Vu lan, người dân Huế tìm đến chùa cầu an cho cha mẹ

12/08/2022 - 15:39

PNO - Mùa Vu lan báo hiếu, rất đông người dân ở Huế cùng nhau đến chùa cầu an, lễ Phật, tỏ lòng hiếu kính với đấng sinh thành.

 Tháng 7 âm lịch, người Việt ta có một ngày lễ mà giới Tăng Ni, Phật tử thường gọi là lễ Vu lan. Đây là một đại lễ báo hiếu cha mẹ, ông bà, tổ tiên đã khuất, một tập tục đáng quý, đáng trân trọng, thể hiện tinh thần “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.
Đại lễ Vu lan vào tháng 7 âm lịch là dịp mà người Việt báo hiếu cha mẹ, ông bà, tổ tiên đã khuất.
Với các bạn trẻ ở Huế Vu lan là nét riêng không thể nào lẫn lộn, là dịp mà tính cách và tâm hồn Huế được bộc lộ một cách rõ rệt nhất.
Vào ngày lễ Vu lan, nhiều người trẻ ở Huế đi chùa lễ phật cầu an để tỏ lòng hiếu kính với ông bà, cha mẹ.
Chị Đỗ Thị Thu Thủy, phường Vĩ Dạ, thành phố Huế chia sẻ, mỗi mùa Vu lan gia đình chị lại cùng nhau lên Tổ đình Từ Đàm để tham dự lễ và cầu nguyện cho các hương linh được siêu thoát, đất nước được bình an; cầu mong cho các bậc sinh thành sức khỏe và gia đình, con cháu bình an.
Chị Nguyễn Thanh Huyền chia sẻ, mỗi mùa Vu lan chị lại cùng bạn lên Tổ đình Từ Hiếu để tham dự lễ cầu an, cầu nguyện cho các hương linh được siêu thoát, đất nước bình an, cầu sức khỏe cho các bậc sinh thành và gia đình anh em luôn thuận hòa.
Tại các chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo tại Huế cũng tổ chức lễ thắp nến tri ân và cài hoa hồng; lễ cầu siêu cho các hương linh, cửu huyền thất tổ của các gia đình và anh linh các Anh hùng Liệt sĩ được siêu sanh Phật quốc theo nghi lễ trang nghiêm, truyền thống của Phật giáo xứ Huế
Các chùa, các cơ sở thờ tự Phật giáo tại Huế cũng tổ chức lễ thắp nến tri ân và cài hoa hồng, lễ cầu siêu cho các hương linh, cửu huyền thất tổ của các gia đình và anh linh các Anh hùng Liệt sĩ được siêu sanh Phật quốc.

 

Trong không khí trang nghiêm, hương trầm quyện tỏa, chuông trống bát nhã trầm hùng, các chư tôn đức và đông đảo tăng ni, phật tử đã dâng hương cầu nguyện.
Các chư tôn đức tăng ni, Phật tử dâng hương cầu nguyện trong không khí trang nghiêm, hương trầm quyện tỏa, chuông trống bát nhã trầm hùng.
có thói quen buổi tối đêm Rằm tháng 7 âm lịch chở con đi một vòng dạo quanh một số ngôi chùa lớn ở Huế. Đi để vãn cảnh chùa. Đi để cho con cái có được những trải nghiệm về lễ Vu lan ở Huế, cảm nhận một vẻ đẹp văn hóa của vùng đất quê hương.
Rằm tháng 7, các gia đình ở Huế đi vãn cảnh chùa, lễ Phật và đây là dịp bố mẹ giúp con cái có những trải nghiệm về lễ Vu lan cũng như cảm nhận vẻ đẹp văn hóa của quê hương.

 

Kể cả những người nước ngoài đang sống ở Huế, mùa lễ Vu Lan cũng theo bạn bè đến gia đình vãn cảnh chùa lễ phật
Người nước ngoài đang sống ở Huế đến chùa vãn cảnh, lễ Phật mùa Vu lan.
Trong không khí trang nghiêm, hương trầm quyện tỏa, chuông trống bát nhã trầm hùng, các chư tôn đức và đông đảo tăng ni, phật tử đã dâng hương cầu nguyện. Sau đó, hòa thượng chủ trì lễ sám hối, nhắc nhở các phật tử phải lục hòa thân tâm tất cả đều hướng về Đức phật cầu nguyện cho các hương linh được siêu thoát, đất nước được bình an; cầu mong cho các bậc sinh thành sức khỏe và gia đình, con cháu bình an.
Đồng bào Phật tử ở Huế dâng hương cầu nguyện trong không khí trang nghiêm.
Clip: Du khách, người dân xứ Huế đến chùa lễ Phật mùa Vu lan 

 Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI