4 lưu ý khi ứng tuyển vào công ty đã từ chối bạn

29/05/2019 - 08:00

PNO - Có nên ứng tuyển lần thứ 2 vào công ty đã từng từ chối bạn trước đây? Câu hỏi này gây đau đầu cho khá nhiều các ứng viên trên con đường tìm kiếm việc làm.

Bạn yêu thích và cảm thấy mình khá phù hợp với công ty, mọi thứ ở lần tuyển dụng trước đều diễn ra suôn sẻ, ngoại trừ việc… nhà tuyển dụng đã từ chối bạn. Tâm lý e ngại và sợ phải thất vọng lần 2 có thể sẽ làm chùn bước bạn khi nhìn thấy thông báo tuyển dụng mới của công ty mà bạn từng ứng tuyển bất thành.  

Theo Trưởng phòng nhân sự CareerLink, bạn đừng ngại ngần nắm lấy cơ hội này lần nữa. Tuy nhiên, trước khi nộp đơn ứng tuyển lại, có một số câu hỏi bạn nên tự đặt ra với bản thân để có thể nâng cao khả năng trúng tuyển, hãy cùng tham khảo nhé!

Tìm kiếm thông tin việc làm uy tín tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Tại sao bạn thất bại ở lần trước?

“Thất bại là một phần của thành công" - bạn hoàn toàn có thể dùng lần thất bại trước để làm động lực cho lần ứng tuyển này của mình. Kinh nghiệm cũng đem lại cho bạn lợi thế so với các ứng viên khác. Lúc này, việc phân tích nguyên nhân thất bại là vô cùng quan trọng. Bạn có mong chờ mức lương vượt quá ngân sách? Chính sách tuyển dụng của công ty có gì mâu thuẫn với bạn? Câu hỏi nào đã làm khó bạn ở lần phỏng vấn trước? Bạn nghĩ ai là người ra quyết định từ chối bạn?

Hãy trả lời tất cả những câu hỏi trên để rút ra bài học kinh nghiệm quý giá trước khi nộp đơn nhé!

Bạn có tự tin rằng kết quả sẽ khác?

So với thời điểm ứng tuyển trước đây, bạn đã có những tiến bộ nào? Những kinh nghiệm, kỹ năng mới nào đã được tiếp thu trong suốt quá trình này khiến bạn tự tin rằng kết quả lần ứng tuyển thứ 2 này sẽ khác biệt? Hay nếu sự thay đổi đến từ mục tiêu nghề nghiệp, kỳ vọng của chính bạn, thì điều này liệu có thuyết phục được nhà tuyển dụng? Hãy tự mình trả lời những câu hỏi này khi cân nhắc ứng tuyển lại, bởi đây là những yếu tố rất quan trọng giúp bạn tạo ra sự khác biệt đối với nhà tuyển dụng so với chính bản thân bạn trước đây. Nói một cách ngắn gọn, bạn cần phải trở thành một phiên bản khác “phù hợp” hơn với vị trí ứng tuyển lần này.

CV của bạn có cập nhật tích cực nào không?

Nếu đã xác định được những thay đổi tích cực ở bản thân mình, thì điều quan trọng tiếp theo đó là thể hiện nó trên CV của bạn. Hãy cập nhật lại CV mới, thay đổi một chút nội dung liên quan và điều chỉnh lại những chi tiết nhỏ để tăng cơ hội thành công. Hơn thế nữa, bạn không nên nộp lại một CV cũ - đã từng bị chính nhà tuyển dụng đó từ chối - để tránh lặp lại ấn tượng không tốt cho họ. Thay đổi CV cũng là một cách để bạn đưa thông điệp rằng mình đã nỗ lực để trở nên phù hợp hơn với vị trí đang tuyển dụng.

Bạn có sẵn sàng chia sẻ lý do ứng tuyển lại?

Rất có thể bạn sẽ được hỏi câu hỏi này trong vòng phỏng vấn, vì vậy việc chuẩn bị sẵn một câu trả lời hợp lý là rất quan trọng. Cách tốt nhất là hãy chia sẻ một cách chân thành lý do của mình, thể hiện sự yêu thích và động lực để bạn cố gắng đối với vị trí ứng tuyển này. Đây sẽ là một cơ hội tốt để bạn gây ấn tượng với ban tuyển dụng bằng sự nhiệt huyết của mình.

Tuy nhiên, cũng không nên bày tỏ cảm xúc một cách thái quá vì điều này rất dễ gây phản tác dụng. Hãy thuyết phục nhà tuyển dụng bằng cách chứng minh mình là ứng viên sáng giá cùng với sự nhiệt tình và sẵn sàng cống hiến nếu được trao cơ hội, chứ không phải chỉ là một “fan cuồng" của công ty.

Việc thất bại ở lần đầu tiên khi ứng tuyển vào một công ty là không hề hiếm gặp, tuy nhiên nếu bạn không bỏ cuộc, chắc chắn cơ hội vẫn sẽ rộng mở với bạn ở lần thứ 2, thứ 3 và cả sau này. Hãy lên một chiến lược mới và bắt tay vào chinh phục vị trí mà bạn từng mơ ước một cách tự tin nhé!

Ngân Linh

4 luu y khi ung tuyen vao cong ty da tu choi ban
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI