“Tung bay tà áo, tung bay…”

07/03/2015 - 07:04

PNO - PN - Thời gian gần đây, trang phục áo dài đã dần trở thành trang phục phổ biến của phụ nữ Sài Gòn. Nhất là trong Tết Nguyên đán vừa qua, áo dài tràn khắp phố phường, áo dài dạo chơi ngày cuối tuần, áo dài tham gia lễ hội. Và,...

edf40wrjww2tblPage:Content

“Tung bay ta ao, tung bay…”

Có lẽ trở ngại lớn nhất khi mặc áo dài là vấn đề khí hậu oi ả, nóng bức. Nhưng xu thế hiện nay, ngày càng có nhiều phụ nữ chọn áo dài là trang phục công sở. Có thể nói, một phần là nhờ công sức của những nhà thiết kế thời trang. Anh Chương Đặng - nhà thiết kế thời trang của nhãn hiệu Kujeans (Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM) cho biết: chất liệu cotton nhập khẩu từ Hàn Quốc và Nhật Bản để thiết kế là một sự cách tân, khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi diện trang phục và có thể thể hiện tốt nhất thần thái của bộ áo dài. Kiểu dáng thì giống hệt áo dài xưa, chỉ có cải tiến về chức năng. Ví dụ, có những bộ áo dài hai lớp, để người mặc có thể dễ dàng thay đổi khi chuyển từ cuộc họp sang một buổi tiệc mà không phải mất nhiều thời gian thay đổi trang phục.

“Tung bay ta ao, tung bay…”

Giá trung bình một cái áo dài ở Kujeans là 2.000.000đ. Quần cũng bằng vải cotton, được thiết kế vừa phối hợp được với áo dài lẫn T - shirt hoặc những trang phục khác, giá 400.000đ/cái.

Những chiếc áo dài ở cửa hàng thời trang Huulala (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3) mang nhiều nét riêng. Chất liệu mộc của vải, chỉ thêu được nhuộm tự nhiên từ cây lá, củ nên màu không bị “rợ”, đa phần là tông trầm. Chị em có thể dịu dàng xuống phố với các mẫu áo chất liệu cotton (giá 850.000đ/cái), linen thêu tay (1.500.000 - 2.900.000đ/cái), đũi dệt thủ công (2.900.000 - 3.500.000đ). Khách hàng có thể phối cùng quần linen, từ 450.000 - 520.000đ/quần hoặc năng động cùng chiếc quần tây, quần jeans đã có sẵn trong tủ của mình.

Diện áo dài của Huulala không sợ bị “đụng hàng” vì không mẫu nào giống hệt nhau do được thay đổi cách phối màu chỉ thêu. Trung bình mỗi ngày cửa hàng đều đặn bán được từ 10 - 15 bộ áo dài.

Chị Thu Thanh - cán bộ quản lý tại một trung tâm Anh ngữ cho biết, dịp Tết vừa qua chị đã sắm ba bộ áo dài, vừa để diện khi đi chơi, vừa mặc lúc đi làm. “Đổi mới về trang phục, tôi đã ngỡ ngàng nhận ra mặc áo dài cũng khá năng động, với phom áo thoải mái, vạt không quá dài, cổ thấp, nên không gặp trở ngại gì khi mặc hơn tám tiếng nơi công sở”.

Trước việc rộ mốt thời trang áo dài cách tân, nhiều chị em đã lựa chọn trang phục này để đến công sở mỗi ngày, không ít cửa hàng thời trang trước đây vốn chỉ bán áo, đầm, váy… nay đã bổ sung thêm rất nhiều mẫu áo dài cách tân để đáp ứng kịp thời nhu cầu. Vẫn giữ được nét duyên dáng, thanh lịch của áo dài, song áo dài cách tân còn tạo cho người dùng thêm vẻ năng động.

“Tung bay ta ao, tung bay…”

Tại cửa hàng thời trang Caro (Lý Tự Trọng, Q.1) vào giờ nghỉ trưa thu hút rất đông chị em mua sắm. Hầu hết đều chọn mua áo dài cách tân, người ít thì một bộ, nhiều đến ba-bốn bộ. Chị Thu, biên tập viên của một nhà xuất bản cho biết: “Tranh thủ lúc shop đang giảm giá, mua vài bộ để dành mặc”. Áo dài cách tân ở đây khá đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Hầu hết đều có điểm thêm những họa tiết thêu tay duyên dáng hoặc cá tính ở phần cổ, ngực hoặc thân áo. Nếu không thích thêu, chị em có thể chọn những mẫu áo vải hoa từ nhỏ li ti đến vừa và to, tùy theo vóc dáng. Độ dài của áo có thể ngang gối, trùm gối hoặc gần đến mắt cá.

Tương tự, thời trang Miky (số 12/10 Phan Kế Bính, Q.1) tham gia vào thiết kế áo dài cách tân khoảng vài tháng nay với phong cách mộc và trang nhã. Chị Thứ Linh - chủ nhân của thương hiệu này cho biết, áo dài của chị nhắm vào đối tượng có thu nhập trung bình, giới văn phòng nên chi phí cho chiếc áo dài gói gọn từ 390.000-420.000đ/cái, không quá trang trọng nhưng đủ sự tinh tế cho người mặc, ví dụ sử dụng trang trí thêu máy để giảm giá thành.

Thiết kế của áo dài Miky có phom rộng thoải mái, tà dài ngang gối tiện dụng thích hợp cho mọi lứa tuổi nhưng không quá sa đà vào việc cách điệu, mà vẫn giữ tinh thần của chiếc áo dài truyền thống. Điểm khác biệt là sử dụng chất liệu cotton như linen, sô… và phối màu sắc, hoa văn tạo nên chiếc áo dài hiện đại pha lẫn cổ xưa. Màu sắc trung tính hoặc pastel, hoa văn in cũng được lựa chọn nhẹ nhàng mang đến cho người mặc sự thanh thoát dễ chịu.

“Tung bay ta ao, tung bay…”

Cửa hàng Thời trang Thêu tay (Hai Bà Trưng, Q.1) cũng có rất nhiều mẫu áo dài cách tân với một số chất liệu đặc trưng là linen, sô, lụa. Mẫu thêu trên áo ở đây khá đa dạng và cầu kỳ với nhiều loại hoa khác nhau trải khắp thân trước của áo như hoa sen, hướng dương, hoa hồng, hoa lan, hoa cúc… Ngoài kiểu thêu tay truyền thống còn có dạng thêu thụt, thêu nét thưa và vẽ. Đa phần áo có giá 730.000đ/cái. Một số áo không thêu có giá 450.000đ/cái. Chị Hương (Q.Gò Vấp, TP.HCM), đang chọn mua áo, chia sẻ: “Có thể kết hợp áo dài với nhiều loại quần khác nhau như quần jeans, quần tây, quần legging nên áo dài cách tân không chỉ tạo sự thoải mái cho người mặc trong suốt cả ngày làm việc mà còn tạo cho mỗi người một nét phong cách rất riêng đầy quyến rũ”.

Cửa hàng thời trang Miro (Trương Định, Q.1) lại giới thiệu một bộ sưu tập áo dài cách tân mang phong cách khác hẳn với hoa văn lập thể phối cùng những mảng màu khác nhau trên thân áo. Chất liệu áo chỉ bằng vải sô, mềm, mát. Có cả kích cỡ cho người lớn lẫn trẻ em. Giá mỗi áo người lớn là 798.000đ, trẻ em là 598.000đ.

Ở phân khúc cao cấp hơn, nhãn hiệu Sơn collection giới thiệu nhiều mẫu áo dài cách tân từ dịp Xuân 2015. Áo ở đây có điểm đặc trưng là toàn bộ được may bằng lụa hoa. Chất liệu vải mềm mại, sang trọng; màu sắc đa dạng, nổi bật, bắt mắt, phù hợp để mặc đi dự tiệc, đi chơi hơn là đi làm. Giá gốc của mỗi áo là 2.600.000đ nhưng hiện đang được giảm giá 50%. ABC, nhãn hiệu chuyên về áo dài cũng có một số mẫu áo dài cách tân, mỗi mẫu chỉ có một bộ duy nhất size S, có kèm thêm quần tây; chất liệu và kiểu dáng sang trọng, phù hợp mặc đi dự tiệc. Giá mỗi bộ từ 1.900.000đ trở lên.

 AN HÀ - KHÁNH THỦY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI