Tự làm serum nuôi dưỡng làn da từ hoa hồng, vỏ chanh

24/03/2024 - 12:31

PNO - Hoa hồng giúp cân bằng việc sản xuất bã nhờn, giảm độ bóng dầu, vỏ chanh cung cấp vitamin C, giảm chứng tăng sắc tố và làm sáng da. Đây là 2 nguyên liệu tự nhiên rất tốt để bạn có thể tự làm serum dưỡng da tại nhà.

Công dụng của hoa hồng với làn da

Hoa hồng được sử dụng phổ biến trong quy trình làm đẹp, giúp cân bằng việc sản xuất bã nhờn và giảm độ bóng của da dầu. Làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, làm đều màu da và giảm vết rám nắng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm serum hoa hồng dưỡng da

- 2 muỗng dầu Jojoba.

- 1-2 muỗng dầu Argan.

- 2 muỗng dầu hạt nho.

- 1-2 muỗng cánh hoa hồng khô.

Cách thực hiện:

- Làm khô hoa hồng.

- Lấy một chai nhỏ thêm những cánh hoa hồng khô.

- Thêm dầu jojoba, dầu argan và dầu hạt nho vào chai nhỏ giọt và đậy nắp chai. Lắc tkỹ và đặt chai dưới ánh nắng trực tiếp suốt cả ngày trong 1-2 tuần.

- Hãy để hỗn hợp ngấm hoàn toàn và sau đó sử dụng như một loại serum dưỡng da mặt trước khi đi ngủ.

- Nhỏ 2-3 giọt dầu này vào lòng bàn tay và xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm ấm. Vỗ nhẹ hỗn hợp này lên da mặt cho đến khi hấp thụ hoàn toàn và tiếp tục quy trình chăm sóc da thông thường.

Công dụng của vỏ chanh với làn da

Vỏ chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào có tác dụng chống sắc tố, làm sáng da và làm sáng da. Thành phần này cũng rất tốt cho việc điều trị sắc tố trên da, quầng thâm quanh miệng và làm đều màu da. Trong vỏ chanh chứa rất nhiều loại vitamin cùng các enzym thiết yếu, khoáng chất… có khả năng giữ ẩm tốt, chống lão hóa, làm trắng và tăng sức đề kháng cho da.

Chuẩn bị nguyên liệu làm serum vỏ chanh

- 1 nắm vỏ chanh khô.

- 1 ly nước hoa hồng.

- Vài giọt tinh dầu như tinh dầu hoa nhài, hoa hồng.

Cách thực hiện:

- Lấy một cái lọ khô, đổ nước hoa hồng vào.

- Cho một nắm vỏ chanh khô vào và đậy nắp lên trên. Hãy để vỏ chanh ngấm qua đêm.

- Lọc vào sáng hôm sau và thêm một vài giọt tinh dầu..

- Thêm nước này vào chai xịt và sử dụng nó như một loại xịt khoáng cho da mặt suốt cả ngày. Bảo quản trong tủ lạnh trong 1 tuần. Có thể đông lạnh nước này thành đá viên và sử dụng nó trên da mặt mỗi ngày 1 lần.


Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI