Tươi mát ngày nóng

10/05/2016 - 07:54

PNO - Nên dùng bộ mỹ phẩm chống nước để trang điểm lâu trôi khi chảy mồ hôi. Dùng mascara, màu mắt, viết kẻ mắt và cả kem lót chống nước.

Mỹ phẩm chống nước

Nên dùng bộ mỹ phẩm chống nước để trang điểm lâu trôi khi chảy mồ hôi. Dùng mascara, màu mắt, viết kẻ mắt và cả kem lót chống nước. Thay thế son môi chứa kem bằng các loại son môi dạng nước nhẹ nhàng nhưng lâu phai.

Tăng dưỡng ẩm

Tuoi mat ngay nong
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Nên tăng cường dưỡng ẩm cho da, sau khi thoa kem dưỡng, chờ ít phút cho kem thấm hết vào da, dùng khăn thấm nước ấm và vắt khô, phủ lên da. Hơi ấm sẽ giúp các thành phần hoạt tính trong kem dưỡng thấm vào da hiệu quả hơn. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ Thay đổi kem rửa mặt là yếu tố quan trọng. Tìm mua loại gel rửa mặt ít bọt và sau khi rửa sạch mặt, thoa thêm kem dưỡng không chứa dầu.

Dùng kem nền mỏng nhẹ

Cho dù cần che phủ kín, cũng đừng nên tiếp tục dùng kem nền và má hồng trong mùa hè nóng bức. Thay thế kem nền có chứa dưỡng ẩm màu, và không cần dùng thêm phấn má hồng để tạo lớp trang điểm mỏng nhẹ mà vẫn đạt hiệu quả tương tự.

Tẩy da chết thường xuyên

Nếu bạn đổ mồ hôi mỗi ngày, vi khuẩn sẽ nhanh chóng sinh sản trên da và nếu không tẩy da chết đúng cách sẽ dễ nổi mụn. Thay vì chỉ dùng một loại kem tẩy thông thường hoặc kem tẩy hóa chất có chứa AHAs và BHAs, hãy luân phiên dùng xen kẽ cả hai loại kem tẩy để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tuoi mat ngay nong
Ảnh minh họa: Internet

Làm mát lạnh

Khi mua mỹ phẩm dùng trong những tháng thời tiết nóng, nên lưu ý về thành phần có tác dụng làm mát da. Bạc hà là một lựa chọn phổ biến, nhưng có thể thử dùng pa-la-đi, đây cũng là thành phần tạo cảm giác mát mẻ.

Tránh cọ xát

Việc cọ xát làn da đặc biệt trong những ngày nắng nóng dễ gây kích ứng da, vì vậy nên hạn chế tối đa việc cọ xát. Dùng gel chống cọ xát thoa lên những nơi dễ bị cọ xát như giữa hai bắp đùi, khi đi bộ lâu hoặc khi làm việc ngoài nắng.

Khánh Văn (Theo Becomegorgerous)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI