Giống như các sản phẩm dành cho da khác, bạn cũng cần tìm loại phù hợp với tình trạng da của mình.

Làm sạch cọ trang điểm

Tương tự việc làm sạch tay hoặc khăn mặt, trước khi sử dụng cọ trang điểm bạn cũng nên chắc chắn các dụng cụ đã được làm sạch, vì bất cứ thứ gì bẩn bám trên chúng đều sẽ dính vào khuôn mặt của bạn.

Nói không với thuốc lá

Hút thuốc là điều cấm kỵ nếu bạn đang muốn chăm sóc làn da của mình ở độ tuổi 20.

Susan Ciminelli chia sẻ: "Đừng bao giờ hút thuốc! Vô số người nổi tiếng đã nói với tôi về sự hối tiếc của họ vì đã từng hút chúng và làm ảnh hưởng làn da nghiêm trọng. Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta nghĩ rằng vẻ ngoài của chúng ta sẽ ở lại với chúng ta mãi mãi. Không phải vậy, sắc đẹp là do mình phải nỗ lực giữ gìn”.

Tăng cường vận động

Tập thể dục là phương pháp hữu ích để chăm sóc làn da của bạn. Quá trình vận động cung cấp oxy cho tuần hoàn máu, giúp da luôn rạng rỡ, săn chắc.

Chung Thu Hương (theo List)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI