Siêu mẫu Miranda Kerr, Megan Fox tăng cường sức khỏe nhờ giấm táo

17/05/2017 - 16:00

PNO - Không chi là sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe được siêu mẫu Miranda Kerr và diễn viên Megan Fox thường xuyên sử dụng, giấm táo còn nhiều công dụng khác hữu ích trong gia đình.

Là sản phẩm tăng cường sức khỏe mà siêu mẫu Miranda Kerr và diễn viên Megan Fox thường xuyên sử dụng, giấm táo còn nhiều công dụng khác hữu ích trong gia đình.

Giấm táo (Apple cider vinegar) được làm theo quy trình gồm hai bước, bao gồm cả quy trình làm rượu và làm giấm.

Bước đầu tiên là để táo nghiền lên men, từ từ biến lượng đường bên trong chúng thành rượu.

Bước thứ hai, vi khuẩn được thêm vào dung dịch rượu, tiếp tục lên men rượu và biến nó thành axít axetic là hợp chất chính tạo nên vị chua giấm.

Sieu mau Miranda Kerr, Megan Fox tang cuong suc khoe nho giam tao
Giấm táo vừa có lợi cho sức khỏe vừa tiện dụng trong gia đình

Trung bình, giấm táo chỉ chứa khoảng 3 calo/muỗng canh. Dù không có nhiều vitamin hoặc khoáng chất, sản phẩm chứa một lượng nhỏ kali.

Điểm quan trọng nhất là giấm táo cung cấp một số axít amin và chất chống ôxy hóa rất tốt cho cơ thể. Đồng thời, loại sản phẩm thần kỳ này còn hỗ trợ chống béo phì, bệnh tiểu đường type 2, bệnh tim mạch và nhiễm khuẩn.

Các chuyên gia tin rằng giấm táo là sản phẩm lợi nhất trong nhóm chất lỏng có tính axít, với rất nhiều công dụng cho gia đình.

Dùng làm nước toner: Sau khi rửa mặt, bạn có thể dùng giấm táo để loại bỏ lớp trang điểm thừa còn sót lại. Thấm một ít chất lỏng vào bông gòn, lau nhẹ khuôn mặt và sau đó rửa với nước sạch.

Tăng cường quá trình tập luyện: Thêm một giọt giấm táo vào nước sau khi tập thể dục sẽ đánh bại cảm giác kiệt sức mà bạn thường gặp. Đó là vì các axít amin trong giấm táo hoạt động như thuốc giải độc cho lượng acid lactic tích tụ trong cơ thể, vốn gây ra sự mệt mỏi.

Sieu mau Miranda Kerr, Megan Fox tang cuong suc khoe nho giam tao
 

Hỗ trợ tiêu hóa: Trộn hai muỗng cà phê giấm táo với nước và một muỗng canh gừng tươi thành loại thức uống làm dịu cơn đau dạ dày.

Ngăn các chú mèo khỏi cắn dây cáp: Nếu những chú mèo yêu của bạn liên tục cắn đứt dây cáp sạc điện thoại hay các loại dây dẫn khác, hãy chà một ít giấm lên dây để chúng tránh xa.

Đánh bại nấc: Giấm táo đi cùng một hương vị mạnh mẽ, mà nhiều người khẳng định rằng chỉ cần nhấp một tí cũng có thể đánh bại cơn nấc cục ngay lập tức.

Cải thiện hơi thở nặng mùi: Pha nửa muỗng cà phê dung dịch giấm táo với một ít nước, ngậm hỗn hợp, súc miệng trong 10 giây trước khi nhổ. Tính sát khuẩn của giấm sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng.

Sieu mau Miranda Kerr, Megan Fox tang cuong suc khoe nho giam tao
 

Làm nhạt màu tóc: Nếu mái tóc của bạn trông hơi xơ xác hoặc không còn giữ được màu nhuộm, hãy pha giấm táo vào nước để xả tóc sau khi gội đầu, rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Làm trắng răng: Súc miệng bằng giấm táo với nước mỗi buổi sáng là cách hoàn hảo để loại bỏ vết bẩn khỏi răng và làm sạch lợi của bạn một cách tự nhiên.

Trong nấu ăn: Bạn có thể sử dụng giấm táo để làm salad hoặc để ướp món
sườn nướng.

Đánh bại mụn trứng cá: Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn, thường sử dụng như sản phẩm giúp da giữ độ pH cân bằng và khỏe mạnh.

Các chuyên gia về chăm sóc sắc đẹp khuyến khích dùng giấm táo làm sạch các lỗ chân lông và làm khô mụn trứng cá. Thỉnh thoảng, bạn có thể thêm một ít giấm táo vào bồn tắm để loại bỏ độc tố trong da.

Ngọc Hạ 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI