Tự chế dầu gội khô và gel dưỡng tóc

28/07/2014 - 09:22

PNO - PNO - Những lúc bạn đang vội, hay ốm đau không gội đầu được, khi ấy, dầu gội khô là sự lựa chọn phù hợp và hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể tự làm dầu gội khô hay gel tạo- dưỡng tóc bằng những cách đơn giản đến không ngờ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tu che dau goi kho va gel duong toc

Tự chế dầu gội đầu khô đơn giản với bột bắp

 Dầu gội khô làm từ bột bắp (ngô)

Không gì đơn giản và rẻ tiền hơn dầu gội khô làm từ bột bắp. Chỉ cần rắc một chút bột bắp lên chân tóc rồi vò cho bột phủ đều khắp mái tóc. Dùng lược chải và thế là bạn đã có một mái tóc sạch sẽ và mềm mại hơn rồi.

Dầu gội khô làm từ bột bắp (ngô) Nam Phi và muối

Trộn 1 muỗng canh muối tinh với 8 muỗng canh bột bắp Nam Phi. Đổ hỗn hợp này vào lọ chuyên dùng để rắc tiêu hay muối. Rắc một chút hỗn hợp bột, muối lên chân tóc. Dùng lược chải. Muối và bột sẽ lấy đi dầu thừa và bụi bẩn trên tóc bạn.

Tự làm gel dưỡng-tạo kiểu tóc

Bạn muốn tạo kiểu tóc bóng mượt mà không cần tới gel chứa hoá chất gây dị ứng. Hãy tự làm gel dưỡng- tạo kiểu tóc hoàn toàn tự nhiên sau.

Tu che dau goi kho va gel duong toc

Nguyên liệu

1/2 muỗng cà phê bột guar gum

8 muỗng canh nước

1 muỗng cà phê dầu thực vật

Vài giọt tinh dầu mà bạn ưa thích

Thực hiện

Cho bột guar gum vào chén rồi từ từ cho dầu vào, khuấy đều sao cho không bị vón cục. Cho nước vào khuấy tiếp cho đến khi hỗn hợp mịn. Cho tinh dầu vào trộn đều. Hỗn hợp này sẽ lập tức đặc lại. Đổ hỗn hợp vào chai lọ sạch, đậy kín nắp.

Sản phẩm gel tạo kiểu này sẽ không bị đơ cứng khi khô nên bạn có thể dễ dàng tạo lọn xoăn bồng bềnh hay búi tóc hoàn hảo.

Tố Uyên (Theo All4women)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI