Tránh xa những loại thực phẩm này để mặt không thêm nếp nhăn

25/01/2021 - 15:49

PNO - Sinh tố, trái cây khô, nước tăng lực... là loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe làn da bởi chúng sẽ khiến da nhanh lão hóa.

 

Súp đóng hộp: Đây là một món ăn nhẹ được nhiều người bận rộn ưa chuộng tuy nhiên
Súp đóng hộp:  Các loại súp đóng hộp chứa nhiều natri, chúng khiến cho cơ thể chúng ta bị mất nước. Trên thực tế, một lon súp trung bình có thể chứa nhiều hơn lượng natri được khuyến nghị hàng ngày. Do lượng natri cao, ăn quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy mất nước hơn. Điều này có thể ảnh hưởng đến da, làm da trở nên khô và dễ bị nếp nhăn hơn.
Sinh tố trái cây:
Sinh tố trái cây: Đây là loại đồ uống được nhiều người yêu thích, tuy nhiên chúng chứa quá nhiều lượng đường. Sử dụng thực phẩm có nhiều đường sẽ không tốt cho sức khỏe làn da, vì nó ảnh hưởng đến collagen và cấu trúc da. Collagen rất quan trọng để bảo vệ làn da của chúng ta và giữ cho da đàn hồi và tươi trẻ. Nếu yêu thích món sinh tố, hãy dùng ít đường hoặc không đường.
Nước tăng lực, nước có ga:
Nước tăng lực, nước có ga: Mặc dù những thức uống này có thể rất hữu ích cho những ai cần thêm năng lượng, nhưng chúng thực sự có thể gây hại cho làn da của bạn. Các loại nước uống này thường chứa nhiều đường và caffeine, cả hai đều không tốt cho làn da. Lượng đường cao có thể ảnh hưởng đến collagen, trong khi caffein sẽ làm mất nước, khiến da bạn dễ bị tổn thương và xuất hiện nếp nhăn. 
4. Đồ chiên rán Chúng không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn khiến chúng ta già đi trông thấy. Điều này là do thực phẩm được chiên ngập dầu làm tăng các hợp chất gây viêm trong cơ thể chúng ta. Điều này có nghĩa là chúng gây kích ứng cơ thể chúng ta và có thể làm viêm da, khiến da dễ bị tổn thương hơn trước tác hại từ bên ngoài từ ánh nắng mặt trời, có thể khiến da nhăn nheo.
Đồ chiên rán: Các loại thức ăn nhanh, chiên rán không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn khiến chúng ta già đi trông thấy. Điều này là do thực phẩm được chiên ngập trong dầu làm tăng các hợp chất gây viêm, kích ứng có thể làm viêm da, khiến da dễ bị tổn thương hơn trước tác hại từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, từ đó hình thành nhiều nếp nhăn. 
Dầu thực vật: Cắt giảm lượng dầu thực vật chúng ta sử dụng có thể giúp ích cho làn da của chúng ta. Bởi vì dầu chứa nhiều chất béo chuyển hóa, nó thực sự gây viêm, có nghĩa là da của chúng ta yếu hơn trước tác hại của tia UV. Điều này có thể để lại cho chúng ta nếp nhăn và các đốm đồi mồi do da không thể tự bảo vệ đúng cách.
Dầu thực vật: Cắt giảm lượng dầu thực vật sử dụng hàng ngày có thể giúp ích cho làn da. Bởi vì dầu chứa nhiều chất béo chuyển hóa, dễ gây viêm da trước tác hại của tia UV, gây ra nếp nhăn và các đốm đồi mồi.
Trái cây khô: Trên thực tế, những món ăn vặt ngon miệng này có thể dẫn đến làn da trông già hơn vì chúng chứa nhiều sulfat. Các sulfat rất quan trọng để bảo quản trái cây, nhưng chúng cũng làm tăng mức độ các gốc tự do trong cơ thể chúng ta. Các gốc tự do này làm hỏng các tế bào, DNA và protein của chúng ta, dẫn đến lão hóa sớm ở dạng nếp nhăn khi chúng tấn công collagen.
Trái cây khô: Trên thực tế, những món ăn vặt này có thể khiến làn da trông già hơn vì chúng chứa nhiều sulfat. Các sulfat rất quan trọng để bảo quản trái cây, nhưng chúng cũng làm tăng mức độ các gốc tự do trong cơ thể chúng ta. Các gốc tự do này làm hỏng các tế bào, DNA và protein dẫn đến lão hóa sớm, nếp nhăn nhiều.
Bánh gạo: 7. Bánh gạo  Được biết đến là một món ăn nhẹ mang lại cảm giác như một lựa chọn lành mạnh hơn, bánh gạo thực sự có chỉ số đường huyết cao. Về cơ bản, điều này có nghĩa là chúng được cơ thể chúng ta phân hủy theo cách giống như đường. Có quá nhiều đường trong cơ thể làm giảm collagen và có thể làm tăng các dấu hiệu lão hóa.
Bánh gạo: Được biết đến là một món ăn nhẹ mang lại cảm giác như một lựa chọn lành mạnh. Tuy nhiên bánh gạo thực sự có chỉ số đường huyết cao. Về cơ bản, điều này có nghĩa là chúng được cơ thể chúng ta phân hủy theo cách giống như đường. Có quá nhiều đường trong cơ thể sẽ làm giảm collagen và tăng các dấu hiệu lão hóa.
Bơ thực vật: Ban đầu nó được cho là tốt cho sức khỏe hơn bơ, nhưng trên thực tế, nó có chứa chất béo không bão hòa đa có hại. Ăn quá nhiều bơ thực vật có thể gây hại cho làn da của bạn vì những chất béo này, khiến da khô và trông nhăn nheo hơn. Tuy nhiên, bạn có thể ăn bơ thực vật ít chất béo bão hòa và không có bất kỳ chất béo chuyển hóa nào miễn là bạn chỉ có một ít.
Bơ thực vật: Có chứa chất béo không bão hòa, nên ăn quá nhiều bơ thực vật có thể gây hại cho làn da của bạn vì những chất béo này khiến da khô và trông nhăn nheo. Tuy nhiên, bạn có thể ăn bơ thực vật ít chất béo bão hòa và không có bất kỳ chất béo chuyển hóa nào và lưu ý nên ăn ít.
Mì ống: đã qua chế biến, như mì ống, gạo trắng và bánh mì có thể gây hại cho làn da của bạn vì chúng có thể làm hỏng collagen trong da của bạn. Tất cả chúng đều có ảnh hưởng lớn đến lượng đường trong cơ thể. Điều này có nghĩa là làn da của bạn có thể không còn độ đàn hồi và đàn hồi, đồng thời xỉn màu và nhăn nheo hơn.
Mì ống: Các loại tinh bột đã qua chế biến như mì ống, bánh mì có thể gây hại cho làn da vì chúng có thể làm hỏng collagen trong da của chúng ta bởi lượng đường lớn. Điều này có nghĩa là làn da có thể không còn độ đàn hồi, đồng thời xỉn màu và nhăn nheo hơn.
Sữa chua có nhiều hương vị: Các loại sữa chua được thêm nhiều hương vị có vẻ hấp dẫn hơn tuy nhiên Những món ăn ngon này không có lợi như chúng có thể xuất hiện lần đầu. Đó là bởi vì có một lượng lớn đường ẩn bên trong những chiếc bình nhỏ bé này. Khi chúng ta ăn chúng, những loại đường này sẽ bám vào và phá vỡ các axit amin trong collagen và elastin. Sự tổn thương này có thể dẫn đến làn da của chúng ta trông nhăn nheo và chảy xệ khi lão hóa sớm.
Sữa chua có nhiều hương vị: Các loại sữa chua được thêm nhiều hương vị có vẻ hấp dẫn hơn tuy nhiên chúng không có lợi cho sức khỏe làn da. Bởi vì có một lượng lớn đường ẩn bên trong nó. Khi ăn, những loại đường này sẽ bám vào và phá vỡ các axit amin trong collagen và elastin. Sự tổn thương này có thể dẫn đến làn da trông nhăn nheo và chảy xệ, gây ra tình trạng lão hóa sớm.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI