Mẹo đơn giản chăm sóc da dầu nhờn khó trang điểm

08/02/2023 - 19:11

PNO - Làm sạch da đúng cách, cấp ẩm cho da, dùng mặt nạ đất sét... là những cách làm giúp khắc phục tình trạng da bóng nhờn khó trang điểm.

 

Làm sạch mặt đúng cách  Không được bỏ qua bước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch sâu da. Với da dầu, nên chọn tẩy trang dạng nước rồi rửa lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ, tránh sản phẩm có tính chất tẩy rửa mạnh.   Cần ghi các loại có chú thích như for oily skin, Non-comedonegenic, Gentle, Soap free, Fragrance free. Đặc biệt nên chú ý không nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhiều hơn 2 lần mỗi ngày. Nếu da dầu có kèm theo mụn, ghi chú như trên, nên chọn sữa rửa mặt có các thành phần: LHA, AHA, BHA, niacinamide…  Ngoài ra cần thêm bước toner để giúp làm sạch sâu hơn và kiểm soát bớt dầu nhờn với các thành phần như: Salicylic acid, glycolic acid, lactic acid.
Làm sạch mặt đúng cách: Với da dầu, chị em nên chọn tẩy trang dạng nước, sau đó rửa lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ, tránh sản phẩm có tính chất tẩy rửa mạnh. Đặc biệt không nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhiều hơn 2 lần mỗi ngày. Nếu da dầu có kèm theo mụn, thì hãy chọn sữa rửa mặt có các thành phần: LHA, AHA, BHA, niacinamide… Ngoài ra cần bổ sung bước toner để giúp làm sạch sâu hơn và kiểm soát bớt dầu nhờn với các thành phần như: Salicylic acid, glycolic acid, lactic acid.
Cấp ẩm cho da: Dù dùng giấy thấm dầu sẽ giúp nhanh chóng lấy đi lớp dầu nhờn trên mặt, nhưng đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời. Nếu cứ lạm dụng giấy thấm dầu thì sẽ lấy đi hết lớp dầu tự nhiên trên da, da lại phải tự động tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng lại.   Dù là da dầu vẫn phải cấp ẩm đầy đủ cho da bằng các loại serum và kem dưỡng có thành phần như HA, niacinamide, glycerin, licochalcone A, dimethicone, dẫn xuất polymer... Nên chọn kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, kiềm dầu. Các nàng nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, việc uống đủ nước, ăn nhiều rau củ quả tươi cũng là biện pháp cấp ẩm hiệu quả cho da.
Cấp ẩm đủ cho da: Sử dụng giấy thấm dầu sẽ giúp nhanh chóng lấy đi lớp dầu nhờn trên mặt, nhưng đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời. Lạm dụng giấy thấm dầu quá nhiều sẽ lấy đi hết lớp dầu tự nhiên trên da, da lại phải tự động tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng lại. Tuy da dầu nhưng chị em vẫn phải cấp ẩm đầy đủ cho da bằng các loại serum và kem dưỡng có thành phần như niacinamide, glycerin, licochalcone A, dimethicone, dẫn xuất polymer... Nên chọn kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, kiềm dầu. 
Sử dụng mặt nạ đất sét  Mặt nạ đất sét là sản phẩm tích hợp nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Chúng thường có các công dụng như làm sạch da, sáng da, hỗ trợ ngừa mụn nhưng chỉ nên dùng 1-2 lần/tuần
Dùng mặt nạ đất sét: Mặt nạ đất sét là sản phẩm tích hợp nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho da dầu, có công dụng làm sạch da, sáng da, hỗ trợ ngừa mụn, nên dùng 1-2 lần/tuần.
Bổ sung sản phẩm điều tiết bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông: Chị em da dầu nhờn nên thêm vào chu trình chăm sóc da các sản phẩm có công dụng hỗ trợ điều tiết bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông như niacinamide dưới 10%, BHA dưới 2%, retinol 0.3 - 1%... Khi mới sử dụng nên dùng với tần suất 2 - 3 lần/tuần để tránh kích ứng.
Bổ sung sản phẩm điều tiết bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông: Chị em da dầu nhờn nên thêm vào chu trình chăm sóc da các sản phẩm có công dụng hỗ trợ điều tiết bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông như niacinamide dưới 10%, BHA dưới 2%, retinol 0.3 - 1%... Khi mới sử dụng nên dùng với tần suất 2 - 3 lần/tuần để tránh kích ứng.
Không quên kem chống nắng: Kem chống nắng chính là vũ khí hoàn hảo để bảo vệ da. Đối với da dầu hãy chọn loại không chứa dầu để ngăn ngừa mụn. Kem chống nắng dành cho da dầu nên chọn loại có ghi chú gồm Dry touch (giúp kiềm dầu khô thoáng, không chứa chất tạo nhân mụn) và SPF từ 30 trở lên. Nếu bạn có làn da dầu có kèm mụn viêm hoặc da dầu nhạy cảm, không nên chọn các dòng chống nắng hóa học đơn thuần, có SPF>50, sẽ dễ gây kích ứng hơn.
Không quên kem chống nắng: Kem chống nắng chính là "vũ khí" hoàn hảo để bảo vệ da. Đối với da dầu hãy chọn loại không chứa dầu để ngăn ngừa mụn. Kem chống nắng dành cho da dầu nên chọn loại có ghi chú gồm Dry touch (giúp kiềm dầu khô thoáng, không chứa chất tạo nhân mụn) và SPF từ 30 trở lên. Nếu bạn có làn da dầu có kèm mụn viêm hoặc da dầu nhạy cảm, không nên chọn các dòng chống nắng hóa học đơn thuần, có SPF>50, sẽ dễ gây kích ứng hơn.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI