4 kiểu tóc gây đau đầu mà chị em phụ nữ cần tránh

05/11/2020 - 06:46

PNO - Thời trang về tóc luôn là mối bận tâm hàng đầu khiến các chị em phụ nữ luôn "đau đầu"

Đau đầu có thể do các nguyên nhân khác nhau: căng thẳng, huyết áp cao, chấn thương hoặc thậm chí thời tiết có thể gây ra cơn đau đầu. Nhưng bạn có biết rằng có một số số kiểu tóc gây áp lực lên da đầu có thể dẫn đến bị đau đầu.

1. Tóc đuôi ngựa

Bên dưới nang tóc và da đầu có các dây thần kinh rất nhạy cảm có thể cảm nhận được cảm giác đau. Cột tóc đuôi ngựa có thể gây ra cảm giác căng ở nhiều dây thần kinh cùng một lúc, dẫn đến đau đầu. Tình trạng này khá phổ biến và được gọi là hội chứng đau đầu cột tóc đuôi ngựa.

2. Đeo băng đô

Những người đeo băng đô quá chặt cũng có thể bị đau đầu. Đây được coi là chứng đau đầu do lực nén bên ngoài và xảy ra khi có vật gì đó đeo trên đầu gây áp lực liên tục lên trán hoặc da đầu của bạn. 
Loại đau đầu này thường được mô tả là có áp lực vừa phải, liên tục và đau nhất ở vùng đầu bị đè.

3. Thắt bím

Bím tóc quá chặt cũng có thể gây đau đầu do nén bên ngoài. Khi bện tóc quá chặt sẽ gây thêm áp lực lên da đầu và ngoài việc làm hỏng tóc, bạn còn có thể bị đau đầu. 

4. Nối tóc

Tóc nối giúp bạn có một mái tóc dày và đẹp nhưng cũng sẽ khiến bạn đau đầu. Việc dồn nhiều trọng lượng lên tóc sẽ tạo ra sức căng trên đầu và sức kéo quá mức của da đầu và các nang tóc có thể khiến các dây thần kinh trên da đầu trở nên nhạy cảm. Càng để lâu thì cơn đau đầu ở bạn càng kéo dài, đặc biệt với những ai có da đầu nhạy cảm.

Ngoài ra, để thoát khỏi cơn đau đầu do các kiểu tóc mang lại, hãy nhẹ nhàng xoa bóp da đầu ở khu vực bạn cảm thấy đau và hít thở sâu. Cân nhắc những kiểu tóc không gây quá nhiều áp lực lên da đầu của bạn: búi lỏng, buộc đuôi ngựa thấp, thắt bím hoặc thậm chí có thể là kiểu tóc ngắn hơn.

Theo Brightside

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI