3 cách trị da dầu không cần dùng mỹ phẩm

30/06/2017 - 08:06

PNO - Da dầu từ lâu trở thành mối lo, gây nhiều bất tiện cho chị em, nhất là vào mùa nắng nóng. Với phương pháp đơn giản, nguyên liệu có sẵn, việc trị da dầu sẽ trở nên đơn giản hơn.

Thoa gel nha đam

Cây nha đam có nhiều đặc tính để làm đẹp, trong đó giúp ích cho da dầu và mụn trứng cá. Cắt đôi lá nha đam, vắt lấy gel và thoa đều lên mặt. Chờ gel khô sau đó rửa mặt sạch bằng nước mát.

Có thể thực hiện 2-3 lần mỗi ngày.

3 cach tri da dau khong can dung my pham
Nha đam có nhiều tác dụng trong trị da dầu, mụn trứng cá.

Sử dụng sữa chua

Sữa chua giúp làm nở lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, đồng thời hấp thụ dầu thừa. Thoa đều một thìa sữa chua trắng lên da mặt, để trên da 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Thực hiện 1 lần mỗi ngày.

3 cach tri da dau khong can dung my pham
Sữa chua có khả năng hấp thụ dầu thừa.

Thoa dưa chuột lên mặt

Dưa chuột được dùng trong dưỡng da và liệu pháp thẩm mỹ nhờ đặc tính xoa dịu. Dưa chuột chứa vitamin và khoáng chất giúp chống sưng đỏ và dầu thừa trên da.

Cắt lát một quả dưa chuột tươi rồi thoa từng lát lên mặt. Để qua đêm rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Có thể thực hiện hàng ngày.

3 cach tri da dau khong can dung my pham
Dưa chuột giúp xoa dịu, chống dầu thừa trên da.

Tuy nhiên, không nên cố gắng loại bỏ toàn bộ dầu trên da mặt vì nó có tác dụng bảo vệ da. Loại bỏ sạch dầu có thể khiến da tổn thương và gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm.

Đồng thời da mỗi người phù hợp với một phương pháp khác nhau, nên nghiên cứu kỹ trước khi áp dụng. Và bất kỳ cách thức nào cũng chỉ mang lại hiệu quả khi sử dụng vừa đủ, không dùng quá nhiều.

Chăm sóc da là quá trình đòi hỏi kiên trì, chị em không nên lơ là dù một đêm. Vì đây là thời gian da hoạt động mạnh nhất, cần giữ da sạch, thông thoáng.

Di Linh

Nguồn Wikihow
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI