Tiếp sức cho 325 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường

31/12/2020 - 16:44

PNO - Thành đoàn TPHCM và báo Tuổi Trẻ vừa trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 325 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 3,3 tỷ đồng.

Buổi lễ có sự tham dự của Giáo sư Phan Lương Cầm – Phu nhân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND Thành phố, bà Phan Kiều Thanh Hương - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam.

325 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại TPHCM được nhận học bổng
325 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại TPHCM được nhận học bổng hơn 3,3 tỷ đồng

Đây là điểm trao thứ 7 cũng là đợt trao học bổng cuối của chương trình học bổng “Tiếp sức tới trường” năm 2020 do Báo Tuổi Trẻ sáng kiến và chủ trì với 1.051 tân sinh viên trên 63 tỉnh, thành được tiếp sức.

Ong Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao quà cho tân sinh viên
Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND Thành phố trao quà cho tân sinh viên

Ông Lê Thế Chữ - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, trải lòng: “Học bổng “tiếp sức đến trường” để hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên có điều kiện đến lớp. Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua học bổng các em có thể hiểu thêm được một thông điệp dù cho khó khăn thế nào, các em không được bỏ cuộc, hãy tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để tìm đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các bạn đối với ba mẹ của mình.
Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để tìm đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng 

Đây là những sinh viên có hoàn cảnh thật sự rất khó khăn, nhưng nghị lực và tinh thần vượt khó đáng khâm phục. Chính nghị lực đó đã tác động tính nhân văn, giá trị sống cao đẹp, kết nối những tấm lòng vàng cùng chung tay hỗ trợ các em.

Sinh viên Hoàng Tuấn - ĐH Y Dược, chia sẻ: “Vào Y là ước mơ và hoài bão của mình. Em chỉ biết cố gắng hết sức, vì biết rằng, chỉ có con đường học tập mới cải thiện được cuộc sống của mình và gia đình”.

Sau 18 năm thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ 20.395 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với số tiền trên 146,5 tỷ đồng. 

Các tân sinh viên được mời lên sân khấu chia sẻ câu chuyện
Các tân sinh viên chia sẻ câu chuyện
Chương tình đã bất ngờ mời mẹ của một bạn sinh viên đến dự, khiến cả hội trường bật khóc vì cảm động
Chương trình đã bất ngờ mời mẹ của một sinh viên đến dự, khiến cả hội trường xúc động

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI