Vì sao linen có thể 'soán ngôi' cotton

27/05/2019 - 13:50

PNO - Thoáng mát, thấm hút mồ hôi, bảng màu trung tính dễ kết hợp... những đặc tính này đã đưa linen trở thành chất liệu vải đặc trưng của mùa hè, đặc biệt với những nước khí hậu nhiệt đới.

Vải linen là cô nàng đỏng đảnh đáng yêu của mùa hè, tuy có lúc hơi “khó chiều” nhưng lại âm thầm bảo vệ da mỗi khi nhiệt độ tăng cao. Với đặc tính thấm hút và nhả nước tốt, có thể chịu được độ ẩm lên tới 20%, loại vải này “soán ngôi” cotton trong “cuộc đua” chất liệu được yêu thích nhất những ngày nóng.

Vi sao linen co the 'soan ngoi' cotton

Thêm một điểm cộng khiến linen được yêu quý vượt trội hơn cả cotton: khả năng chịu mài mòn cao của chất liệu, thích hợp với nhu cầu di chuyển liên tục, đồng thời vẫn giữ được nét trang nhã, sang trọng. Đó là lý do, trên khắp sàn diễn quốc tế lẫn trong nước từ vài năm trở lại đây, linen trở thành chất liệu chiếm lĩnh các thiết kế.

Không chỉ có những chiếc sơ-mi linen hay quần vải ống rộng quen thuộc, linen còn biến hóa thành đầm quây với kỹ thuật draping tạo kiểu dáng mềm mại, quần Âu, blazer, suit, chân váy túi hộp… Thời trang ngày càng nỗ lực gần gũi với thiên nhiên và hóa ra, linen không nhàm chán như bạn vẫn nghĩ.
Dưới đây là một số gợi ý kết hợp các phụ kiện đi kèm, giúp tạo thêm điểm nhấn cho trang phục linen. Sự tinh tế nằm ở chất liệu và đường nét của phụ kiện lẫn trang phục.

Nón cói, giày espadrilles

Vi sao linen co the 'soan ngoi' cotton

Nhà mốt Jacquemus đã rất khéo léo trong việc lăng-xê những chiếc nón vành rộng quá khổ đi khắp thế giới từ sàn diễn xuân hè 2017. Nguyên liệu làm nón khá đa dạng nhưng nhìn chung đều lấy cảm hứng từ chất liệu tự nhiên như cói, rơm, sợi tre tổng hợp hoặc sợi raffia cao cấp… vừa giúp bạn che nắng, vừa ngăn một phần tia cực tím. Bạn có thể chọn kiểu nón cổ điển che hết mặt tạo nét bí ẩn hoặc kiểu nón vành ngang mạnh mẽ. Nổi loạn hơn là kiểu nón tua rua nơi vành. Một chiếc nón vành rộng ôm sát phần đầu để lộ gương mặt sáng rỡ cũng là một gợi ý khá thú vị.

Vi sao linen co the 'soan ngoi' cotton

Trong khi đó, giày espadrilles chính là thành viên góp phần tạo nên sự hoàn hảo của bộ ba này. Espadrilles làm từ vải cotton hoặc canvas có phần đế đan bằng sợi đay hoặc cói, đế bánh mì hoặc đế xuồng giúp chân được thấm hút mồ hôi nhanh chóng, các ngón chân được bảo vệ khỏi nắng gắt mà người mang vẫn thoải mái di chuyển.

Vi sao linen co the 'soan ngoi' cotton

* Giày da bò thô mộc hoặc những đôi sandals, dép slipper cũng là lựa chọn hợp lý. Nguyên tắc khi kết hợp phụ kiện là màu sắc gần gũi tự nhiên, trang nhã. Hãy tạm quên những đôi giày da bóng lộn hoặc cao gót lêu nghêu vì chúng vừa không phù hợp, vừa kém thoải mái. 

Túi xách

Vi sao linen co the 'soan ngoi' cotton

Những chiếc túi vải canvas, túi cói kích thước vừa phải hình tròn, vuông, chữ nhật hoặc túi khổ lớn… vừa phù hợp với trang phục linen, vừa tạo cảm giác khỏe khoắn. Nên chọn thương hiệu uy tín, có thể giúp bạn bảo hành túi trong suốt quá trình sử dụng.

* Túi bằng chất liệu canvas, cói dễ giặt. Nên giặt bằng xà phòng có chất tẩy nhẹ hoặc dùng bàn chải đánh răng thấm nước rồi chà nhẹ để tẩy vết bẩn. Bạn cũng có thể dùng một tấm vải cotton thấm nước lau vết bẩn. Tuyệt đối không chà, giặt mạnh tay. Nếu lỡ dính nước, bạn có thể dùng khăn thấm nước, sau đó để nơi thoáng gió cho túi tự khô. Không phơi nắng để tránh gây bạc màu cũng như khiến túi bị giòn, giảm tuổi thọ.

Phụ kiện thô mộc, to bản

Vi sao linen co the 'soan ngoi' cotton
Vi sao linen co the 'soan ngoi' cotton

Hoa tai, vòng tay, vòng cổ hoặc khăn lụa, mắt kính, hoa cài áo… đều là những món đồ giúp bạn tạo điểm nhấn cho trang phục. Thông thường, với chất liệu linen, bạn nên dùng kèm phụ kiện to bản, ít chi tiết, bằng gỗ, vải, đá, da… có màu nhạt như: nâu, đất, be, trắng hoặc pastel… Là cô nàng cá tính, bạn đừng bỏ qua những kiểu hoa tai hình học bất đối xứng. Một chiếc đồng hồ mặt to sẽ là điểm nhấn cho những phụ nữ thành đạt, thanh lịch khi diện vest hoặc suit linen. 

Kéo dài tuổi thọ linen

1. Giặt: khi giặt tay, không nên chà xát quá mạnh. Không đổ bột giặt trực tiếp lên bề mặt vải. Có thể giặt máy với quần áo không có họa tiết thêu tay nhưng nên cho vào túi giặt. Cần lưu ý: để máy ở chế độ giặt nhẹ. Không giặt quá nhiều cùng lúc, tránh nhăn nhúm.

2. Phơi: không vặn xoắn quần áo. Vắt nhẹ, sau đó giũ sạch nước, tránh tạo thành nếp nhăn khi khô. Nên phơi quần áo ở nơi có bóng râm.

3. Ủi: nên ủi/là khi quần áo còn ẩm; nếu vải quá khô, có thể xịt thêm nước. Nên ủi ở mặt trái quần áo, tránh tạo độ sáng bóng kém tự nhiên trên bề mặt vải.

4. Gấp: nên treo thẳng trong tủ quần áo. Nếu đi xa, hãy lót giấy báo ở giữa trước khi gấp vào để tránh tạo các nếp gãy. 

Nhã Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI