Tiếp tục gây bão, "Ghen cô Vy" chuẩn bị ra mắt phiên bản tiếng Anh

07/03/2020 - 07:32

PNO - Nhạc sĩ Khắc Hưng cho biết hiện anh đã hoàn thành việc thu âm, dự định cho ra mắt phiên bản tiếng Anh của "Ghen cô Vy" vào đầu tuần tới.

Ghen cô Vy là từ khoá được quan tâm trong những ngày qua. Ca từ ý nghĩa, sát thực tế nhằm phòng, chống dịch COVID-19 cùng giai điệu sôi động đã giúp tác phẩm này không chỉ được yêu thích tại Việt Nam, mà còn được thế giới đón nhận nồng nhiệt.

Nhạc sĩ Khắc Hưng, tác giả của ca khúc cho biết với sức lan toả hiện tại, anh mong muốn góp thêm công sức vào việc phòng, chống dịch bệnh bằng việc ra mắt Ghen cô Vy với phiên bản tiếng Anh.

Ghen cô Vy - Min, Erik:

“Phiên bản tiếng Anh ra đời khá nhanh, vì lời bám sát vào nghĩa tiếng Việt, phù hợp với trào lưu nhảy múa theo Vũ điệu rửa tay đang thịnh hành. Giai điệu vẫn sôi động như thế, chỉ có ngôn ngữ thay đổi, giúp mọi người trên thế giới có thể hiểu rõ hơn về nội dung” - nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ.

Tuy nhiên, phần cuối của ca khúc sẽ là thông điệp chung cho thế giới, thay vì nói riêng về Việt Nam như bản tiếng Việt. Phần lời do nhạc sĩ Khắc Hưng và New Amazing viết.

Nhạc sĩ Khắc Hưng (giữa) và ca sĩ Min, Erik đã hoàn thành việc thu âm phiên bản tiếng Anh cho Ghen cô Vy.
Nhạc sĩ Khắc Hưng (giữa) và ca sĩ Min, Erik đã hoàn thành việc thu âm phiên bản tiếng Anh cho Ghen cô Vy.

Nhạc sĩ Khắc Hưng cho biết thêm, hiện tại ê-kíp đã hoàn thành việc thu âm, dự định phiên bản tiếng Anh sẽ được ra mắt vào đầu tuần tới.

Nam nhạc sĩ chia sẻ, sự thành công của Ghen cô Vy nằm ngoài mong đợi, những ngày qua, anh rất hạnh phúc. “Ban đầu, ca khúc ra đời với mục đích tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh. Nhưng sáng tác đã được mọi người đón nhận nồng nhiệt, điều đó thật khó tưởng tượng.

Với bản tiếng Việt, mọi người trên thế giới không dễ để hiểu vì ngôn ngữ này không phổ biến. Nhưng ca khúc vẫn được lan toả liên tục. Điều đó khiến tôi rất vui vì ngôn ngữ của mình (âm nhạc - PV) đã thực sự chạm đến trái tim họ” - anh bày tỏ.

Trước đó, một nhà báo Iran cũng xin phép được chuyển ngữ ca khúc này để thông điệp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 lan toả rộng hơn.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI