10 kiểu tóc đẹp cho "công chúa nhỏ" mà chị em có thể thực hiện tại nhà

30/08/2021 - 13:52

PNO - 10 kiểu tóc đơn giản nhưng sẽ mang đến niềm vui cho cả bạn và "công chúa nhỏ" của mình, nhất là với những ngày giãn cách vì dịch COVID-19.

Bím tóc đan chéo
- Tách tóc mái thành 2, chải ngược lọn tóc ra sau đầu, dùng dây thun để cố định lọn tóc. Làm tương tự với lọn tóc còn lại.
- Chia phần tóc sau gáy thành 2 phần, dùng kẹp cố định để tóc không lẫn vào nhau.
- Chải lọn tóc ở phần mái bên trái ngược ra sau đầu, vặn nhẹ lọn tóc để tạo nếp, gộp chung phần đuôi tóc với phần tóc mái, dùng thun cố định tóc.
- Làm tương tự với phần tóc mái còn lại. Bím tóc đan chéo đã hoàn thành.

Bím tóc cột nút
- Tách lấy một lọn tóc bên phía tai trái, xoắn vài vòng để tạo nếp. Dùng kẹp gắp, cố định lọn tóc ở sau đầu. Lặp lại tương tự với lọn tóc phía tai phải.
- Thắt 2 lọn tóc với nhau khéo léo cân chỉnh sao cho nút thắt nằm ở giữa. 
- Tiếp tục thắt thêm một lọn. Dùng tăm cố định lọn tóc. Bím tóc cột nút cho bé đã hoàn thành.

Tóc đuôi ngựa xoắn
- Chia tóc thành 4 phần gồm 2 lọn phía trước và 2 lọn phía sau, dùng thun cột hờ hay kẹp gắp để cố định tóc.
- Lấy 1 lọn tóc bên phía tai trái, xoắn theo chiều từ ngoài vào, xoắn tóc đến giữa đầu sau thì cột tóc và dùng tăm cố định tóc vào đầu. Lặp lại tương tự với phần tóc phía bên tai phải.
- Thả thun hay kẹp gắp của 2 lọn tóc phía sau, buộc lại cùng với bím tóc để tạo thành kiểu tóc đuôi ngựa thấp hơi lệch sang một bên. Nới lỏng dây buộc tóc một chút để tóc có thể hơi kéo ra tạo kiểu tóc đuôi ngựa bồng bềnh.

Tóc đuôi ngựa xoắn 3
- Chia tóc theo tỷ lệ 3/7. Mỗi bên, chia thành 3 lọn theo hướng từ trên xuống dưới. Dùng thun cột hờ hay kẹp gắp để cố định.
- Dùng tay xoắn vài vòng phần tóc mái, dùng kẹo gắp cố định. Làm tương tự với phần tóc mái còn lại. Khi xoắn xong, thì cột 2 lọn vào nhau, lật ngược nút cột để tạo vòng xoắn ở nút thắt cũng như giấu dây cột tóc. 
- Lấy lọn tóc thứ 2 (theo thứ tự từ trên xuống bên trái), gộp chung phần đuôi tóc ở nút cột thứ nhất. Lấy lọn tóc thứ 2 bên phải, cột 2 lọn với nhau. Khéo léo lật ngược nút cột tóc để tạo độ xoắn cho tóc cũng như giấu thun cột vào bên trong.
- Lấy lọn tóc thứ 3 bên trái (từ trên xuống), gộp chung với đuôi tóc ở nút cột thứ 2. Lấy lọn tóc phía tương ứng, cột 2 lọn. Khéo léo lật ngược nút cột tóc để tạo độ xoắn cũng như giấu thun cột tóc vào bên trong. Kiểu tóc đuôi ngựa xoắn 3 vòng đã hoàn thành. 
Lưu ý: Để kiểu tóc có thể cố định lâu hơn, bạn có thể dùng kẹp tăm hỗ trợ tại các nút thắt. 

Búi Natra không đối xứng: 
- Dùng lược chải và tách tóc theo đường chéo từ trước ra sau, dùng kẹp gắp để cố định.
- Chải ngược phần tóc có mái nhiều phía trước ra sau, dùng thun cột cố định trên đỉnh đầu. Dùng dụng cụ hỗ trợ búi tóc củ tỏi tạo hình lọn tóc này.
- Chải ngược và gom phần tóc còn lại, cột ở vị trí khoảng 3/4 đầu, Cột cố định và dùng dụng cụ búi tóc củ tỏi, tạo hình lọn tóc này. Kiểu tóc búi Natra không đối xứng đã hoàn thành.
Lưu ý: Dùng dụng cụ hỗ trợ búi tóc củ tỏi vừa giúp thao tác nhanh gọn vừa giúp búi tóc được tròn đều, đẹp mắt hơn. Xịt keo để cố định tóc con.

Tóc tết 3

- Chia tóc thành 3 lớp theo hướng từ trước ra sau, dùng kẹp gắp để cố định.
- Lấy phần tóc ở mái, thắt bím đến hết chiều dài của tóc, cột thun cố định.
- Lặp lại tương tự với lọn tóc ở giữa đầu và lọn tóc ở sau gáy. 
- Dùng thun cột cố định 3 lọn tóc ở vị trí ngay gáy. Thả bung 3 bím tóc ở vị trí này, gộp chung rồi kéo léo tết tóc thành một bím, cột cố định khi thắt hết chiều dài của tóc.
- Cắt bỏ sợi thun cột ở vị trí gáy tóc. Kiểu tóc tết 3 đã hoàn thành.
Lưu ý: Để kiểu tóc sống động hơn, bạn có thể kết hợp thêm với một sợi ruy băng. Nếu thích, bạn có thể giữ lại cả 3 bím tóc không cần gộp thành một. 

Hai trong một (tóc bím và tóc đuôi ngựa)
- Tách lấy phần tóc mái, kéo tóc ra phía đỉnh đầu, thắt bím tóc lỏng, cột cố định.
- Gộp chung đuôi tóc mái với phần tóc phía sau, dùng thun tạo thành kiểu tóc đuôi ngựa cao. Kiểu tóc 2 trong 1 đơn giản đã hoàn thành.
Lưu ý: Với kiểu tóc này, bạn có thể biến tấu như sau:
+ Chia tóc mái thành 3 phần và bím 3 bím nhỏ, sau đó mới gộp chung tóc mái với phần tóc còn lại. 
+ Sau khi cột tóc đuôi ngựa cao, có thể dùng một lọn tóc nhỏ quấn quanh dây thun để giấu mối cột. Hoặc sau khi tạo thành kiểu tóc đuôi ngựa cao, có thể lấy một lọn tóc nhỏ, thắt bím, rồi quấn bím tóc quanh dây thun để giấu nút cột này.

Nhiều nút thắt đuôi ngựa
- Tách lấy 2 lọn tóc nhỏ ở phần mái, cột cố định.
- Tiếp tục tách lấy 1 lọn tóc nhỏ ở bên dưới, gộp với đuôi tóc của lọn tóc đã cột phía trên, làm tương tự với phía còn lại. Cột 2 lọn tóc với nhau.
- Lặp lại liên tục như thế đến khi nút cột ở vị trí gáy tóc, thì thắt bím. 
Lưu ý: Với kiểu tóc này, bạn có thể tạo độ phồng cho tóc với thao tác khéo léo lật ngược các nút thắt. Ở vị trí nút thắt ngay gáy, thay vì thắt bím, bạn cũng có thể tiếp tục cột và lật ngược bím tóc như phía trên.  

Tóc bím sau
- Chia mái 5/5. Kéo tóc mái bên phải ra sau, thắt bím đến hết chiều dài của tóc, dùng thun cột cố định. Làm tương tự với phần tóc mái còn lại.
- Kéo 2 bím tóc vào giữa đầu, khéo léo cột 2 bím tóc vào nhau, cột cố định. 
- Dùng 1 lọn tóc nhỏ quấn quanh nút thắt để giấu sợi thun. Kiểu tóc bím sau đã hoàn thành. 

Búi tóc hình nơ
- Cột tóc đuôi ngựa cao.
- Dùng thun, cố định lần nữa nút cột đuôi ngựa, ở vòng thun cuối cùng, cố ý chừa lại một lọn tóc nhỏ hướng về tóc mái. 
- Cột thêm tóc đuôi ngựa cao một lần nữa, lần này, cố tình tạo một búi tóc trên đỉnh đầu.
- Chia đôi phần búi tóc trên đầu, dùng kẹp tăm cố định để tạo thành hai cánh nơ.
- Kéo lọn tóc ở phần mái của bước hai ra sau, dùng kẹp tăm giấu vào búi tóc. Kiểu tóc hình nơ đã hoàn thành. 

Uyên Lâm (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI