3 thói quen trang điểm cần tránh nếu không muốn già đi 10 tuổi

25/03/2024 - 09:49

PNO - Chuyên gia trang điểm người Anh Wayne Goss tiết lộ 3 thói quen trong làm đẹp có thể khiến bạn trông già hơn tuổi thật.

Wayne Goss được chú ý với nhiều clip hướng dẫn làm đẹp trên YouTube
Wayne Goss được chú ý với nhiều clip hướng dẫn làm đẹp trên YouTube

Wayne Goss sở hữu kênh YouTube về làm đẹp với hơn 4 triệu người theo dõi. Nhiều mẹo làm đẹp từ Wayne Goss được phái đẹp ứng dụng.

Wayne Goss cho biết: “Phần lớn chúng ta trang điểm để cải thiện vẻ ngoài, giúp che đi nếp nhăn. Tuy nhiên, do một số sai lầm, lớp trang điểm có thể gây ra tác dụng ngược, khiến gương mặt không chỉ già đi 1, 2 tuổi mà thậm chí chục tuổi”.

3 thói quen trang điểm sai lầm được Wayne Goss chỉ ra, đó là:

1. Dùng phấn mắt ánh kim

Phấn mắt ánh kim thu hút
Phấn mắt ánh kim thu hút sự chú ý của người đối diện nhưng dễ làm lộ nếp nhăn vùng mắt

Theo Wayne Goss, có thể nhiều người sẽ sốc khi ông nói rằng phấn mắt ánh kim có thể làm lộ rõ những nếp nhăn, vì họ đã quen dùng như vậy.

Chuyên gia trang điểm gợi ý thay phấn mắt ánh kim bằng loại phấn mắt lì để giảm sự chú ý của người đối diện vào những vùng da nhăn. Khi dùng cọ loại tốt, phấn mắt lì cũng dễ tán hơn phấn mắt ánh kim.

Wayne Goss khuyên không nên tán mắt bằng ngón tay mà chỉ nên sử dụng cọ để hiệu quả trang điểm tốt nhất.

2. Dùng sai kem che khuyết điểm

Sai lầm tiếp theo mà Wayne Goss nhắc đến, đó là việc sử dụng kem che khuyết điểm không đúng với màu da.

“Nếu bạn đánh kem che khuyết điểm quanh mắt quá sáng, bạn có thể già đi chục tuổi mà không hay biết. Điều quan trọng là phải chọn được kem che khuyết điểm hợp với màu da”, Wayne Goss nói.

Wayne Goss cũng khuyên dùng kem che khuyết điểm dạng kem thay vì dạng lỏng vì độ bám tốt, che được các nếp nhăn hiệu quả.

3. Quên dưỡng ẩm và sử dụng kem lót

Nhiều người quên dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm khiến da mặt nhanh khô. Một điều luôn phải nhớ là dù trang điểm vào ban ngày hay ban đêm, nếu da không đủ độ ẩm đều dễ tăng khả năng xuất hiện các nếp nhăn.

“Khi chúng ta già đi, theo quy luật tự nhiên, làn da sẽ trở nên khô hơn. Đó là lý do vì sao các thành phần dưỡng ẩm trong mỹ phẩm rất quan trọng khi bạn bước vào tuổi già. Hãy tìm những sản phẩm trang điểm, kem dưỡng có thành phần axit hyaluronic để đảm bảo làn da của bạn luôn được cấp ẩm”, Wayne Goss lưu ý.

Về tầm quan trọng của kem lót, Wayne Goss khuyên nên sử dụng kem lót trước khi trang điểm để tạo hàng rào bảo vệ giữa da và lớp trang điểm, giúp lớp trang điểm bám đúng vị trí suốt cả ngày, tránh bị chảy, xê dịch.

Ly Ly (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI