Unilever Việt Nam và URENCO hợp tác triển khai chương trình “Phân loại rác tại nguồn gắn liền với thu gom và xử lý rác thải nhựa tại Hà Nội”

30/06/2020 - 12:31

PNO - Unilever Việt Nam (Unilever) và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã ký kết chương trình “Phân loại rác tại nguồn gắn liền với thu gom và xử lý rác thải nhựa tại Hà Nội” giai đoạn 2020 - 2025.

Những loại rác thải nhựa có giá trị cao sẽ được tái chế thành bao bì sản phẩm. Những loại rác thải nhựa có giá trị thấp và không có giá trị sẽ được xử lý, tái chế thành các sản phẩm khác phục vụ cho đời sống dân sinh hoặc nhiên liệu đầu vào trong quy trình sản xuất trong các nhà máy công nghiệp.

Nơi tiên phong triển khai chương trình là quận Hoàn Kiếm. URENCO chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển, tái chế các loại rác thải. Unilever hỗ trợ một phần kinh phí, thực hiện công tác truyền thông khuyến khích người dân duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn.

Đại diện URENCO và Unilever tại lễ ký kết
Đại diện URENCO và Unilever tại lễ ký kết

Cả Unilever Việt Nam và URENCO đều mong muốn xây dựng một quy trình đồng bộ hóa tất cả các khâu từ phân loại rác tại nhà, tại nguồn, cho đến thu gom riêng biệt, đưa về khu phân loại và tiền xử lý, và sau đó đưa đến nhà máy tái chế và xử lý theo phương pháp an toàn và bền vững nhất. “Hy vọng chương trình sẽ giúp người dân tăng nhận thức về bảo vệ môi trường, tạo giá trị mới cho rác thải nhựa và góp phần phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam” - ông Đỗ Thái Vương – phó chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại Unilever Việt Nam nói.

Hoa Lài

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI