Tự làm đẹp tóc tại nhà

02/10/2014 - 15:45

PNO - PN - Việc tự làm đẹp tóc tại nhà hiện đang rất phổ biến vì đáp ứng yêu cầu nhanh gọn. Trên thị trường hiện có nhiều dòng máy làm tóc với tính năng đa dạng. Điều cần lưu ý là nên dùng máy theo đúng hướng dẫn kỹ thuật...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tạo kiểu tóc nhanh

Có từng loại máy chuyên dụng cho từng kiểu tóc như máy kẹp tóc thẳng, máy uốn tóc lọn, máy bấm tóc xoăn, máy đa năng, máy sấy tóc… Máy làm tóc đa năng tích hợp nhiều tính năng: duỗi, uốn, bấm xù... Với máy duỗi tóc đa năng hay còn gọi là máy kẹp tóc đa năng, bạn có thể tạo cho mình kiểu tóc thẳng hoặc xoăn.

Anh Hoàng Vĩnh Phúc Lộc - phụ trách kỹ thuật L’Oréal tư vấn: cần điều chỉnh nhiệt độ của máy phù hợp với từng loại tóc. Thông thường, tóc khỏe thì chỉnh nhiệt khoảng 210 độ C, còn tóc yếu chỉ nên điều chỉnh khoảng 170 - 180 độ C. Cần bôi lớp hỗn hợp chất bảo vệ tóc trước khi ép, uốn để bảo vệ tóc và giúp tóc giữ nếp. Với tóc uốn, sau khi quấn xoăn tóc, xịt thêm lớp keo để giữ lọn tóc xoăn lâu. Sau khi dùng chế độ nhiệt làm khô, tạo lọn uốn thì nên chỉnh máy sấy về chế độ mát để sấy giữ lọn tóc xoăn lâu hơn.

Tu lam dep toc tai nha

Coi chừng điện giật

Theo quảng cáo thì các dòng máy kẹp tóc mini và máy duỗi tóc mini được thiết kế với bề mặt tiếp xúc bằng sứ cao cấp chống dính và truyền nhiệt tốt. Còn máy uốn tóc thì được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó ống cuốn bằng gốm ceramic phân tán nhiệt độ đều, giúp tóc không bị khô, rối và hư tổn. Tuy nhiên, phần lớn sản phẩm đều không có thông tin cảnh báo về rủi ro có thể xảy ra.

Thực tế, đã có nhiều vụ thu hồi máy uốn tóc do nguy cơ điện giật. Mới đây, hàng loạt máy sấy tóc Elkie Creative Styler (mô hình: v2.0 elkie; mã số: SAA121943EA) của hãng Buzz Products bị đã bị thu hồi do lỗi thiết kế. Hệ thống kết nối dây điện, vật liệu cách nhiệt bên trong bị lỗi, có thể gây sốc điện, dẫn đến nguy cơ gây điện giật cho người sử dụng. Trước đó, máy uốn tóc Lee Stafford (mô hình LSHT0; số hiệu: No. 151/4715) của hãng Jumbo Lazy Curl & Nourish, Trung Quốc sản xuất cũng đã bị thu hồi tại Anh do nguồn điện không an toàn. Tại Đồng Nai, đã từng xảy ra trường hợp tử vong do điện giật khi sử dụng máy sấy tóc bị hở điện. Trong khi đó, trên thị trường hiện bán rất nhiều loại máy sấy tóc, máy ép - duỗi thẳng tóc, máy quấn tóc không có nhãn mác, nguồn gốc.

Để hạn chế rủi ro bị điện giật, người tiêu dùng nên chọn sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng; mua hàng chính hãng vì chất lượng được đánh giá, kiểm định chặt chẽ. Tiến sĩ Huỳnh Khánh Duy - Khoa Kỹ thuật hóa học, ĐH Bách khoa TP.HCM, khuyến cáo: không nên dùng sai nguồn điện. Không để máy, sử dụng máy trong nhà tắm, khu vực ẩm ướt. Trước khi cắm điện, cần kiểm tra xem dây dẫn điện có bị tróc vỏ bọc, sứt mẻ, hở mạch điện không. Nên kiểm tra kỹ chỗ nối vào máy vì nơi này hay bị gập, dễ bong gãy lớp vỏ gây rò rỉ điện.

Ngoài ra, khi sử dụng máy, nên giữ tay khô ráo; ngồi trên ghế, giường làm bằng vật liệu cách điện như nhựa, gỗ và hai chân không chạm nền để hạn chế bị điện giật khi có sự cố rò rỉ điện. Mỗi loại máy có công suất khác nhau, nên xem kỹ nhiệt độ khuyến cáo và nên dùng ở mức nhiệt vừa phải nhằm tránh làm hư tổn tóc, và hạn chế máy quá nóng, gây chảy lớp bọc bên ngoài dẫn đến điện giật. Khi dùng máy, nên để máy ở chế độ nghỉ chừng 30 giây đến một phút.

 Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI