Thoa giấm để da nách, cùi chỏ trắng đẹp mịn màng

28/01/2022 - 13:07

PNO - Giấm dứa, giấm táo và các loại được lên men từ trái cây hữu cơ có thể sử dụng như một chất hỗ trợ làm đẹp hiệu quả.

1
Lau mặt giúp da thông thoáng, giảm quầng thâm, vì giấm từ trái cây có axit yếu giúp tẩy tế bào chết trên da. Dùng bông gòn thấm giấm lau khắp mặt sẽ giúp da bớt xỉn màu, làm sạch da và thông thoáng. Hoặc trộn một chút giấm táo với baking soda cùng nước chanh tạo thành hỗn hợp. Sau đó, hãy thoa đều lên da, thư giãn và rửa sạch sau 15 phút. Các thành phần tự nhiên sẽ thấm sâu vào lớp da của bạn, vô hiệu hóa và loại bỏ các tế bào da chết. Các dưỡng chất sẽ kích thích tái sinh các tế bào mới.
Nước giấm táo có tác dụng diệt khuẩn khá mạnh. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về mụn trên da mặt, chỉ cần thoa một ít giấm táo và để qua đêm. Còn nếu mụn mọc khắp trên cơ thể, bạn cần làm sạch cơ thể một cách toàn diện hơn. Tắm bằng nước ấm pha với giấm táo là biện pháp điều trị mụn vừa nhanh, vừa hiệu quả lại còn cực tiết kiệm.
Trị mụn: Nước giấm có tác dụng diệt khuẩn khá mạnh. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về mụn trên da mặt, chỉ cần thoa một ít giấm táo và để qua đêm. Còn nếu mụn mọc khắp trên cơ thể, bạn cần làm sạch cơ thể một cách toàn diện hơn. Tắm bằng nước ấm pha với giấm táo là biện pháp điều trị mụn nhanh, hiệu quả và cực kỳ tiết kiệm.
2
Làm sạch và mềm tóc: Dành cho những ai muốn detox da đầu và giúp giảm gàu thì hãy thử ngay giấm táo. Trộn giấm táo với mật ong rồi massage da đầu nhẹ nhàng, sau đó gội sạch với dầu gội. Giấm táo có đặc tính kháng nấm men tự nhiên nên có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng sinh gàu trên da đầu. Bên cạnh đó, giấm táo còn có khả năng phục hồi độ pH, đồng thời làm sạch nang tóc và lỗ chân lông, hạn chế sản sinh gàu.
3
Khắc phục thâm nách: Nếu vùng da dưới cánh tay của bạn thâm đen, giấm trái cây sẽ là vũ khí hữu hiệu để cải thiện vùng da nách trắng mịn. Dùng bông gòn tẩm giấm lau vùng nách bị thâm, axit yếu trong giấm sẽ giúp vết đen dễ bong ra hơn, làm mờ quầng thâm và biến các tế bào da trở lại trắng sáng hơn.
4
Cải thiện vết thâm đen ở cùi chỏ, đầu gối: Dùng bông gòn thấm giấm, thoa dọc đầu gối, cùi chỏ để giảm vết đen và giúp da vùng này mềm và da trắng sáng hơn. Giấm táo cung cấp vitamin và khoáng chất, thẩm thấu sâu vào bên trong giúp dưỡng trắng da.
5
Súc miệng, khử mùi hôi: Một mẹo khác rất thích hợp cho những người sợ hơi thở có mùi. Hãy dùng giấm để súc miệng bằng cách pha loãng với nước. Giấm không chỉ có thành phần giúp giảm màu vàng trên răng mà còn có thể tiêu diệt vi khuẩn, mảng bám trên răng, cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI