4 sai lầm khi rửa mặt khiến da bóng dầu trong mùa hè

08/06/2023 - 08:40

PNO - Vào mùa hè nắng nóng, da dầu càng trở nên trầm trọng hơn. Để tình trạng da bóng nhờn không tồi tệ thêm, bạn cần tránh 4 lỗi rửa mặt dưới đây.

 

Rửa mặt nhiều hơn 2 lần một ngày  Khi gặp phải tình trạng da “bóng nhờn”, nhiều chị em có xu hướng rửa mặt nhiều lần trong ngày để loại bỏ dầu thừa cho đến khi da khô thoáng. Tuy nhiên, bác sĩ da liễu Melanie D. Palm ở San Diego (Mỹ) cảnh báo rằng đây là một sai lầm: Rửa mặt quá nhiều lần chỉ là giải pháp tạm thời để da bớt bóng nhờn. Tuy nhiên, thực tế là làn da sẽ nhận được tín hiệu rằng dầu đang bị rửa trôi.
Rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày: Khi gặp phải tình trạng da bóng nhờn, nhiều chị em có xu hướng rửa mặt nhiều lần trong ngày để loại bỏ dầu thừa cho đến khi da khô thoáng. Tuy nhiên, đây là  việc làm sai lầm bởi rửa mặt quá nhiều lần chỉ là giải pháp tạm thời để da bớt bóng nhờn. Tuy nhiên, thực tế làn da sẽ nhận được tín hiệu rằng dầu đang bị rửa trôi, vì thế dầu càng tiết ra nhiều hơn. Tần suất rửa mặt hợp lý là 2 lần/ngày, 1 lần vào buổi sáng và 1 lần vào buổi tối. Bằng cách này, da không bị mất đi độ ẩm và dầu tự nhiên vốn có trong khi vẫn duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.
Lạm dụng máy rửa mặt  Máy rửa mặt là một trong những công cụ chăm sóc da yêu thích của nhiều chị em phụ nữ. Khi da sản xuất quá nhiều dầu và bị tắc nghẽn, máy rửa mặt có thể là một lựa chọn hữu ích giúp da thông thoáng hơn. Tuy nhiên, bác sĩ Melanie D. Palm khuyên bạn chỉ nên sử dụng máy rửa mặt một lần một ngày. Việc sử dụng máy rửa mặt quá nhiều đôi khi sẽ phản tác dụng. Thay vì làm sạch da và loại bỏ dầu thừa, dùng máy rửa mặt nhiều sẽ kích thích làn da sản sinh nhiều dầu hơn, ông nói.
Lạm dụng máy rửa mặt: Máy rửa mặt là một trong những công cụ chăm sóc da yêu thích của phái đẹp. Khi da sản xuất quá nhiều dầu và bị tắc nghẽn, máy rửa mặt có thể là một lựa chọn hữu ích giúp da thông thoáng hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng máy rửa mặt 1 lần/ngày. Việc sử dụng máy rửa mặt quá nhiều đôi khi sẽ phản tác dụng. Thay vì làm sạch da và loại bỏ dầu thừa, dùng máy rửa mặt nhiều sẽ kích thích làn da sản sinh nhiều dầu hơn.
Không làm sạch kép  Sau một ngày dài, làn da của bạn có thể tích tụ bụi bẩn, cặn trang điểm, kem chống nắng và dầu thừa. Lúc này dùng sữa rửa mặt thôi chưa đủ, bạn cần làm sạch da bằng nước tẩy trang trước đó. Làm sạch hai bước giúp loại bỏ hiệu quả bụi bẩn và dầu thừa đồng thời ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc thường gặp ở da dầu.
Không làm sạch kép: Sau một ngày dài, làn da sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, cặn trang điểm, kem chống nắng và dầu thừa. Lúc này dùng sữa rửa mặt thôi vẫn chưa đủ, bạn cần làm sạch da bằng nước tẩy trang trước đó. Làm sạch 2 bước giúp loại bỏ hiệu quả bụi bẩn và dầu thừa đồng thời ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc thường gặp ở da dầu.
Sử dụng sản phẩm dạng hạt  Các sản phẩm như tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt có chứa hạt thường được phụ nữ có làn da dầu tìm kiếm. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo rằng việc chà xát da bằng các sản phẩm có hạt sẽ chỉ khiến da mặt tiết nhiều dầu hơn. Chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng axit salicylic thay vì tẩy tế bào chết sữa rửa mặt khắc nghiệt cho da. Salicylic acid là một chất lipophilic. Điều này có nghĩa là nó có khả năng hòa tan dầu. Salicylic acid có thể thâm nhập vào lỗ chân lông và giúp làn da dầu trở nên ráo mịn.
Dùng nhiều sản phẩm dạng hạt: Các sản phẩm như tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt có chứa hạt thường được chị em có làn da dầu ưa dùng. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu cảnh báo rằng việc chà xát da bằng các sản phẩm có hạt sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn. Do đó, bạn nên sử dụng axit salicylic thay vì sữa rửa mặt tẩy tế bào chết khắc nghiệt cho da. Salicylic acid có khả năng hòa tan dầu, thâm nhập vào lỗ chân lông và giúp làn da dầu trở nên ráo mịn.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI