Woody Allen không có ý định nghỉ hưu sau bộ phim thứ 50

22/09/2022 - 19:23

PNO - Trái ngược với thông tin trước đó từ tờ La Vanguardia của Tây Ban Nha, đại diện của nhà làm phim trứ danh này vừa đưa ra tuyên bố khác hẳn.

Khi ở châu Âu để thực hiện bộ phim thứ 50 của mình, Woody Allen (người New York, sinh năm 1935) nói với tờ La Vanguardia của Tây Ban Nha rằng ông có ý định nghỉ làm phim, và sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc viết lách trong những năm tháng ở tuổi xế chiều.

Cập nhật từ tờ Variety: Sau khi Woody Allen nói rằng anh ấy dự định không làm phim nữa và sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc viết lách, một đại diện của đạo diễn đã đưa ra tuyên bố mới và có phần khác biệt: “Woody Allen chưa bao giờ nói rằng ông ấy sẽ nghỉ hưu. Ông ấy chỉ nói rằng đang nghĩ về việc không làm phim phát trực tiếp lên các nền tảng trực tuyến, bởi đó hoàn toàn không phải là điều thú vị đối với Woody Allen. Ông ấy hẳn nhiên luôn là một người yêu thích trải nghiệm điện ảnh ở rạp chiếu. Hiện tại, Woody Allen không có ý định giải nghệ và rất háo hức được ở Paris để quay bộ phim mới của mình, đó là bộ phim điện ảnh thứ 50 trong đời làm nghề của ông”.

Đạo diễn Woody Allen
Đạo diễn Woody Allen

Dự kiến Wasp 22 - dự án phim thứ 50 của Woody Allen - sẽ được quay trong vài tuần nữa, lấy bối cảnh chính ở Paris và nói tiếng Pháp hoàn toàn. Woody Allen mô tả bộ phim sắp tới này tương tự như Match Point (ra mắt năm 2005, với Scarlett Johansson vai nữ chính, từng nhận được đề cử Oscar Kịch bản gốc xuất sắc và đề cử giải César Phim nước ngoài xuất sắc, trong cùng năm 2006), ở chỗ nó sẽ "thú vị, kịch tính và không kém phần nham hiểm". Đồng thời, phim có sự tham gia của nam diễn viên Kenneth Edelson - người chỉ đóng phim của Woody Allen, và đã có mặt trong 18 bộ phim của ông.

Poster phim Match Point (ra mắt năm 2005), với Scarlett Johansson vai nữ chính
Poster phim Match Point (ra mắt năm 2005), với Scarlett Johansson vai nữ chính

Woody Allen là một đạo diễn điện ảnh, biên kịch, nhà văn, diễn viên người Mỹ. Tính đến thời điểm này, ông có sự nghiệp kéo dài hơn 6 thập kỷ, và đã thực hiện 49 phim điện ảnh, với nhiều phim đoạt giải Oscar. Ông bắt đầu sự nghiệp viết kịch bản cho phim truyền hình vào những năm 1950. Ông cũng đã xuất bản một số cuốn sách, gồm những câu chuyện ngắn và viết những mẩu truyện hài hước, cho The New Yorker.

Vào đầu những năm 1960, ông bước vào sự nghiệp diễn xuất như một diễn viên hài độc lập ở Greenwich Village. Ở đó, ông đã phát triển một phong cách độc thoại (thay vì những câu nói đùa truyền thống) và chú trọng khắc họa tính cách của loại nhân vật tâm thần bất an, trí thức, hay cáu giận. Ông đã phát hành 3 album hài mang tên Woody Allen, từ giữa đến cuối những năm 1960, giành được giải Grammy cho đề cử Album hài xuất sắc nhất vào năm 1964. Năm 2004, Comedy Central xếp Woody Allen ở vị trí thứ 4 trong danh sách 100 diễn viên hài nổi tiếng nhất, trong khi một cuộc khảo sát của Vương quốc Anh xếp Woody Allen là diễn viên hài giỏi thứ 3.  

Đến giữa những năm 1960, Woody Allen viết kịch bản và đạo diễn các bộ phim điện ảnh, đầu tiên chuyên về phim hài như Take the Money and Run (ra mắt năm 1969), ngay sau đó đã được Hiệp hội Biên kịch Mỹ ghi nhận với đề cử về giải Kịch bản xuất sắc. Trong những năm 1970 trở đi, Woody Allen dần dần bị ảnh hưởng bởi nghệ thuật châu Âu trong lối viết kịch bản của mình. Woody Allen thường được coi là một phần của Làn sóng mới ở Hollywood, gồm các nhà làm phim từ giữa những năm 1960 đến cuối những năm 1970 - như Martin Scorsese.

Poster phim Midnight in Paris của Woody Allen (ra mắt năm 2011)
Poster phim Midnight in Paris của Woody Allen (ra mắt năm 2011)

 

Woody Allen chỉ đạo diễn xuất trong phim A Rainy Day in New York (ra mắt năm 2019 & 2020, từng gây tranh cãi về phương diện phát hành)
Woody Allen chỉ đạo diễn xuất trong phim A Rainy Day in New York (ra mắt năm 2019 & 2020, từng gây tranh cãi về phương diện phát hành)

Điều thú vị là Woody Allen thường đóng vai chính trong các bộ phim do ông là biên kịch kiêm đạo diễn. Ông đã có mặt trong khoảng 30 phim của mình.

Woody Allen đã nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu trong suốt sự nghiệp điện ảnh, trong đó có nhiều đề cử nhất cho giải Oscar Kịch bản gốc hay nhất (16 lần). Woody Allen cũng đã 4 lần chiến thắng tại giải Oscar, một lần ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất và 3 lần Kịch bản gốc hay nhất.

Phước Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI