5 cách tự nhiên nhất giúp giảm stress, hạn chế nếp nhăn

21/06/2017 - 07:44

PNO - Những giải pháp tự nhiên sau sẽ giúp bạn giảm bớt stress, tinh thần thư thái hơn giữa bộn bề cuộc sống hàng ngày.

5 cach tu nhien nhat giup giam stress, han che nep nhan
Thiền được chứng minh là một trong những liệu pháp hỗ trợ đắc lực cho việc giảm stress và giúp chúng ta đương đầu với những lo lắng. Giữa cuộc sống xô bồ hàng ngày, chúng ta thiếu một nơi để chăm sóc cho tâm hồn. Bạn chỉ cần một nơi yên tĩnh, nơi cho bạn cảm giác thoải mái và bình thản là bạn đã có một chốn bình yên. Điều quan trọng nhất là cách này có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi. Bạn chỉ cần dành từ 5 đến 10 phút để ngồi thư giãn và hít thở đều đặn, tập trung sự chú ý vào hơi thở và những chuyển động của cơ thể trong mỗi lần hít vào và thở ra. Như vậy, phần nào bạn đã giúp tinh thần của mình ổn định và bạn cũng trở nên điềm tĩnh hơn.
5 cach tu nhien nhat giup giam stress, han che nep nhan
Trà là thức uống rất đặc biệt bởi hương thơm và vị đắng nhạt, đây còn là một thức uống giúp giảm stress tuyệt vời mà không phải ai cũng biết. Những loại trà có mùi thơm như trà bạc hà giúp thư giãn, giảm lo lắng rất hiệu quả. Trà bạc hà cũng không có chứa caffeine vì vậy, một tách trà trước khi đi ngủ cũng là một lựa chọn sau một ngày bận rộn và đầy áp lực. Bạn cũng nên thử trà hương chanh, trà lạc tiên, trà hoa hồng hoặc trà xanh bởi những lợi ích giảm stress của chúng.
5 cach tu nhien nhat giup giam stress, han che nep nhan
Thức ăn sử dụng hàng ngày thật sự đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm stress. Tốt nhất là bạn nên thưởng cho mình một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng khi bị stress hay lo lắng. Ăn những thực phẩm có chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết và amino axit sẽ giúp não và cơ thể của bạn cảm thấy khỏe hơn và tinh thần trở nên mạnh mẽ hơn.
5 cach tu nhien nhat giup giam stress, han che nep nhan
Tập thể dục là cách tốt nhất để giảm stress. Đó là cách tự nhiên nhất giúp giải tỏa nguồn năng lượng xấu và những suy nghĩ tiêu cực. Hơn nữa, tập thể dục còn giúp bạn kiểm soát được trạng thái tâm lý và đương nhiên, khi đó, stress sẽ không còn là trở ngại khó khăn với bạn nữa. Bạn hãy thử tập yoga để trải nghiệm được những lợi ích khi kết hợp giữa vận động cơ thể và rèn luyện tinh thần để giúp bạn đương đầu với stress.
5 cach tu nhien nhat giup giam stress, han che nep nhan
Giữ cho thời gian biểu hoạt động đơn giản và hiệu quả theo cách của riêng bạn sẽ giúp bạn kiểm soát được những việc không nên làm để tránh tình trạng bị stress. Hãy theo dõi khi nào bạn cảm thấy stress hay có những suy nghĩ, những khoảnh khắc khiến bạn cảm thấy stress. Việc hiểu rõ được trạng thái của não và phản hồi trước những việc khiến bạn bị stress có thể giúp bạn hiểu rõ được nguyên nhân, nguồn gốc của vấn đề và từ đó, bạn có thể lên kế hoạch để điều chỉnh nó.

Tú Ân

Nguồn Shefinds
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI