Vợ chồng Clinton kiếm được hơn 30 triệu USD trong năm qua

16/05/2015 - 11:07

PNO - PN – Kể từ tháng 1/2014 đến nay, ông bà Bill và Hillary Clinton đã kiếm được hơn 30 triệu USD, con số này đã được một phụ tá chiến dịch tranh cử của bà Clinton xác nhận.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vo chong Clinton kiem duoc hon 30 trieu USD trong nam qua

Năm qua, vợ chồng Cliunton kiếm được hơn 30 triệu USD - Ảnh: CNN/Getty Images

Phần lớn số tiền đó đến từ các buổi thuyết trình được trả tiền mà bà Clinton tiến hành khi bà đi thăm các miền đất nước trước khi chính thức khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ. Nhà Clinton đã có tổng cộng 104 bài phát biểu từ đầu năm 2014, với thu nhập ròng 25,3 triệu USD.

Theo tờ khai thu nhập, tiền nhuận bút và tiền ứng trước cho hồi ký của bà Clinton “Sự lựa chọn khó khăn” cũng mang lại hơn 5 triệu USD.

Bà Clinton hôm qua (15/5) đã nộp báo cáo công khai tài chính với Ủy ban bầu cử liên bang, một yêu cầu đối với mọi ứng cử viên tuyên bố tranh cử tổng thống trước ngày 15/4.

Trong báo cáo ghi rõ những diễn thuyết của cả cựu Tổng thống Bill Clinton cũng như của bà Hillary Clinton. Hầu hết các diễn thuyết của bà Hillary Clinton đều tiến hành trong nước, trừ một số ít buổi nói chuyện tại Canada và Mexico.

Bài phát biểu đạt doanh thu cao nhất của bà Clinton - 335 ngàn USD - được tiến hành tại Công ty Qualcomm Inc. ở San Diego tháng 10/2014. Tổng cộng, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã có 51 bài phát biểu.

Tuy nhiên, thuyết trình của ông Bill Clinton mang tính quốc tế nhiều hơn. Ông được trả tiền để diễn thuyết tại Ngân hàng Mỹ ở London, tại một diễn đàn thực phẩm ở Thụy Điển và một diễn văn trước một nhóm luật sư tại Hà Lan. Cựu tổng thống thậm chí còn được trả 175 ngàn USD cho một bài phát biểu thông qua vệ tinh đến công chúng tại Miami.

Vọ chồng Clinton cũng có các khoản đầu tư khác. Hai người có từ 5-25 triệu USD đầu tư vào tài khoản tiền mặt của JP Morgan Chase và thêm 5-25 triệu USD đầu tư vào Quỹ 500 chỉ số của Vanguard 500.

CẨM HÀ
(Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI