TikToker Hoàng Anh: Từ kiến trúc sư đa tài đến nhà sáng tạo nội dung triệu views

28/03/2024 - 11:51

PNO - Ứng dụng TikTok hiện đang là một sân chơi mà rất nhiều người muốn tham gia cho dù trẻ hay già. Có thể nói, nếu biết tận dụng sức mạnh từ nền tảng này, bạn sẽ thấy đây là một công cụ cực hữu ích cho việc học. TikToker Hoàng Anh là một người hoạt động trên nhiều nền tảng số đã xây dựng kênh TikTok chuyên chia sẻ những nội dung giá trị, bổ ích về ngành kiến trúc.

Anh Hoàng Anh tên thật là Nguyễn Châu Hoàng Anh, là Tổng giám đốc Công ty Kiến trúc nội thất MO. Anh hiện đang sở hữu kênh TikTok cá nhân với gần 150.000 followers. Những video chia sẻ kiến thức về kiến trúc mà anh Hoàng Anh thực hiện thường xuyên được xuất hiện trên “xu hướng” và nhận về lượng tương tác khủng.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Kiến trúc sư (KTS) Hoàng Anh chia sẻ, internet phát triển đã thay đổi thói quen sử dụng mạng xã hội của cộng đồng. Hiện tại, TikTok đang dẫn đầu xu thế này, Facebook và Youtube cũng đang có thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng. Do đó, việc sản xuất thành thạo video ngắn để biến nó thành công cụ truyền thông hay kinh doanh trở thành vấn đề được quan tâm rộng rãi.

Với kinh nghiệm làm việc hơn 10 năm trong ngành kiến trúc với nhiều dự án khác nhau, KTS Hoàng Anh được đông đảo người xem tin tưởng và lựa chọn theo dõi kênh để tiếp nhận nhiều kiến thức mới về ngành kiến trúc mỗi ngày.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Kênh TikTok của anh chia sẻ chi tiết về tương lai, sứ mệnh của ngành thiết kế, những góc khuất trong ngành hay những câu chuyện dở khóc dở cười khi làm việc với khách hàng... Những chia sẻ này sẽ giúp nhiều bạn trẻ đam mê kiến trúc nắm được từng bước đi vững vàng khi vào nghề. Đối với những người mới thì những chia sẻ thiết thực của nam KTS cũng giúp họ có thêm nhiều góc nhìn đa chiều hơn về ngành nghề tưởng chừng hái ra bạc này.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Chia sẻ về góc khuất của nghề KTS, anh Hoàng Anh nhận định: “Dưới góc nhìn của những người ngoài ngành, kiến trúc sư có thể là một nghề hái ra tiền. Người ta dành cho nghề này nhiều lời hoa mỹ. Nhưng có lẽ chỉ người trong nghề mới hiểu, muốn sống với nghề, kiến trúc sư cần đòi hỏi sự chính xác trong từng phép tính, đòi hỏi sự cân bằng hài hòa với khối óc thẩm mỹ để cho ra đời những tác phẩm kiến trúc đẹp, có tỉ lệ vàng, an toàn và tiện lợi cho người sử dụng”.

Tuy đã đạt được một thành công nhất định, nhưng KTS Hoàng Anh chưa bao giờ cho phép bản thân tự mãn và ngừng cố gắng. Vị Tổng giám đốc của Kiến trúc nội thất MO cho rằng, khi đặt ra những dự định trong tương lai, anh sẽ tự tạo thêm động lực để hoàn thiện bản thân và không ngại đối mặt với thử thách. Thêm vào đó, anh bày tỏ mong muốn giúp đỡ những người trẻ yêu kiến trúc, đang có dự định gắn bó với nghề kiến trúc sư có thêm công cụ, kỹ năng và kiến thức để bắt đầu với nghề.

Châu Khoa

Nguồn: Kiến trúc nội thất MO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI