Thêm gắn kết từ Ngày hội gia đình

25/06/2023 - 18:12

PNO - Nhìn 2 cô con gái cười tíu tít khi ngắm nhìn “tổ ấm” cả gia đình vừa mới dựng lên trên nền cỏ xanh mát, anh Lê Trung Tín (phường Tân Hưng) qua ngồi bệt xuống cỏ, đưa tay lau mồ hôi rồi uống cạn ly nước vợ đưa cho, vẻ mặt hứng khởi.

 

Phút nghỉ ngơi của gia đình anh Lê Trung Tín - chị Nguyễn Ngọc Điệp trước tổ ấm vừa được dựng lên
Phút nghỉ ngơi của gia đình anh Lê Trung Tín - chị Nguyễn Ngọc Điệp trước "tổ ấm" vừa được dựng lên

Là kế toán cửa hàng thực phẩm Visan, anh Tín cho biết trước nay rất ít khi tham gia những hoạt động mang tính phong trào. Vậy mà đợt này, vì vợ anh là chị Nguyễn Ngọc Điệp - giáo viên Trường Mầm non Tân Hưng - rủ rê ra công viên thi cắm trại nên anh tham gia cho vợ vui. “Ban đầu tôi miễn cưỡng vì vợ con, nhưng khi tham gia rồi thì thấy vui ngoài mong đợi. Nhìn lại những ngày tất bật vừa qua, tôi thấy vui vì mang lại những kỷ niệm đẹp cho các con và những phút giây ấm áp, hạnh phúc cho chính gia đình mình khi cả nhà bàn nhau, nghiên cứu tìm món ăn nào dễ nấu nhưng ấn tượng. Hôm nay là 1 ngày thật sự để gia đình ngồi cùng với nhau” - anh Tín chia sẻ.

Chị Ngọc Điệp vợ anh Tín nói thêm, gia đình chị quy ước sẽ dành 1 ngày trong tuần để cùng nhau đi dạo, ăn sáng, uống cafe. Do đó, quận 7 tổ chức ngày hội gia đình hạnh phúc, chị động viên chồng con cùng tham gia để có những trải nghiệm khác hơn ngày thường vì đây cũng là cơ hội để gia đình được học hỏi, được thể hiện mình thông qua các hoạt động tập thể. “Tôi thích nhất là những lúc chúng tôi cùng nhau chọn hình ảnh của gia đình để trang trí lều trại của mình. Khoảng khắc đó giúp chúng tôi ôn lại kỷ niệm, cũng là cơ hội để vợ chồng nhắc nhở nhau trân trọng hạnh phúc mình đang có” - chị Ngọc Điệp nói.

Tại 1 lều khác, gia đình anh Lê Quốc Thanh và chị Diễm Phúc (phường Phú Mỹ, quận 7) cũng “đổ mồ hôi hột” vì phải hoạt động từ 5 giờ sáng. Không chỉ dựng trại, trang trí sao cho ấn tượng, anh chị và các con còn chuẩn bị nguyên liệu để nấu 1 bữa ăn gia đình. Chia sẻ cảm xúc của mình, anh Thanh nói: “Chúng tôi có được ngày nghỉ, vui chơi cùng nhau, cảm nhận được sự gắn kết hết sức ý nghĩa khi cùng nhau dựng và trang trí lều trại, cùng nhau nấu nướng. Áp lực cuộc sống cùng với những cám dỗ từ mạng xã hội nhiều khi khiến chúng ta ngày càng rời xa gia đình. Tôi thấy rất ý nghĩa vì ngày hội thật sự đã tạo sân chơi, nhắc nhở mỗi người giá trị hạnh phúc”.

Ngày hội “Gia đình hạnh phúc” do Hội LHPN quận 7 phối hợp với UBND và các đoàn thể của quận tổ chức. Tham dự ngày hội, 45 gia đình sẽ trải qua 1 ngày cùng nhau với nhiều hoạt động tại công viên Cầu Ánh Sao.

Bà Nguyễn Thị Bé Ngoan - Phó chủ tịch UBND quận 7 - cho biết: “Ngày hội gia đình” được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi mới, giúp các thành viên trong gia đình có cơ hội gắn kết, yêu thương, chia sẻ thông qua các hoạt động trải nghiệm; đồng thời tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ về kinh nghiệm xử lý các mâu thuẫn trong gia đình, mối quan hệ giữa vợ - chồng, cha - mẹ và cách nuôi dạy con cái…

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Ngày hội gia đình tại quận 7 không chỉ là cơ hội để các thành viên gia đình xúm xít bên nhau mà họ còn được học hỏi, được thể hiện sự khéo léo thông qua các hoạt động tập thể

"Ngày hội gia đình" tại quận 7 không chỉ là cơ hội để các thành viên gia đình xúm xít bên nhau mà họ còn được học hỏi, được thể hiện sự khéo léo thông qua các hoạt động tập thể 

Một gia đình đang thể hiện sự khéo léo trong việc tổ chức bữa ăn gia đình
Một gia đình đang thể hiện sự khéo léo trong việc tổ chức bữa ăn gia đình
Và vui hết cỡ cùng nhau
Và vui hết cỡ cùng nhau
Cùng nhau cắm hoa để tô điểm thêm cho ngôi nhà của mình
Cùng nhau cắm hoa để tô điểm thêm cho "ngôi nhà" của mình

 

Nguyệt Minh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI