1.500 học sinh nghỉ học vì liên quan đến ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh trái phép bằng tàu cá

26/03/2021 - 19:15

PNO - Khoảng 1.500 học sinh Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) phải tạm nghỉ học do có hai học sinh đi cùng chuyến bay có ca nhiễm COVID-19.

Ngày 26/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Hạ Long cho biết hai học sinh là chị em (học lớp 1 và 4) đi trên chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài ngày 22/3. Chuyến bay này được xác định có ca nhiễm COVID-19.

Hiện tại hai học sinh đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Tuy nhiên, lãnh đạo TP. Hạ Long vẫn quyết định cho tất cả học sinh của trường nghỉ học hôm nay và chờ thông báo tiếp theo.

Học sinh trường tiểu học Trần Hưng Đạo phải tạm nghỉ học
Học sinh trường tiểu học Trần Hưng Đạo phải tạm nghỉ học vì có học sinh đi chung chuyến bay với ca nhiễm COVID-19

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã xác định được 4 trường hợp đi trên chuyến bay VJ458, trong đó một người ở lại Hà Nội, ba người về Quảng Ninh. Cả ba người về Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm lần một âm tính, đang được cách ly tập trung.

Bộ Y tế sáng 26/3 ghi nhận hai ca COVID-19, một quê Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long và một quê Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Cả hai nhập cảnh trái phép bằng tàu cá vào Phú Quốc hôm 22/3.

Người quê Cẩm Phả cùng một người khác đi chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc về Nội Bài, sau đó đi xe riêng về Hải Phòng. Ngày 24/3, người này đến Bệnh viện Vinmec Hải Phòng xét nghiệm, ngày 25/3 có kết quả dương tính. Người còn lại đi cùng chuyến bay hiện kết quả xét nghiệm âm tính.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI