Tiến sĩ - bác sĩ Lê Tấn Hùng, Giám đốc Viện Phẫu thuật thẩm mỹ Hùng Vương: Nhà điêu khắc nhan sắc tài ba

07/01/2021 - 15:08

PNO - Những ngày cuối năm, cộng đồng mạng một lần nữa dậy sóng với thông tin Quách Phượng - 24 tuổi - cô gái “lột xác” nhờ phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) - lên xe hoa. Trước đây, nhiều người cho rằng, dù Phượng có “đập đi xây lại nhiều lần cũng không thể đẹp”. Vậy mà, cô đã được hô biến thành một cô gái xinh đẹp, trở thành hiện tượng mạng, phủ sóng cả nước và lan tỏa tận Trung Quốc. PTTM đã giúp Phượng đổi đời bất ngờ, trở thành gương mặt quảng cáo cho nhiều thương hiệu và làm chủ một spa.

Tác giả của phép “hô biến” đó là tiến sĩ - bác sĩ Lê Tấn Hùng, Giám đốc Viện PTTM Hùng Vương. Ông là người tiên phong và hiện là chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực phẫu thuật chỉnh hình thẩm mỹ khuôn mặt (chỉnh hàm hô, móm, gọt hàm V-line, hạ gò má…). Với trình độ chuyên môn cao, cộng với kỹ năng, kinh nghiệm hơn 20 năm ở lĩnh vực PTTM, phẫu thuật hàm mặt, tiến sĩ - bác sĩ Lê Tấn Hùng được tôn vinh như nhà điêu khắc tài ba chuyên khắc phục các thiếu sót của tạo hóa, giúp biết bao người trở nên xinh đẹp, tự tin, tràn đầy sức sống và hy vọng.

Tiến sĩ - bác sĩ Lê Tấn Hùng
Tiến sĩ - bác sĩ Lê Tấn Hùng

Phóng viên: Phép mầu nào mà bác sĩ có thể “hô biến” các khuyết điểm hàm hô nặng, cười hở lợi, mặt to, môi dày, mũi tẹt, mắt một mí, cằm lẹm, gò má cực cao trở thành một gương mặt xinh đẹp, thanh tú, đường nét hài hòa như Quách Phượng bây giờ?

Tiến sĩ - bác sĩ Lê Tấn Hùng: Khi Phượng tìm đến tôi, cô ấy dùng từ “cứu”: “bác sĩ ơi cứu em”, vì thường bị người khác gièm pha dung mạo, lại thêm hôn nhân đổ vỡ nên Phượng luôn khát khao “phải đẹp”. Cô ấy có hàm hô và gò má cao quá cỡ. Muốn có gương mặt đẹp cho Phượng, cần phẫu thuật hạ gò má, gọt hàm hô, tạo hình lại môi, cằm, mũi và mắt... Trong đó, phải hạ gò má xuống 15mm thì mặt mới đẹp, hài hòa được. Nhưng trên thế giới lúc đó, người ta chỉ hạ tối đa 10mm. Muốn điều trị thành công đòi hỏi bác sĩ phải giỏi nghề, có kinh nghiệm lâu năm về PTTM khuôn mặt (gọt hàm, hạ gò má) và thiết bị, máy móc hiện đại. Những điều này tôi và Viện PTTM Hùng Vương đều có đủ, nên tôi tự tin bắt tay làm. Tôi áp dụng những phương pháp thẩm mỹ khuôn mặt hiện đại như: thu nhỏ xương gò má, xương hàm trên, xương hàm dưới... bằng kỹ thuật cắt rời và di chuyển xương với máy cắt xương siêu âm. Phượng được hạ thấp xương gò má hơn 10mm bằng đường cắt xương sát với sàn ổ mắt. Kỹ thuật này nếu không thực hiện chính xác từng ly, rất dễ gây tổn thương nhãn cầu. Chỉ 20 ngày sau, mặt Phượng hết sưng, thành công mỹ mãn: gương mặt trái xoan thon gọn; gò má không cao; hàm trên hàm dưới không còn hô; tình trạng cười hở lợi giảm hẳn; môi trên, môi dưới, khuôn miệng nhỏ lại và đẹp hơn trước đây; cằm tự động nhô ra khi phần xương ổ răng phía trước của xương hàm dưới được đẩy ra sau. Quách Phượng đã lột xác ngoạn mục, trở nên xinh đẹp mà cả người quen cũng không nhận ra.

* Điều gì đã cho bác sĩ niềm tin để thực hiện ca phẫu thuật siêu khó của Quách Phượng, cũng như nhiều ca “xương xẩu” sau này để giúp các cô gái “lột xác” ngoạn mục?

- Tôi theo đuổi phẫu thuật chỉnh hình thẩm mỹ hàm mặt (chỉnh hàm hô móm, mặt V-line, hạ gò má…) và may mắn được sự chỉ dạy trực tiếp bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới (Mỹ, Nhật, Canada, Úc, Hàn quốc, Đài Loan) về lĩnh vực này từ năm 1997. Đặc biệt, năm 2007, tôi được cử qua Đài Loan tu nghiệp về thẩm mỹ và chỉnh hình thẩm mỹ xương hàm mặt. Tại đó, tôi được học với những bác sĩ giỏi nhất thế giới về phẫu thuật chỉnh hình thẩm mỹ khuôn mặt. Với những kỹ năng, kiến thức mà tôi đã học ở các thầy, các đoàn trước đây, các thầy ở Đài Loan đã cho tôi thực hiện các phẫu thuật chỉnh hình thẩm mỹ khuôn mặt trên bệnh nhân Đài Loan vào năm 2007. Và tôi trở thành bác sĩ Việt Nam tiên phong thực hiện kỹ thuật này ở nước ngoài. Về nước, tôi tiếp tục thực hiện rất nhiều ca phẫu thuật chỉnh hình thẩm mỹ khuôn mặt. Khách hàng của tôi không chỉ người Việt, mà chúng tôi còn thu hút được rất nhiều cô gái Trung Quốc đến nhờ chỉnh hàm hô móm, tạo hình gương mặt V-line. Tất cả họ đều hài lòng mỹ mãn sau ca phẫu thuật. Họ đều có chung nhận xét rằng bác sĩ Việt nam làm ít sưng hơn, hồi phục nhanh hơn và đẹp hơn.

 

Phượng trước và sau mổ phẫu thuật thẩm mỹ - ẢNH: TMV HÙNG VƯƠNG
Phượng trước và sau mổ phẫu thuật thẩm mỹ - ẢNH: TMV HÙNG VƯƠNG

* Cùng với chuyên môn, tay nghề, thì trang thiết bị, máy móc, công nghệ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thành bại của một ca PTTM. Bác sĩ có thể giới thiệu về trang thiết bị, máy móc, công nghệ tại Viện PTTM Hùng Vương?

- Viện PTTM Hùng Vương ngoài việc thực hiện rất hiệu quả và đảm bảo an toàn các kỹ thuật chỉnh hình thẩm mỹ khuôn mặt như: chỉnh hàm hô, móm, hạ gò má, gọt hàm, tạo gương mặt V-line… còn được hỗ trợ bởi các trang thiết bị hiện đại hiếm có ở Việt Nam. Nơi chúng tôi phẫu thuật được trang bị máy CT scan 128 lát cắt, các máy cộng hưởng từ MRI 1.5 tesla giúp tái tạo hình ảnh 3D rõ nét xương, mạch máu, thần kinh và cả khuôn mặt, giúp bác sĩ và khách hàng hoạch định chính xác kế hoạch điều trị cũng như tiên đoán được kết quả phẫu thuật. Máy nội soi giúp bác sĩ thấy rõ những vùng giải phẫu mà mắt thường không quan sát được, do đó tất cả các đường mổ đều có thể thực hiện trong khoang miệng, tránh sẹo ngoài mặt cho khách hàng, tránh được nguy cơ tổn thương mạch máu, thần kinh trong lúc phẫu thuật. Máy X-quang C-arm có thể chụp được xương mặt của khách hàng ngay trên bàn mổ, giúp cho bác sĩ di chuyển xương trong lúc phẫu thuật được an toàn và chính xác…

* Được biết, kỹ thuật hiện đại nhất và hiệu quả nhất hiện nay để chỉnh hàm hô là phẫu thuật. Bác sĩ có thể cho biết, so với trước, phẫu thuật hàm hô hiện nay có những tiến bộ, ưu điểm nào? 

- Đối với khách hàng bị hô do các răng chìa ra, bác sĩ niềng răng là có thể hết hô. Nhưng có những người bị hô xương hàm, cười hở lợi thì phải tiến hành phẫu thuật. Trước đây, kỹ thuật phổ biến để điều trị hàm hô, là nhổ hai răng số 4 hàm trên, hàm dưới và tiến hành cắt xương ở vị trí nhổ răng để đẩy xương hàm vào. Kỹ thuật này có những hạn chế như: với trường hợp cười bị hở lợi, hoặc bị hô quá nặng, thì việc nhổ răng số 4 không đủ chỗ để đẩy hàm vào cho hết hô, hết hở lợi hoàn toàn. Ngoài ra, những người bị hô nhẹ, sau khi phẫu thuật hàm hô xong sẽ còn khoảng hở giữa răng số 3 với răng số 5. Khoảng hở này phải khắc phục bằng trồng răng sứ, hay phải niềng răng để đóng kín… Nhằm khắc phục tất cả khuyết điểm trên, kỹ thuật hiện đại ngày nay là phẫu thuật hàm hô theo phương pháp không nhổ răng. Kỹ thuật này có thể khắc phục tất cả nhược điểm trên, điều trị khỏi hoàn toàn tình trạng hô xương hàm, cười hở lợi, môi miệng nhỏ lại và trông trẻ trung, xinh đẹp và tự tin hơn hẳn.

* Được biết, ngoài việc là bác sĩ tiên phong và chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật chỉnh hình thẩm mỹ khuôn mặt, nhiều đồng nghiêp đánh giá bác sĩ là “của hiếm” trong làng PTTM Việt Nam. Vì sao?

- Tôi rất may mắn khi đã công tác trên 20 năm trong ngành phẫu thuật hàm mặt, cũng như PTTM. Nhờ vậy, tôi có thể dùng phẫu thuật hàm mặt để hỗ trợ cho PTTM và ngược lại. Sự  kết hợp nhuần nhuyễn, hài hòa PTTM và phẫu thuật hàm mặt giúp tạo ra khuôn mặt đẹp, hiệu quả và an toàn nhất cho bệnh nhân.

* Cảm ơn bác sĩ.

Thùy Dương (thực hiện)

Tiến sĩ - bác sĩ Lê Tấn Hùng

* Giải thưởng xuất sắc của Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam năm 2012 với đề tài: PTTM khuôn mặt V-line, phẫu thuật hàm hô, móm.

* Bác sĩ Việt Nam đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật chỉnh hình thẩm mỹ khuôn mặt ở nước ngoài tại Đài Loan, năm 2007. 

* Bác sĩ Việt Nam đầu tiên và duy nhất báo cáo thành công tại hai hội nghị lớn nhất thế giới về phẫu thuật hàm mặt và PTTM (Hồng Kông 2017 và Miami, Mỹ năm 2018).

* Bác sĩ Việt Nam đầu tiên báo cáo thành công đề tài chỉnh hàm hô móm, gọt mặt V-line, hạ gò má tại:

- Hội nghị răng hàm mặt Việt - Pháp năm 2009.

- Hội nghị răng hàm mặt toàn quốc năm 2010.

- Hội nghị phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế tại TP.HCM năm 2012.

- Hội nghị phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ toàn quốc tại Hà Nội năm 2014.

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI