3 bước dưỡng da lãng phí vì không mang lại tác dụng gì

26/11/2021 - 06:57

PNO - Bác sĩ chuyên khoa da liễu tiết lộ 3 bước dưỡng da không cần thiết vừa lãng phí vừa làm tổn thương da mà có thể chị em không biết.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da khiến cho các bước dưỡng da cũng trở nên phức tạp hơn. Tuy nhiên không phải cứ thoa càng nhiều thứ lên da thì sẽ tốt. Nếu không tìm hiểu kĩ thì vừa tốn tiền vừa có thể khiến cho da bạn càng ngày càng xấu đi.

Bác sĩ chuyên khoa da liễu Danny (Đài Loan) cho biết: "Có rất nhiều người bị kích ứng da thực ra đều xuất phát từ việc dưỡng da, giống như 3 bước dưỡng da không cần thiết dưới đây. Hãy chăm sóc da một cách cẩn thận, nếu không sẽ bị phản tác dụng làm hại đến làn da của bạn".

1. Không trang điểm cũng tẩy trang

Có một số người không trang điểm, hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng nhưng cũng tẩy trang hàng ngày. Họ cho rằng như vậy khi rửa mặt mới sạch sẽ, tuy nhiên bác sĩ Danny nhận định như vậy không cần thiết, ngược lại còn có thể khiến da bị sạch sẽ quá mức, gây gánh nặng cho da.

Nếu như chỉ sử dụng kem chống nắng, hoặc sử dụng các sản phẩm trang điểm không thấm nước đơn giản như một lớp phấn phủ mỏng, chì kẻ mày….thì sử dụng sửa rửa mặt để làm sạch là đủ. Bởi vì các thành phần bột và dầu trong các sản phẩm này thì chỉ cần đến những hoạt chất hoạt động bề mặt trong sửa rửa mặt và nước là đã có thể rửa sạch mà không cần thiết phải tẩy trang.

2. Làm sạch với toner

Trên thị trường có các loại toner giúp làm sạch da sau khi rửa mặt và trước khi dưỡng da. Cách sử dụng chính là dùng bông tẩy trang chà lên mặt, tuy nhiên các bác sĩ da liễu cho rằng làm như vậy rất dễ khiến cho da trở nên nhạy cảm.

Cho dù miếng bông tẩy trang có mềm như thế nào, thì độ mịn của bông tẩy trang cũng kém xa rất nhiều so với da mặt. Nếu như sử dụng bông tẩy trang chà xát lên da trong thời gian dài, sẽ rất dễ làm tổn thương  hàng rào bảo vệ da, gây ra các vết thương nhỏ mà mắt thường khó có thể nhìn thấy, khiến cho khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da thì sẽ có cảm giác đau, rát và làm da yếu đi.

3. Sử dụng quá nhiều lớp serum, essence

Có rất nhiều người yêu thích sử dụng các loại serum và cho rằng thoa càng nhiều lớp serum sẽ khiến việc dưỡng da càng thêm hiệu quả. Bác sĩ da liễu khuyến cáo rằng các sản phẩm serum bất kể xét trên thành phần dưỡng da hoặc độ hiệu quả thì chúng đều khá giống nhau, không có sự khác biệt nên chỉ cần sử dụng 1 loại là đủ.

Bác sĩ Danny cũng nhắc nhở rằng một số sản phẩm serum có thành phần cồn và axit giúp thẩm thấu, do đó những phụ nữ có thai, hay các chị em có làn da nhạy cảm thì không nên sử dụng.

Thu Vân (theo ETT)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI