Trào lưu trang điểm 'say rượu' lên ngôi

21/02/2024 - 08:54

PNO - Igari Makeup là phong cách trang điểm đặc biệt xuất phát từ Nhật Bản, tập trung chủ yếu đặt ở phần má và mắt mang đến hiệu ứng má ửng hồng được ví von như ''say rượu''.

Trang điểm theo phong cách Igari của Nhật Bản tập trung chủ yếu đặt ở phần má và mắt, sử dụng màu hồng nhẹ hoặc cam đất để tạo nên vẻ hồng hào và tự nhiên cho da, tạo hiệu ứng như má ửng hồng như uống rượu. Đặc biệt, phần má được tô bằng màu hồng nhẹ mang đến vẻ đẹp rạng rỡ và tươi tắn, nhưng không quá nổi bật.

Igari Makeup còn kết hợp với việc trang điểm mắt tự nhiên, dùng màu mắt nâu nhạt hoặc cam để làm nổi bật đôi mắt một cách tinh tế mà không quá cầu kỳ. Kiểu trang điểm ''say rượu'' cũng nhanh chóng trở thành xu hướng khi được nhiều idol Hàn Quốc yêu thích như Jennie (Black Pink), Haerin (New Jeans)…

Các bước trang điểm ''say rượu''

1. Dưỡng da

Với phong cách trang điểm ''say rươợ'', làn da căng mọng và mịn màng là yếu tố rất quan trọng. Trước khi trang điểm cần chú ý việc dưỡng da với những bước cơ bản như làm sạch, dưỡng ẩm và dùng kem chống nắng. Các cô nàng Nhật Bản luôn yêu thích kem chống nắng bới tính tiện dụng và khả năng bảo vệ da.

2. Lớp nền mỏng nhẹ

Phong cách trang điểm Igari không cần quá nhiều kem nền, thậm chí bạn có thể thay thế bằng che khuyết điểm cũng rất tiện lợi, nhanh gọn và làn da vẫn trông khỏe mạnh, đều màu mà không cần phải trang điểm dày.

3. Tô điểm chân mày

Một trong những yếu tố tạo nên vẻ thơ mộng cho phong cách Igari là tô điểm cho chân mày. Cách vẽ chân mày thẳng, mềm mại sẽ làm dịu đi các đường nét trên gương mặt, tạo nên vẻ đẹp ngây thơ, mơ màng.

4. Phấn má

Phấn má hồng chính là điểm nhấn đặc biệt của phong cách trang điểm Igari. Bạn có thể đánh má theo hình tam giác ngược dưới vùng mắt và trên mũi, tạo cảm giác như đang đỏ mặt một cách tự nhiên. Việc sử dụng highlight tại gò má hoặc mũi cũng sẽ mang lại hiệu quả nâng cơ, giúp khuôn mặt trông thon gọn, rạng rỡ hơn.

5. Son môi

Bước cuối cùng hoàn thiện kiểu trang điểm ''say rượu; là tô son. Hãy ưu tiên chọn những màu son tông hồng, cam nhẹ nhàng, tạo hiệu ứng căng mọng cho đôi môi. Son dưỡng có màu hoặc son bóng cũng là lựa chọn phù hợp.

Thu Vân (theo CP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI