Xu hướng thời trang Twee dự kiến “soán ngôi” trào lưu Y2K

04/02/2023 - 07:43

PNO - Trào lưu Y2K năm nay sẽ nhanh chóng bị "chiếm ngôi" bởi phong cách thời trang Twee - những món đồ gắn liền nét thanh lịch hoài cổ.

Phong cách thời trang Twee thiên về vẻ đẹp như tiểu thư yểu điệu, học thức và chỉn chu. Món đồ điển hình của xu hướng này là những chiếc váy peplum thanh lịch, chân váy chữ A, quần tất nhiều màu, giày Mary Jane nữ tính, áo khoác cardigan…

1
Vẻ đẹp quyến rũ pha trộn cùng nét thanh lịch cổ điển là đặc trưng của phong cách thời trang Twee. Set đồ hoàn hảo để đến văn phòng những ngày đầu xuân nàng có thể chọn áo len layer với sơ mi trắng, quần shorts dạ, áo khoác dáng dài và boots cao cổ chuẩn xu hướng.
2
Chân váy chữ A là item đặc trưng của phong cách thời trang Twee. Thay vì chọn những thiết kế dáng trơn phổ biến, bạn có thể diện mẫu váy họa tiết kẻ ô hay chấm bi mang chất liệu vải tweed, dạ để tăng thêm nét trẻ trung, sang chảnh.
3
Twee là hình ảnh của những cô gái học thức, yêu thích đọc sách và nghệ thuật. Thời trang của họ toát lên nét trang nhã và lịch thiệp, combo chân váy midi dài kẻ ca rô mix cùng áo dệt kim thắt nơ là đại diện cho phong cách này.
6
Ngoài chân váy ngắn, quần shorts thì phong cách Twee cũng không thể thiếu “đồng minh” tuyệt vời là chiếc quần lửng capri, áo khoác blazer. Những thiết kế có phần kín đáo phù hợp hơn cả cho những quý cô công sở U40 bắt kịp xu hướng.
7
Item sang chảnh nhất thuộc phong cách Twee là áo peplum. Ưu điểm vượt trội của chiếc áo này là khả năng thu nhỏ vòng hai và phô diễn vòng ba. Vẻ đẹp quý tộc, kiêu kỳ mà áo peplum mang lại khiến các chị em khó có thể chối từ, đặc biệt là mẫu áo peplum ren mix với chân váy bút chì cùng tông và túi xách mini hợp mốt.
8
Tủ đồ trong phong cách Twee không quá khác biệt so với Y2K hay Preppy. Vẫn là chiếc áo khoác cổ điển, chân váy xếp ly và giày loafer nhưng đã được biến hóa với dáng vẻ retro thanh lịch để phù hợp với nhiều tín đồ thời trang.
8
Thời trang Twee mang đến vẻ ngoài đậm chất trong sáng, ngọt ngào với item được ưa chuộng là áo len, chân váy ngắn, giày lười và túi xách kẹp nách, phong cách này được nhiều tín đồ xứ Hàn yêu thích.
4
Điểm nổi bật của xu hướng Twee là sự nữ tính, nhiều màu sắc và phảng phất nét xưa cũ. Để mặc đúng phong cách này, bạn cần áo hoặc váy có phần cổ bản lớn, chân váy chữ A, giày lười hoặc giày Mary Jane và một số món phụ kiện màu sắc nổi bật như tất, kẹp tóc… làm điểm nhấn thú vị cho bộ trang phục.

Thu Vân (theo Elle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI