Trị mụn, mờ sẹo, bay nám "rẻ bèo" chỉ bằng cây lá trong vườn

04/09/2015 - 14:17

PNO - Có thể 3 loại cây lá này đều rất quen thuộc song nhiều phụ nữ sẽ không biết được những công dụng chăm sóc da của chúng đâu.

Khi áp dụng chăm sóc da bằng các loại cây lá này, tuy hơi nhọc công 1 chút và mất nhiều thời gian nhưng hiệu quả thì khỏi phải bàn. Theo đó, chúng có tác dụng trị mụn, mờ sẹo, thổi bay vết nám, tàn nhang rất hiệu quả đấy.

1. Trị mụn thịt, tàn nhang với lá tía tô

Để trị những nốt mụn thịt bằng lá tía tô, chị em hãy vò nát 1 nắm lá tía tô tươi, vắt lấy nước cốt để rửa mặt. Nước lá tía tô có thể cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn hơn, hết mụn và tàn nhang.

Tri mun, mo seo, bay nam
Tri mun, mo seo, bay nam

Với những vùng da có nhiều mụn thịt, mụn cóc, chị em hãy giã nát 1 nắm lá tía tô tươi rồi chà lên vùng da có mụn thịt, mụn cóc. Sau đó lấy băng gạc hoặc băng dính cố định bã tía tô ở vùng da này.

Thực hiện phương pháp này liên tục trong vòng 1 - 2 tháng thì sẽ thấy mụn giảm dần hoặc biến mất. Bạn sẽ có một làn da mịn màng và sáng bóng.

2. Loại bỏ nám da chỉ bằng lá rau ngót

Hẳn mọi người đều biết, rau ngót là một thực phẩm quen thuộc trong vườn nhà. Chúng không chỉ có tác dụng làm đẹp da từ sâu bên trong mà nó còn là loại mặt nạ tuyệt vời cho làn da bạn. Kết hợp uống nước ép rau ngót với dùng mặt nạ, da bạn sẽ trẻ lâu và sáng khỏe.

Tri mun, mo seo, bay nam
Tri mun, mo seo, bay nam

Để dùng rau ngót trị nám, bạn hãy dùng lá rau ngót rửa sạch, giã nhuyễn và đắp lên mặt vào buổi tối. Sau 20 - 30 phút, rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện đắp mặt sau 1 tháng, bạn sẽ thấy những vết nám bị loại bỏ.

3. Trị mụn, mờ sẹo chỉ bằng rau má

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những hoạt chất Saponin (Acid Asiatic, Acid Brahmic) có trong rau má giúp liên kết, tái tạo các mô, các tế bào, làm các vết thương mau lành, nhanh chóng lên da non. Nhờ đó chúng là bài thuốc  hiệu quả trong việc điều trị mụn.

Để trị mụn bằng rau má, bạn lấy khoảng 100g rau má (cả lá và thân), rửa sạch, xay nát rồi lọc lấy nước, cho thêm một chút đường vào để uống. Còn bã rau má thì có thể dùng đắp mặt, đặc biệt là lên vùng da nhiều mụn. Kiên trì áp dụng phương pháp này thì sẽ có hiệu quả trị mụn.

Tri mun, mo seo, bay nam

Bên cạnh đó, rau má có chứa hoạt chất Triterpenoids – một chất có tác dụng làm tăng lưu thông máu dưới da, ức chế sản xuất quá mức Collagen trong các mô sẹo, thúc đẩy và tái tạo các tế bào da mới trong cả những vết sẹo cũ.

Để làm mờ sẹo bằng rau má, bạn giã nát 1 nắm nhỏ rau má rồi đắp lên các vết sẹo. Thực hiện liệu pháp này mỗi ngày sẽ giúp làm mờ sẹo đáng kể, kể cả ở những vết sẹo lâu năm.

Ngoài ra, rau má cũng có tác dụng dưỡng ẩm da cực tốt. Bạn có thể lấy khoảng 30-40g rau má tươi, rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước rồi cho thêm một chút đường để uống.

Tri mun, mo seo, bay nam

Bã rau má có thể dùng để đắp mặt. Nếu bạn không uống quen nước rau má thì có thể dùng nước này để rửa mặt. Phương pháp này sẽ dưỡng ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hóa, giảm bớt những dấu hiệu của tuổi tác in hằn lên da bạn.

Chúc các bạn áp dụng chăm sóc da mặt với các cây lá trong vườn thành công và hiệu quả!

Thanh Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI