TP.HCM: Các trường không được tặng hoa, quà tết cho lãnh đạo

07/01/2020 - 12:32

PNO - Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường không tổ chức đi chúc tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp.

Đó là thông tin quan trọng trong văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động chuẩn bị Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 mà sở này vừa ban hành sáng nay. 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị không lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan chiêu đãi. Không lãng phí tiền và tài sản của nhà nước, của tập thể hoặc nguồn tiền có nguồn gốc từ ngân sách, công quỹ, các nguồn tài trợ để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ nhà nước.

Không tổ chức đi chúc tết, tặng hoa quà tết cho lãnh đạo
Các đơn vị, các trường không tổ chức đi chúc tết, tặng hoa quà tết cho lãnh đạo. Ảnh minh họa

Các đơn vị, trường học không được tổ chức đi chúc tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Không sử dụng phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp tết.

Các đơn vị được trích quỹ thưởng theo chế độ cho cá nhân, đơn vị có công trong phối hợp, giúp đỡ phải công khai danh sách thưởng và mức thưởng cho toàn cơ quan, đơn vị biết. 

Cần chú ý an toàn, an ninh ngày tết
Các trường học cần nhắc nhở học sinh chú ý an toàn ngày tết. Ảnh minh họa                                                          

Sở cũng chỉ đạo các trường cần quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà tết cho học sinh nghèo, sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết, giáo viên, nhân viên khó khăn, giáo viên nhân viên hưu trí, có người thân đang công tác tại các vùng biển đảo, biên giới. 

Đồng thời, sở giáo dục cũng lưu ý các trường nhắc nhở học sinh chú ý đến vấn đề an ninh, an toàn trong dịp tết như an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, đảm bảo an toàn dịp tết như không tham gia đua xe, đốt pháo, rượu chè, cờ bạc...

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI