Lưu Diệc Phi đóng ‘Hoa Mộc Lan’: Liệu Disney có đang ‘mất màu’?

09/07/2019 - 19:39

PNO - Bên cạnh việc cho rằng Lưu Diệc Phi không phải là lựa chọn phù hợp cho vai diễn Hoa Mộc Lan, nhiều khán giả khu vực Bắc Mỹ và Việt Nam còn e ngại Disney đã quá nhún nhường trước thị trường Trung Quốc.

Tối 7/7 theo giờ Việt Nam, Disney tung bản teaser trailer đầu tiên của bộ phim live-action Hoa Mộc Lan - một trong những dự án điện ảnh được chờ đợi nhất của hãng. Bản phim này được cho là hướng đến thị trường Trung Quốc, cũng như tạo nên sự đa dạng trong điện ảnh tại Hollywood khi phần lớn diễn viên tham gia các vai quan trọng đều là người Trung Quốc như: Củng Lợi, Lý Liên Kiệt (vai hoàng đế), Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan (vai nguyên soái phản diện).

Teaser trailer phim:

Nhận định chung nhất dành cho phim là lời khen ngợi vẻ đẹp trong trẻo, không tì vết của nữ chính - Lưu Diệc Phi. Nhưng cũng chính vẻ đẹp này khiến khán giả yêu mến bộ phim lo ngại bởi Lưu Diệc Phi trong nhiều khung hình khác nhau đều không có nhiều biểu cảm. Một số khán giả thẳng thắn nhận xét, gương mặt của Lưu Diệc Phi không phù hợp với khí chất vui tươi, hạnh phúc của bản hoạt hình.

“Hãy tưởng tượng khi mọi người cùng hát ‘Chúng ta là những chiến binh, những gã đàn ông’ rồi xem hình ảnh của Hoa Mộc Lan trên trailer! Ôi, tôi không dám hình dung nữa” - Gloria Borija bày tỏ sự thất vọng. Kelly Liu thì cho rằng: “Tôi không nghĩ cô ấy (Lưu Diệc Phi) là một lựa chọn tốt cho vai diễn này”.

Luu Diec Phi dong ‘Hoa Moc Lan’: Lieu Disney co dang ‘mat mau’?
Hoa Mộc Lan của Lưu Diệc Phi

“Không có chú rồng Mushu, không có Thiền Vu, không có tướng quân Li Shang, không có những bài hát của bản phim 1999. Đây không phải là Mộc Lan của Disney nữa rồi” - Gronning Yan viết trên Facebook trang Hollywood Reporter.

Tại Việt Nam, nhiều khán giả cũng bày tỏ nỗi băn khoăn tương tự trên các diễn đàn phim ảnh: “Đồ họa, màu sắc, hiệu ứng cũng được. Nhưng tôi không hiểu là tại sao lại không có chú Rồng Mushu - người bạn đáng yêu của Hoa Mộc Lan, và bỏ hết tất cả những ca khúc hùng tráng trong phim. Phim của Disney mà bỏ qua yếu tố quan trọng, những nhân vật biểu tượng như vậy thì còn thực hiện làm gì?” - nick Bao Han viết trên một diễn đàn phim ảnh.

Luu Diec Phi dong ‘Hoa Moc Lan’: Lieu Disney co dang ‘mat mau’?
Khí chất của hai nhân vật trên poster được đem ra so sánh

“Thiếu chú rồng thì mất hay rồi còn đâu” - Lê Nguyệt chia sẻ. “Không có con rồng hả, điều làm Mulan hay và thú vị hơn” - Nam Lê viết. “Bản gốc nhìn nhân vật có nét vui tươi, hạnh phúc, bản live-action trông nhân vật cứ đượm buồn, đau khổ” - Sỹ Long bày tỏ.

Dễ dàng nhận thấy phiên bản hoạt hình năm 1999 đã ăn sâu vào ký ức của nhiều khán giả trên toàn thế giới nên họ bày tỏ nỗi thất vọng trước trailer của bản phim người đóng là điều tất yếu. Việc lo ngại Disney thay đổi những điều đã từng làm nên thương hiệu của hãng như: sự vui tươi, hạnh phúc và phá vỡ những yếu tố làm nên đặc trưng riêng trong phim để chiều lòng thị trường tỷ dân là điều tất yếu.

Luu Diec Phi dong ‘Hoa Moc Lan’: Lieu Disney co dang ‘mat mau’?
Màn trang điểm gây... hết hồn với khán giả

Tuy nhiên, Disney cũng đã đưa ra lời khẳng định khi khởi động dự án là, bản live-action lần này của Hoa Mộc Lan được làm theo huyền thoại dân gian Trung Hoa, chứ không phải dựa trên bản hoạt hình, nên họ muốn sử dụng chuẩn xác về mặt tư liệu.

Trong văn hóa Trung Hoa nói riêng và phương Đông nói chung, con rồng là sinh vật cao quý, uy quyền chứ không phải một chú rồng nhỏ kiểu lắm chuyện, tài lanh như quan niệm của người phương Tây về rồng. Do đó, hãng đã “thẳng tay” loại bỏ chú rồng Mushu.

Luu Diec Phi dong ‘Hoa Moc Lan’: Lieu Disney co dang ‘mat mau’?
Những bày tỏ chia sẻ nỗi thất vọng của khán giả Mỹ khi xem trailer đầu tiên của phim

Bên cạnh đó, ngay từ khi khởi động dự án, Disney cũng đã loại bỏ nhân vật song tính - tướng quân Li Shang để thay bằng nhân vật dị tính Chen Honghui. Li Shang là nhân vật trọng yếu xuyên suốt và giữ vai trò quan trọng trong mạch truyện gốc và nổi tiếng với ca khúc mang tên I’m make a man out of you

Cộng đồng LGBT đã lên tiếng bày tỏ, Li Shang chính là "mẫu hoàng tử Disney" mà họ luôn yêu mến, cho nên họ càng lên tiếng phản đối hãng phim, cũng như thất vọng trước quyết định này.

Bản phim live-action Hoa Mộc Lan dự kiến khởi chiếu vào ngày 7/3/2020.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI