Tư vấn trực tuyến 'Hạn chế tai biến trong phẫu thuật thẩm mỹ'

18/05/2017 - 19:00

PNO - Báo điện tử Phụ nữ TP.HCM phối hợp với Bệnh viện Quận 2 tổ chức buổi tư vấn trực tuyến giúp hạn chế rủi ro khi phái đẹp muốn phẫu thuật thẩm mỹ lần tiếp theo.

Theo thống kê của thế giới, có 5% khách hàng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ phải mổ lại, nhưng tỷ lệ này ở Việt Nam ước chừng đến 15%. Ngoài nguyên nhân khách quan, còn có những trường hợp do khách hàng không hài lòng với kết quả phẫu thuật trước đó.

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'
TS-BS Phan Minh Hoàng tại buổi giao lưu trực tuyến

Các chuyên gia khuyến cáo đây là điều không nên, vì mổ lại vẫn được xem là một cuộc phẫu thuật, cũng phải dùng thuốc gây tê, gây mê, vẫn có thể xảy ra những rủi ro như: tai biến, sốc thuốc, chảy máu, nhiễm trùng…

Gu thẩm mỹ của bác sĩ đôi khi ”vênh” với khách hàng, do đó bác sĩ phải giải thích cặn kẽ cho khách. Thế nhưng, vì tham lợi, nhiều cơ sở thẩm mỹ đã chiều lòng khách.

Để giải đáp tất cả băn khoăn trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, lúc 9h ngày 19/5, Báo điện tử Phụ nữ TP.HCM phối hợp với Bệnh viện Quận 2 tổ chức buổi tư vấn trực tuyến “Hạn chế tai biến trong phẫu thuật thẩm mỹ” trên website phunuonline.com.vn.

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi đến TS-BS Phan Minh Hoàng, Trưởng khoa Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Quận 2, kiêm giảng viên Bộ môn Phẫu thuật – Tạo hình thẩm mỹ, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM để được tư vấn.

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'

Thưa bác sĩ, em có mũi tẹt, cằm có góc cạnh và mắt một mí (nói chung rất xấu xí). Em muốn "đập mặt" làm lại 3 vị trí đó. Vậy có thể phẫu thuật cùng lúc, hay chia ra cái làm trước, cái làm sau? Cám ơn bác sĩ. (Em gái xấu xí, Trà Vinh)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Chào em,

Trước tiên rất vui được tư vấn cho em. Một chiếc mũi đẹp phải hội đủ nhiều gốc độ, ví dụ góc mũi môi nằm từ 90-95 độ, và góc mũi trán nằm từ 135-140 độ, và 1 sống mũi cao hài hòa phù hợp với tổng thể khuôn mặt sẽ tạo nên một dạng mũi S-line đẹp tự nhiên. Nếu được, em có thể gửi hình để anh có thể tư vấn cho em cụ thể hơn.

Thứ hai về mắt, đối với trường hợp mắt mí đơn, thì có chỉ định nhấn mí hoặc tạo hình mí đôi. Tùy theo mức độ da thừa mi trên để đưa ra một chỉ định điều trị thích hợp. Mục tiêu tạo nên 1 đôi mắt mí đôi đẹp tự nhiên và đảm bảo nếp mí nằm từ 6-8 mm.

Thứ ba về cằm, để xác định độ dài của cằm có phù hợp hay không người ta căn cứ vào tỉ lệ 1/3 theo chiều dọc khuôn mặt được phân từ nếp chân tóc đến góc mũi trán, góc mũi trán đến góc mũi môi, góc mũi môi đến cằm và độ nhô của cằm. Em cần đến khám để có một tư vấn chính xác.

Ba kỹ thuật này có thể thực hiện cùng một lúc hoặc từng kỹ thuật thực hiện riêng lẻ, phục thuộc vào mục tiêu của khách hàng mong muốn.

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'

Thưa bác sĩ, cân nặng của em là 90kg, cao 1,55m, quá mập. Em muốn giảm cân nhưng không thể theo tập thể dục lâu được vì tập xong em tưởng như không thở được và buồn nôn. Uống thuốc giảm cân thì lại mất ngủ, tim đập thình thịch. Bác sĩ ơi! Em có thể thắt bớt bao tử để ăn ít lại không? (Bùi Minh Trâm, quận 3, TP.HCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Chào em,

Đối với trường hợp của em tính theo BMI khối lượng chia bình phương chiều cao là 37,46 là nằm trong mức độ béo phì độ 3. Để có một kết hoạch giảm cân phù hợp em nên cần một chế độ dinh dưỡng thích hợp, tăng chất xơ như rau củ quả, trái cây, giảm tinh bột và đường kết hợp chế độ thể dục phù hợp như đi bộ, hoặc bơi lội.

Hiện nay, kỹ thuật thắt bao tử để giảm tiết chế đã được thực hiện khá phổ biến tại Việt Nam. Em cần đến khám để bác sĩ có một lời khuyên thích hợp cho em.

Cảm ơn em

Bác sĩ cho em hỏi, phương pháp độn cằm là như thế nào? Em thấy vài ca sĩ với tin đồn độn cằm, lúc chụp thẳng mặt thì đẹp mà lúc quay ngang thì có 1 cục gì u lên ở cằm trông rất ghê? (Mỹ Mỹ, Châu Thành, Bến Tre)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Hiện nay, có rất nhiều kỹ thuật kéo dài cằm bao gồm độ dài, độ nhô từ đơn giản đến phức tạp.

Độn cằm bằng silicon: Chích filler để tăng kích thước của cằm.

Kỹ thuật cắt trượt cằm: Tùy theo kỹ thuật của mỗi phẫu thuật viên sẽ đem lại một kết quả tốt hay không tốt cho khách hàng.

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'

Bác sĩ ơi! Sau khi nâng ngực, lỡ ông chồng mạnh tay có bị lệch hay vỡ không? Có bị biến chứng nào không? Cảm giác ngực có còn không? Có ảnh hưởng gì đến việc cho con bú không? Phẫu thuật nâng ngực có để lại sẹo trên ngực không? (Nguyễn Thị Thu Đông, 27 tuổi, Thủ Đức, TP.HCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Hiện nay, phẫu thuật nâng ngực khá phổ biến ở Mỹ, châu Âu và một số nước châu Á. Mục đích tạo nên một khuôn ngực cân đối hài hòa phù hợp với độ cao của bệnh nhân, độ rộng khung vai mà có chỉ định túi ngực thích hợp.

Có 4 đường rạch trong phẫu thuật nâng ngực.

Một, đường quầng vú.

Hai, đường nếp lằn nách.

Ba, đường nếp vú.

Bốn, đường rốn.

Phẫu thuật đặt túi ngực không ảnh hưởng đến việc cho con bú vì túi ngực được đặt hoàn toàn dưới cơ ngực lớn, không ảnh hưởng đến tuyến vú.

Khi tiến hành đặt túi ngực, phẫu thuật viên bốc tách tạo một khoang phù hợp với kích thước của túi nên không có tình trạng bị xê lệch khi có lực tác động bên ngoài.

Tất cả túi ngực hiện nay được sử dụng được sự chứng nhận của FDA (Tổ chức dược phẩm và thực phẩm của Hoa Kỳ xác nhận là an toàn đối với bệnh nhân) nên không có vỡ túi, trừ trường hợp như tai nạn giao thông, vật nhọn đâm thủng.

Sau khi đặt túi ngực, cảm giác đầu ngực sẽ giảm trong 1-3 tháng đầu, đối với phẫu thuật bằng đường quầng vú. Tất cả các đường còn lại hoàn toàn không ảnh hưởng đến cảm giác  của ngực sau phẫu thuật đặt túi.

Đường rạch da sau rạch túi ngực được kiểm soát tốt sẽ tạo nên một đường sẹo đẹp, có tính thẩm mỹ cao.

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'

Em có cằm bạnh trông rất xấu, em muốn gọt cằm V-line đề trông gương mặt nhẹ nhàng hơn. Thời gian phẫu thuật đến thời gian bình phục là bao lâu? Phải kiêng khem những gì? Phẫu thuật gây mê hay gây tê vậy bác sĩ? Cám ơn. (Lê Ngọc Quỳ, Phú Yên)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Đối với trường hợp góc cằm lớn, cần xác định các chỉ số qua chụp X-quang, CT sọ dựng hình để đưa ra chỉ định thích hợp.

Thời gian phẫu thuật từ 2h - 2h30, thời gian hồi phục nhanh sau 7-10 ngày.

Phẫu thuật được tiến hành dưới gây mê nội khí quản.

Sau phẫu thuật trong thời gian đầu ăn những đồ mềm như cháo, phở,...

Tôi có ý định nâng ngực đã lâu nhưng vẫn còn e ngại rủi ro có thể gặp phải trong và sau khi phẫu thuật là gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ! (Nguyễn Phương Dung, 34 tuổi)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Phẫu thuật đặt túi ngực hiện nay khá phổ biến và ít có biến chứng. Bạn nên tới khám và tư vấn để có một kế hoạch tạo hình cụ thể.

Mục tiêu tạo nên một khuôn ngực đẹp, hài hòa và cân đối.

Phẫu thuật nâng ngực sẽ giúp bạn tự tin hơn.

Chào bác sĩ, tôi 38 tuổi, mũi tẹt, bị bọng mắt và nếp nhăn bên mắt nhiều, tôi đã từng được tư vấn là phải phẫu thuật nâng mũi trước, sau đó phẫu thuật loại bỏ nếp nhăn - chi phí cũng gần 50 triệu đồng. Kinh tế tôi thì giới hạn. Với yêu cầu như vậy, chi phí cho cuộc phẫu thuật ở Bệnh viện Quận 2 khoảng bao nhiêu? Có được đảm bảo an toàn và hiệu quả không? (Nguyễn Thu Huyền, Cần Thơ)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Như chị miêu tả thì mình có dấu hiệu lão hóa sớm. Chị có thể gửi hình ảnh để tư vấn chính xác hơn.

Phẫu thuật ở bệnh viện quận 2 an toàn và nằm trong danh mục kỹ thuật điều trị của Sở Y tế TP.HCM.

Bạn có thể đến Bệnh viện Quận 2 để khám và tư vấn chính xác hơn.

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'

Hiện nay tôi đã 28 tuổi, bị hô. Tôi có thể niềng răng để giảm hô được không? Thời gian để chỉnh hô răng là bao lâu? Cám ơn (Huỳnh Thị Thường Xuân, quận 9, TP.HCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Đối với trường hợp của bạn, có thể đến bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt để có được chỉ định điều trị niềng răng thích hợp.

Gần chỗ em có một cô đã 50 tuổi, bị nám rất nặng. Cô ấy nghe lời người ta đi vào Sài Gòn chữa nám, nghe nó tốn gần 40 triệu đồng và trị trong 6 tháng. Nhưng kết cục không hết nám mà còn bị nám nặng hơn, mặt nổi nhiều cục u. Em nghe nói bên Bệnh viện Quận 2 có điều trị nám, muốn chỉ cho cô qua điều trị mà không biết ra sao, bác sĩ có thể tư vấn giúp. Cám ơn (Nguyễn Thị Hương, Thủ Đức, TP.HCM)

Đối với trường hợp nám da, cần kết hợp giữa điều trị  nội khoa và ngoại khoa, đánh giá mức độ nông sâu của vùng da tổn thương và có chỉ định sử dụng lazer điều trị thích hợp.

Điều trị nám cần thời gian kéo dài và liệu trình sẽ đáp ứng tùy theo mức độ nặng nhẹ của tổn thương.

Thưa bác sĩ, nâng mũi S-line và nâng mũi bằng sụn tự thân là như thế nào? Em nghe nói là sẽ dùng sụn tai hoặc sụn xương sườn để làm sụn tự thân. Việc nâng mũi như vậy thì về già có bị biến chứng gì không? Lỡ quên mà dụi mạnh mũi có bị lệch không? Nâng mũi xong có được hôn con, cạ mũi và mũi con không? Cám ơn bác sĩ. (Lê Trần Thanh Trúc, 26 tuổi, Phú Giáo, Bình Dương)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Nâng mũi S-line là một thuật ngữ nói chung dành cho một chiếc mũi đẹp và hài hòa được tạo bởi góc mũi môi (môi 90-95 độ), mũi trán (135-140 độ).

Dù làm kỹ thuật nâng mũi bằng silicon hay nâng mũi bằng sụn tự thân (sụn vách ngăn + sụn vành tai) thì mục đích cuối cùng vẫn là tạo nên một chiếc mũi hài hòa với thông số như trên.

Đối với nâng mũi bằng sụn tự thân thì toàn bộ đầu mũi được tạo hình bằng sụn vách ngăn và sụn vành tai, phần sóng mũi được tạo hình bằng silicon dẻo, hoặc sụn xườn được gọt dũa để có độ cao thích hợp.

Hiện nay đối với những mũi sau chấn thương hoặc di chứng sứt môi hàm ếch thì nên có chỉ định dùng sụn xườn.

Sau khi làm phẫu thuật tạo hình mũi, bạn vẫn sinh hoạt bình thường và hoàn toàn không ảnh hưởng đến cuộc sống.

Cảm ơn bạn.

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'

Em nghe nói ở Bệnh viện Quận 2 có dịch vụ làm đẹp, vậy gồm có những dịch vụ nào? Chi phí ra sao? (Hồng Hạc, 28 tuổi, quận 9, TP.HCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Em có thể liên hệ với Bệnh viện Quận 2 để tìm hiểu thông tin cụ thể hơn. Hoặc chị Ngân 0978525279 - Khoa Phẫu thuật tạo hình thẫm mỹ - để biết thông tin chi tiết.

Cảm ơn em.

Xin hỏi Bệnh viện Quận 2 có thực hiện nâng ngực không? Giá một lần nâng ngực là khoảng bao nhiêu tiền? Cần phải chuẩn bị tinh thần như thế nào để có thể làm phẫu thuật nâng ngực? Thời gian cho 1 ca nâng ngực là bao lâu? (Trần Thúy Liễu, 35 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Tại Bệnh viện Quận 2 có thực hiện kỹ thuật nâng ngực an toàn, chi phí 47 triệu (đối với túi tròn), 57 triệu đồng (đối với túi giọt nước). Thời gian phẫu thuật là 1h30.

Mới đây, em đọc báo Phụ Nữ thấy có trường hợp nâng ngực mà bị nổ ngực. Nguyên nhân là do túi ngực dỏm hay là do nguyên nhân khác. Hiện nay, rất nhiều thẩm mỹ viện đều thực hiện nâng ngực và khẳng định là sản phẩm túi ngực tốt. Nhưng làm sao biết được đó là sản phẩm tốt. Các túi ngực hiện nay có các nhãn hiệu nào? Cám ơn bác sĩ. (Nguyễn Thị Ngọc Ánh, 25 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Đối với trường hợp bạn đọc được trên báo Phụ nữ là do bệnh nhân được thực hiện bởi chích dung dịch silicon lỏng mà đã bị cấm trên toàn thế giới trên 20 năm chứ không phải là đặt túi ngực.

Hiện nay có rất nhiều hãng túi ngực an toàn như Mentor, Allergan, Motiva, Arion... được tổ chức Y tế thế giới xác nhận an toàn đối với cơ thể người.

Sau khi đặt túi ngực khách hàng sẽ nhận được một phiếu bảo hành từ nhà sản xuất và thông thường là bảo hành trọn đời.

Em có thể tìm hiểu thông tin của các hãng túi ngực mà mình quan tâm trên web của họ.

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'

Em thấy hàng xóm có cô kia nâng mũi xong, giờ thì lúc nào cũng mũi ửng đỏ như cà chua. Người ta đồn là mới phẫu thuật về không biết kiêng cữ với chồng, phải kiêng đến 6 tháng thì mới không bị. Như vậy có đúng không thưa bác sĩ? Bị đỏ như vậy có sửa lại được không? Cám ơn (Đặng Thái Thịnh, 22 tuổi, Củ Chi, TP.HCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Đối với trường hợp da đầu mũi ửng đỏ có thể là do sóng mũi đặt quá dài, có dấu hiệu lộ sống, bạn nên nói người hàng xóm đến tái khám tại bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm để có chỉ định điều trị cụ thể.

Tạo hình mũi hoàn toàn không ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng cũng như sinh hoạt cá nhân.

Trước đây tôi có làm phẫu thuật cắt mí. Hiện tôi cảm giác mí mắt tôi sưng to hơn bình thường, dù trang điểm cũng không giấu đi được. Xin hỏi bác sĩ tôi phải làm sao? (Huỳnh Mỹ Liên, Quận 5, TPHCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Đối với một nếp mí tự nhiên của người châu Á thì dao động từ 6-8 mm, để tạo ra một nếp mí to đẹp tự nhiên, bạn nên tái khám đến một nơi có uy tín để có một điều trị thích hợp.

Tất cả các kỹ thuật đều có thể sữa chữa lại được những biến chứng không mong muốn.

Bạn có thể gửi hình ảnh qua viber hoặc zalo theo số điện thoại 090 778 3333 để có một tư vấn tốt cho bạn.

Chúc bạn thành công!

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'

Dạ bác sĩ cho cháu hỏi cháu đặt túi ngực được gần một năm, nhưng đến khoảng tháng thứ 9 cháu bị bao xơ và mới phẫu thuật lại, nhưng cháu đọc bài báo này cháu thật sự cảm thấy rất lo lắng không biết là làm thế nào cháu biết túi ngực đạt tiêu chuẩn? Và tay nghề bác sĩ đó? Và cách kiểm tra phong tránh ra sao? (Doãn Thắm, 35 tuổi)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Để đánh giá mức độ bao xơ thì dựa vào tiêu chuẩn Bake để phân độ bao xơ co thắt.

Hiện nay sau khi đặt túi ngực bạn cảm thấy ngực như thế nào, có đau hay co cứng hay không, có bị thay đổi màu sắc gì hay không?

Bạn có thể quay lại bác sĩ đã điều trị để được tư vấn thích hợp.

Tôi rất muốn đặt túi ngực, nhưng do 12 năm trước tôi có bơm mỡ nhân tạo (nhưng giờ tôi biết đó là silicon). Hiện ngực tôi không đau, rát gì, nhưng sờ vào thì thấy những cục cứng lợn cợn trên bầu ngực... Vậy xin hỏi bác sĩ trường hợp như tôi, nếu tiến hành nâng ngực thì ca phẫu thuật có phức tạp và nguy hiểm đến tính mạng không? Độ thẩm mỹ nguy cơ biến chứng nhiều không? Và độ thẩm mỹ có đẹp như những ca nâng ngực bình thường khác không ? Xin bác sĩ vui lòng giải đáp giúp tôi xin trân trọng cám ơn. (Lê Thị Hồng Nhung, Q.Bình Thạnh)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Bạn có nhớ là bạn bơm bao nhiêu ml silicon mỗi bên bao nhiêu hay không?

Hiện nay có thể phối hợp phẫu thuật đặt túi ngực và lấy một phần silicon cho bạn.

Bạn cần đến bệnh viện để siêu âm đánh giá mức độ của silicon.

Phẫu thuật này an toàn và mang tính thẩm mỹ cao.

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'

Mắt của em bị hốc mắt quá sâu, mắt hơi lồi, từng phẫu thuật cắt mí 1 lần nhưng không tạo được nếp mí. Em cũng đi tư vấn nhiều nơi đều bảo là chỉ có thể cấy mỡ tự thân làm đầy hốc mắt và sau nửa năm sẽ tự tiêu và trở lại như cũ. Vậy bác sĩ cho em hỏi có cách nào giải quyết được trường hợp của em và được lâu dài hơn không? (Nguyễn Hằng, Hà Nội)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Chào em,

Đối với trường hợp của em anh cần khám và đánh giá mức độ để đưa ra chỉ định thích hợp.

Bạn có thể gửi hình ảnh qua Zalo hoặc viber số điện thoại 090 778 3333 để được tư vấn kỹ hơn.

Cảm ơn em.

Bác sĩ cho em hỏi là, đa số cắt mắt xong sẽ để lại sẹo, khi nhìn xuống sẽ thấy rất rõ là mí cắt. Đa phần những người bạn em quen, gần như là nhìn xuống thấy sẹo một lằn dài. Điều này khiến em không tự tin khi muốn thẩm mỹ. Làm sao để sau cắt mí, khi nhìn xuống sẽ không thấy sẹo mà trông tự nhiên như chưa cắt ạ? Hay bao lâu thì mờ hẳn vết sẹo và nhìn như thật. Em chân thành cảm ơn và mong nhận được tư vấn. (Võ Thị Hồng Phúc, Q. Thủ Đức, TP.HCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Sau phẫu thuật tạo hình mí đôi sẽ có một đường sẹo mảnh nằm trên nếp mí từ 6-8 mm (tùy thuộc vào bệnh nhân thích mí nhỏ hay lớn). Đường sẹo này sẽ mờ đi sau 3 tháng.

Trong thời gian đầu thì sẹo có màu đỏ và sẽ mờ dần theo thời gian. Khi mở mắt thì đường sẹo nằm trùng với nếp mí.

Em cần tư vấn rõ hơn thì liên hệ Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Quận 2.

Cảm ơn em.

Cho em hỏi những rủi ro có thể gặp phải khi thực hiện cắt mí. Cắt mí + bọng mắt cùng lúc được không và bao lâu thì hết sưng? (Nguyễn Hiền,, Hà Nội)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Biến chứng có thể gặp khi phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí như tụ máu, mí mắt lớn, mắt nhắm không kín.

Tất cả những biến chứng này đều được kiểm soát tốt và hạn chế đến mức tối đa đối với những phẫu thuật viên có kinh nghiệm về chuyên môn cao.

Phẫu thuật cắt mí và lấy bọng mỡ mắt có thể tiến hành cùng lúc. Thời gian phẫu thuật từ 1h đến 1h30.

Cảm ơn bạn.

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'

Bác sĩ ơi cho em hỏi, sụp mi mắt ở người già có nên phẫu thuật không. Vì em nghĩ độ tuổi này việc phẫu thuật khiến họ không chịu được đau, lại còn dễ ảnh hưởng đến việc nhìn. Theo bác sĩ thì vấn đề này là như thế nào ? Có nên hay không nên phẫu thuật chữa sụp mi cho người già ? Tôi cảm ơn bác sĩ ! (Trịnh Mai – Biên Hòa)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Đối với trường hợp sụp mi mắt ở người già gây ảnh hưởng đến sinh hoạt trong đời sống hàng ngày như bệnh nhân thường xuyên cảm giác mỏi mắt, nặng mi mắt, hạn chế đọc sách và sinh hoạt.

Đây là một trường hợp bệnh lý về da thừa mi trên, bệnh nhân nên có chỉ định cắt da thừa mi trên qua đường dưới cung mày hay cắt da thừa mi trên trực tiếp. Mục tiêu tạo nên một nếp mí to tròn tự nhiên và mang tính thẩm mỹ cao.

Bạn có thể liên lạc với Khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Quận 2 để tìm hiểu thông tin chi tiết.

Em đi phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Sau 3 năm, bây giờ em cảm thấy rất đau ngực. Liệu em bị làm sao hả bác sĩ? Bác sĩ cho em một lời khuyên về trường hợp của em? (Thanh Mai ,  TP.HCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Sau phẫu thuật nâng ngực 3 năm nếu bạn có cảm giác đau hoặc tức ở vùng ngực thì bạn nên đến bệnh viện để được tái khám và xác định nguyên nhân bằng các kỹ thuật như siêu âm, chẩn đoán.

Em năm nay 18 tuổi, có mụt ruồi lớn ngay gò má, bạn em bảo đây là mụt ruồi sát phu. Em muốn đi đốt mụt ruồi này có được không thưa BS? (Cẩm Tuyết, Long An)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Mụt ruồi lớn ngay gò má làm mất thẩm mỹ cao, em nên khám để có chỉ định đốt lazer hay cắt mụt ruồi để trả lại thẩm mỹ.

Cảm ơn em.

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'

Da mặt tôi xuất hiện nhiều nếp nhăn. BS cho tôi hỏi nếu tôi tiêm botox, bao lâu phải tiêm lại một lần? (Nguyễn Thị Hạnh, Q.Gò Vấp, TPHCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Trên khuôn mặt có hai nếp nhăn là nếp nhăn tỉnh và nếp nhăn động. Dùng filler để điều trị cho vết nhăn tỉnh (như rãnh mũi má,...), dùng botox điều trị cho những nếp nhăn động như nếp chân chim vùng đuôi mày, nếp nhăn trán, nếp nhăn cau mày.

Thời gian tác dụng của thuốc từ 8-10 tháng, tùy thuộc vào đáp ứng cơ địa từng bệnh nhân.

Khuôn mặt của em hơi quá khổ so với thân người. Em muốn làm thon gọn khuôn mặt. Hút mỡ mặt có an toàn không, có để lại sẹo không thưa BS? (Quế Anh, Nhà Bè, TPHCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Hiện nay tất cả kỹ thuật hút mỡ đều được thực hiện tại những bệnh viện có uy tín và có chuyên khoa thẩm mỹ thích hợp.

Kỹ thuật hút mỡ an toàn và không để lại sẹo.

Em cần đến khám để có tư vấn thích hợp.

Chúc em thành công!

Tôi mới sinh em bé được 3 tháng, bụng rất to, chảy xệ và da bụng bị rạn. Tôi muốn chiếu ánh sáng để làm săn và thon vùng bụng lại. Điều này có ảnh hưởng gì đến việc cho con bú không thưa BS? (Minh Phúc, Quận 7, TPHCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Em sinh mổ hay sinh thường? Năm nay em bao nhiêu tuổi? Đây là con thứ mấy?

Tùy theo số lần sinh con và trọng lượng thai sẽ ảnh hưởng đến mức độ da thừa. Em nên đến cơ sở y tế để khám và đánh giá để có chỉ định thích hợp.

Em có thể thực hiện kỹ thuật RF để làm săn gọn thành bụng và giảm bớt nếp rạn da vùng bụng.

Cảm ơn em.

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'
 

Em 27 tuổi, không tự tin vì làn da ngăm đen và không đều màu của mình. Em thấy các thẩm mỹ viện quảng cáo phương pháp trắng da bằng cách tiêm chất làm trắng. Ngoài phương pháp này, có cách nào để làm da trắng không thưa BS? (Trần Mỹ Tiên, Quận 9, TPHCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Hiện nay tại các spa và thẩm mỹ viện có sử dụng kỹ thuật tiêm thuốc để ức chế melanin sắc tố có tác dụng làm trắng da sau vài liệu trình điều trị nhưng không kéo dài.

Em cần tìm hiểu kỹ về thông tin các loại thuốc mà thực hiện xem có an toàn hay không. Hiện nay tất cả các loại thuốc phải được sự chứng nhận của FDA Hoa Kỳ.

Cảm ơn em.

Con gái tôi đang tuổi dậy thì, cháu bị mụn bọc ở hai bên gò má, sau khi mụn hết thì để lại sẹo đỏ. Có cách nào làm hết mụn và mờ vết thâm không thưa BS? (Hồng Trinh, Quận 7, TPHCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Chị nên đưa cháu đến chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị thích hợp.

Đối với trường hợp sau điều trị có biến chứng sẹo lõm thì có thể khắc phục bằng phương pháp lăn kim, cấy tế bào gốc từ máu ngoại vi như PRP hoặc phối hợp với fractional CO2.

Hiệu quả thẩm mỹ mang tính điều trị cao.

Thưa BS, môi dưới của em hơi dày, em có thể làm phẫu thuật để cho môi gọn lại được không? (Thanh Vân, Quận Bình Thạnh, TPHCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Trường hợp phẫu thuật tạo hình môi được thực hiện đơn giản mang tính hiệu quả thẩm mỹ cao. Sau phẫu thuật không để lại sẹo vì đường rạch da nằm giữa ranh giới của môi ướt và môi khô.

Bạn cần đến khám và tư vấn để có chỉ định điều trị thích hợp.

Chúc bạn thành công và tự tin trong cuộc sống!

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'
 

Tôi muốn nâng vòng 3, nhưng sợ để lại biến chứng sau này. Xin BS tư vấn thêm cho tôi các phương pháp nâng mông hiện nay. Cảm ơn BS. (Mỹ Giang, Cà Mau)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Kỹ thuật tạo hình mông là một kỹ thuật tăng kích thước vùng mông bằng chất độn nằm hoàn toàn trong cơ mông lớn.

Kỹ thuật thực hiện an toàn, nhanh và ít có biến chứng. Thời gian thực hiện 2 tiếng.

Bạn có thể liên hệ số điện thoại 090 778 3333 để được tư vấn kỹ hơn.

Chúc bạn luôn thành công!

Tôi 35 tuổi. hai mí mắt bị sụp. Tôi muốn làm phẫu thuật nâng mí có được không BS? (Thanh Trúc, Bến Tre)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Trước tiên cần đánh giá mức độ sụp mi và da thừa của mi trên để cho ra một chỉ định điều trị tạo hình mi thích hợp.

Thời gian phẫu thuật 1 giờ. Mức độ phục hồi nhanh và an toàn.

Bạn có thể gửi hình ảnh qua zalo hoặc viber của tôi 090 778 3333 để tư vấn kỹ hơn.

Cảm ơn bạn!

Bác sĩ cho tôi hỏi, gọt cằm V-line thời gian phục hồi mất khoảng bao lâu? Sau khi phẫu thuật chỉnh cằm V-line xong nếu tôi cảm thấy vẫn chưa ưng ý thì có thể làm phẫu thuật chỉnh hình lại thêm một lần nữa được không? (Châu, Vũng Tàu)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Gọt cằm V-line thời gian phục hồi sau phẫu thuật nhanh, từ 7-10 ngày. Trong 1-3 tháng đầu, bạn nên ăn đồ loãng như cháo, phở, nuôi,...

Trước khi có chỉ định gọt cằm V-line, phẫu thuật viên sẽ cho bạn chụp X-quang và CT sọ mặt để tính các góc và cho một điều trị thích hợp.

Bạn nên đến một số cơ sở thẩm mỹ có uy tín và an toàn để có điều trị thích hợp.

Chúc bạn thành công!

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'

Chào bác sĩ, Em rất muốn đi gọt mặt cho thon gọn nhưng đọc trên báo thấy nhiều ca sĩ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ thì lộ nhiều vết sẹo hoặc cằm bị lệch ra, như vậy cười kém duyên và còn bị gọi là “mặt đơ” nữa. Em muốn hỏi là trường hợp như vậy là do họ phẫu thuật nhiều hay phẫu thuật hỏng vậy bác sĩ? Đó có được coi là biến chứng sau phẫu thuật không? Phải làm gì khi xảy ra biến chứng, sau khi phẫu thuật có để lại sẹo không? Nếu có thì nên ăn uống như thế nào để không để lại sẹo ạ? Xin cảm ơn bác sĩ. (Ngọc Anh – 25 tuổi, TPHCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Đối với phẫu thuật tạo hình vùng hàm mặt, phẫu thuật viên thường chọn đường rạch da nằm trong khoang miệng để có thể dấu sẹo tốt và mang tính thẩm  mỹ cao.

Mức độ thẩm mỹ phụ thuộc vào tay nghề của phẫu thuật viên.

Xin chào bác sĩ , tôi đã từng tiến hành phẫu thuật nâng ngực một lần, cách đây 4 năm (tăng thêm 5cm vòng ngực). Giờ đây, tôi muốn nâng ngực một lần nữa để có được số đo như mong muốn. Tôi muốn hỏi bác sĩ là nếu tôi tiếp tục nâng ngực có gây ảnh hưởng tới sức khỏe? Có gây biến chứng gì đáng sợ không? (Lan Phương, Đà Lạt)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Một khuôn ngực đẹp phải là một khuôn ngực hài hòa với số đo 3 vòng, chiều cao và chiều rộng ngang vai. Từ đó, sẽ có một chỉ định túi ngực phù hợp.

Đối với trường hợp của bạn, bạn có thể đến một cơ sở thẩm mỹ an toàn để tiến hành thay túi ngực nhằm tạo được một khuôn ngực đẹp phù hợp với sở thích của cá nhân.

Em có rất 1 nốt ruồi to ở gần mí mắt và tàn nhang trên mặt trông rất xấu, muốn đi xóa nốt rùi và tàn nhang. Nhưng sợ không biết xóa xong có bị lại không? Mẹ em nói không nên xóa nốt ruồi vì sợ bị ung thư. Nhưng nốt ruồi làm mặt em tối thui hà. Bác sĩ tư vấn giúp em. (Trần Ngọc Như, 20 tuổi, Vũng Tàu)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Nốt ruồi : nevi sắc tố. Có thể dùng phẫu thuật để cắt trọn góc nốt ruồi thì sẽ không có hiện tượng tái lại.

Đối với trường hợp những vùng nốt ruồi nhỏ và nông, có thể dùng lazer CO2 để điều trị xóa nốt ruồi.

Chúc em thành công!

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'
 

Em họ tôi 6 tháng sau khi nâng mũi, mũi thường bị ửng đỏ. Xin được hỏi: đó là biểu hiện bình thường khi làm phẫu thuật thẩm mỹ hay là biến chứng? Xin cảm ơn (L.Quỳnh, Hà Nội)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Đối với trường hợp sau nâng mũi 6 tháng mà vẫn bị ửng đỏ vùng đầu mũi hoặc sống mũi thì đó là dấu hiệu của lộ sống do silicon mũi quá dài hoặc da quá mỏng.

Bạn nên tái khám để có chỉ định điều trị thay thế thích hợp.

Chúc bạn thành công và có một chiếc mũi mong muốn!

Tiêm chất làm đầy vào sống mũi để nâng mũi, bao lâu phải thực hiện lại thưa BS? (Phúc Linh, Cần Thơ)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm filler để nâng mũi. Bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất bởi những công ty có uy tín để thực hiện như Restylane,Perlane, Juviderm,...

Thời gian từ 8-10 tháng.

Nếu bạn cần thông tin chi tiết hơn xin liên hệ với Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Quận 2.

Cảm ơn bạn!

Nâng ngực theo phương pháp nào an toàn nhất thưa bác sĩ? Nâng ngực rồi, sau này tôi muốn sinh con thì có ảnh hưởng đến tuyến sữa cho em bé bú không ạ? Cảm ơn bác sĩ nhiều. (Phạm Thị Vi Thương, 29 tuổi)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Hiện nay tất cả các kỹ thuật nâng ngực đều thực hiện một cách an toàn và mang tính thẩm mỹ cao. Sau phẫu thuật nâng ngực hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc cho con bú vì túi ngực nằm hoàn toàn dưới cơ ngực lớn, không ảnh hưởng đến tuyến vú.

Chúc bạn thành công!

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'
 

Tôi đã phẫu thuật cắt mí mắt cách đây 12 năm. Nhưng từ lúc phẫu thuật xong, mí mắt của tôi đã không đều nhau, bên to bên nhỏ. Tôi không biết có nên phẫu thuật lại không, xin bác sĩ tư vấn giúp tôi (Bích Thùy, TP HCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Chào bạn,

Đối với phẫu thuật tạo hình mí cho kết quả không như mong muốn bạn có thể đến một cơ sở uy tín để thực hiện tạo hình một mí đôi đẹp hoàn hảo và tự nhiên như mong muốn.

Bạn có thể gửi hình qua zalo hoặc viber mới có thể đánh giá và tư vấn cho bạn chính xác, theo số 090 778 3333.

Chúc bạn thành công và có đôi mắt đẹp!

Xin chào bác sĩ, tôi có một câu hỏi muốn hỏi bác sĩ. Mũi tôi bị lệch vách ngăn, đồng thời cũng bị viêm xoang. Tôi muốn phẫu thuật lại vách ngăn và nâng mũi có đuợc không? Xin chân thành cảm ơn! (H.Ngọc - Nữ 22 tuổi - Hà Nội)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Trường hợp mũi bị lệch vách ngăn có thể kết hợp với tạo hình chỉnh vách ngăn và tạo hình mũi cấu trúc để đem lại một kết quả như mong muốn cho bạn.

Phẫu thuật tạo hình mũi cấu trúc hoàn toàn không ảnh hưởng đến vấn đề bệnh lý viêm xoang của bạn.

Cảm ơn bạn!

Tôi năm nay 45 tuổi, ngực bắt đầu bị chảy xệ, hai bên không cân đối. Tôi bị bệnh tim mạch thì có thể làm phẫu thuật nâng ngực được không thưa BS? (Thái Thị Bảo Lan, Quận 12, TPHCM)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Đối với một phẫu thuật tạo hình ngực an toàn, phẫu thuật viên thường cho khám sức khỏe tổng quát trước khi có liệu trình thích hợp.

Đối với những bệnh lý tim mạch như cao huyết áp, mạch nhanh, đã điều trị ổn định thì vẫn thực hiện được phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để khám và đánh giá chảy xệ của vùng ngực hai bên để cho một lộ trình điều trị thích hợp như treo tuyến, treo tuyến kết hợp với đặt túi ngực.

Cảm ơn bạn!

Tu van truc tuyen 'Han che tai bien trong phau thuat tham my'
 

Vì tự ti với chiếc mũi tẹt của mình mà cháu đã đi nâng mũi. Trải qua vài lần đến trung tâm thẩm mĩ, mất cũng khá nhiều tiền nhưng giờ mũi cháu có cao lên nhưng lại bị khoằm xuống. Cháu cảm thấy mặt mình già đi rất nhiều. Xin hỏi Bác sĩ cháu có thể khắc phục lại bằng cách nào ạ? (Lan, Long An)

TS-BS Phan Minh Hoàng: Em đã trải qua được bao nhiêu lần phẫu thuật? Lần gần nhất cách đây bao lâu? Em có thể gửi cho anh hình ảnh hiện tại qua zalo hay viber không?

Với những trường hợp tạo hình mũi đã trải qua phẫu thuật nhiều lần thì làm cho da đầu mũi và sóng mũi sẽ mỏng, em nên thực hiện phẫu thuật tạo hình mũi cấu trúc (tạo hình đầu mũi hoàn toàn bằng sụn tự thân: sụn vành tai và sụn vách ngăn, phần sống mũi tạo hình bằng sụn silicon hay Gotex) sẽ mang lại kết quả sau phẫu thuật một chiếc mũi hài hòa với gốc mũi môi (90-95 độ) và gốc mũi trán (135-140 độ) nằm trong giới hạn thẩm mỹ.

Em có thể liên hệ với số điện thoại 090 778 3333.

Chúc em thành công!

Báo Phụ Nữ
Ảnh: Phùng Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI