10 bí quyết giữ đôi môi luôn hồng rạng rỡ

04/08/2020 - 14:40

PNO - Đôi môi hồng là dấu hiệu của sức khỏe tốt, do đó bạn cần phải biết cách chăm sóc để giữ cho màu trên môi luôn tự nhiên.

Đôi môi hồng mềm mại làm bừng sáng khuôn mặt của bạn và tạo cảm giác thân thiện cùng nụ cười rạng rỡ. Màu hồng nhạt trên môi là dấu hiệu của sức khỏe tốt. Môi còn là bộ phận mỏng manh nhất trên khuôn mặt, không có tuyến dầu, do đó độ ẩm bên ngoài là rất quan trọng để giữ cho chúng luôn mềm mại, căng mướt. Dưới đây là những bí quyết chăm sóc môi hồng tự nhiên mà bất kì bạn gái nào cũng nên biết.

1. Giữ ẩm cho đôi môi 

Khô và nứt nẻ môi là hiện tượng thường xuyên xảy ra, nhất là lúc thời tiết hanh khô. Nếu không được điều trị đúng lúc, tình trạng kéo dài sẽ khiến môi bị thâm. Cách dễ dàng nhất để giữ ẩm cho môi là thoa một ít son dưỡng. Tuy nhiên bạn nên tránh sử dụng các loại son dưỡng môi có gốc dầu vì chúng không tốt. Các thành phần như sáp ong tự nhiên, sáp Cadillac, Glycerine, dầu hạnh nhân và vitamin E là cần thiết có trong son dưỡng của bạn. Hoặc đơn giản chỉ cần thoa dầu vitamin E trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn luôn có được đôi môi hồng tự nhiên.

2. Uống nhiều nước 

Cung cấp nước cho cơ thể đóng vai trò quan trọng giúp cho làn da trở nên căng mọng và tràn đầy sức sống. Thiếu nước là nguyên nhân chính khiến làn da trở nên nhăn nheo, kéo theo các dấu hiệu lão hóa. Chính vì vậy, việc uống đủ nước cũng giúp cho đôi môi của bạn trông căng bóng hơn. Hãy nạp đủ nước cho cơ thể để chống lại việc khô môi trong bất kể mùa nào. Nếu chỉ áp dụng thoa son dưỡng ẩm cho môi thì chưa đủ, hydrat hóa bên trong cũng rất quan trọng.

3. Sử dụng son dưỡng ẩm trước khi tô son màu, son bóng

Bạn có biết sử dụng son dưỡng ẩm lúc nào là phù hợp nhất chưa? Trình tự thoa son nên được bắt đầu với son dưỡng, son màu và cuối cùng là son bóng. Bạn nhất thiết phải tô son dưỡng đầu tiên bởi bờ môi được lót một lớp kem dưỡng sẽ làm mềm và dễ bắt màu son hơn, giữ màu son lâu trôi và ngăn chặn phần nào những chất độc hại mà son màu để lại.

4. Tẩy tế bào chết cho đôi môi

Tẩy tế bào chết môi giúp bạn loại bỏ các mảng da chết giúp đôi môi mềm mại. Có nhiều cách tẩy tế bào chết cho môi tự nhiên mà bạn có thể thực hiện tại nhà đó là trộn một ít đường với dầu dưỡng môi và thoa nhẹ lên môi. Chà xát hỗn hợp trên môi theo chuyển động tròn và lau sạch bằng khăn ẩm hoặc bông.

5. Tránh xa những màu son tối

Son môi tối có những sắc tố ảnh hưởng đến đôi môi và làm mất đi màu hồng nhạt vốn có trên môi của bạn. Nếu sử dụng nhiều sẽ dẫn đến tình trạng môi bị thâm nám. Vì thế bạn chỉ nên sử dụng son có màu sắc mềm mại hoặc thậm chí nude để không gây hại cho môi.

6. Dùng cánh hoa hồng để làm mềm môi và lên màu tự nhiên

Bạn cần thực hiện thao tác như sau: Nghiền nát vài cánh hoa hồng, thêm một muỗng cà phê mật ong. Nếu đôi môi của bạn bị nám, hãy thêm một muỗng cà phê sữa bột.

Trộn đều hỗn hợp và thoa nhẹ nhàng lên môi trong vòng 10 - 15 phút rồi lau sạch bằng bông ẩm, cuối cùng là sử dụng son dưỡng ẩm môi. Cánh hoa hồng có tác dụng tô thêm màu hồng tự nhiên cho đôi môi của bạn, trong khi đó sữa bột và mật ong rất hiệu quả cho việc làm sáng đôi và căng bóng. Áp dụng thường xuyên công thức này để giữ cho đôi môi luôn mềm mại và có màu hồng rạng rỡ.

7. Không hút thuốc và uống cà phê hoặc trà

Nicotine trong thuốc là loại chất không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là tác nhân gây ra tình trạng sậm màu và đổi màu môi, vì vậy tốt nhất bạn nên bỏ hút thuốc nếu bạn muốn đôi môi hồng và khỏe mạnh. Còn trong cà phê và trà có chất caffeine, khiến môi bị thay đổi màu sắc và răng cũng ố vàng. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích loại đồ uống này thì hãy uống nhiều nước sau khi sử dụng cà phê hoặc trà.

8. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời:

Môi sẫm màu có thể xảy ra do dư thừa sắc tố melanin. Ánh nắng mặt trời có tác dụng làm tăng lượng melanin trong cơ thể. Do đó, cách bảo vệ đôi môi khỏi các tia UV có hại của mặt trời là sử dụng các sản phẩm dưỡng môi có chứa SPF hoặc các loại kem chống nắng khác, để đảm bảo đôi môi hồng.

9. Đảm bảo sử dụng mỹ phẩm tốt

Sử dụng nhiều son môi hoặc mỹ phẩm nhân tạo cũng có thể gây hại cho đôi môi của bạn. Việc sử dụng mỹ phẩm quá mức và kéo dài, đặc biệt là những sản phẩm kém chất lượng dễ gây ra tình trạng nám môi. Bạn nên chọn loại son môi có chứa chất dinh dưỡng và chiết xuất tự nhiên như jojoba, bơ hạt mỡ, dầu hạt lựu.

Bạn cũng có thể thay thế son bóng bằng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân sẽ tốt hơn cho đôi môi. Thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của son trước khi thoa lên môi vì sử dụng một sản phẩm hết hạn có thể gây dị ứng nghiêm trọng. 

10. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Sử dụng nhiều trái cây và rau quả là rất cần thiết để giúp đôi môi khỏe mạnh. Các vitamin như C, E có tác dụng giữ ẩm môi tự nhiên và giảm sắc tố. Do đó, bạn cần thiết lập một chế độ ăn giàu vitamin.

Một số thực phẩm tốt cho đôi môi của bạn đó là cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, giúp chống viêm và ngăn ngừa khô da, hạt lanh cũng rất giàu acid béo omega-3 giúp giữ ẩm cho da, tái tạo tốt và giúp hỗ trợ điều trị đôi môi nứt nẻ, bong tróc, chảy máu.

Bạn có thể dưỡng ẩm cho môi bằng cách ăn dưa leo, các hợp chất silica trong dưa leo có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, khiến da môi không bị khô sạm, nứt nẻ. Các lại ngũ cốc nguyên hạt giàu hàm lượng vitamin B – chất giữ cho da môi mềm mại, mịn màng và không bị khô. 

Thu Vân (theo Stylecraze)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI