10 chị em được tặng phương tiện làm ăn

06/09/2019 - 18:29

PNO - Một chiếc xe bánh mì, một máy vắt sổ và tám chiếc máy may công nghiệp vừa được Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM trao tặng các hội viên, phụ nữ khó khăn ở huyện Bình Chánh ngày 5/9.

Ngồi vào bàn, thử chiếc máy may công nghiệp mới tinh vừa được trao tặng, chị  Trần Thị Thắm (ấp 2, xã Qui Đức, huyện Bình Chánh) rươm rướm nước mắt. Suốt hàng chục năm qua, chị Thắm làm nghề may gia công để lo cho hai con ăn học. Nay người con lớn vừa tốt nghiệp, đi dạy học tại trường THCS Nguyễn Thái Bình nhưng cảnh nhà chưa hết khó khăn. Chiếc máy may đồng hành với nghiệp gia công kiếm cơm của chị hư hỏng nặng nhưng chị không có tiền mua máy mới. Biết tin Hội LHPN có chương trình hỗ trợ phương tiên mưu sinh cho chị em, chị liều hỏi thăm và dược Hội xét duyệt.

10 chi em duoc tang phuong tien lam an
Thời gian qua, không chỉ trao phương tiện làm ăn, mà Hội LHPN các địa phương ở huyện Bình Chánh còn sát cánh cùng chị em trong việc tìm đầu ra cho các loại hình sản xuất, gia công tại nhà.
10 chi em duoc tang phuong tien lam an
Các chị cùng xem thử vận hành chiếc máy may công nghiệp mới.

Cùng với chị Thắm còn có 9 chị em khác ở huyện Bình Chánh cũng có niềm vui như chị. Chị Nguyễn Thị Bình ở ấp 4B xã Bình Hưng làm nghề đan giỏ, nay không còn việc. Chị khát khao có một chiếc máy may công nghiệp để chuyển nghề và chị đã được hỗ trợ.

H.CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI