Điểm tin sáng 1/7: Đức, Pháp nhọc nhằn vào tứ kết

01/07/2014 - 07:32

PNO - Đức được đánh giá cao hơn Algeria nhưng họ không thể chọc thủng lưới đại diện châu Phi sau 90 phút chính thức, và phải nhờ tới hai pha lập công của Andre Schuerrle, Mesut Oezil để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trong quãng thời gian...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bóng lăn đêm qua
Pháp 2-0 Nigeria 
Đức 2-1 Algeria 

Pháp 2-0 Nigeria: Thắng toát mồ hôi
Các cầu thủ Pháp đã có 90 phút vất vả trước một Nigeria chơi đầy sung mãn và chắc chắn. Dù vậy, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp Les Bleus hiện thực hóa những cơ hội hiếm hoi để giành thắng lợi 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng áo Lam trong hiệp 2 lần lượt là Pogba (79’) và Yobo (phản lưới 90+2’).

Đức 2-1 Algeria: "Xe tăng" suýt tuột xích

Diem tin sang 1/7: Duc, Phap nhoc nhan vao tu ket

Thủ thành Mbolhi (ĐT Algeria) đã nhiều lần từ chối các tình huống ngon ăn của ĐT Đức


Algeria đã có một trận đấu kiên cường trước người Đức khi cầm chân được đại diện châu Âu với tỷ số 0-0 sau 90 phút chính thức. Rất tiếc cho đội bóng châu Phi là trong hiệp phụ, họ lại để Andre Schuerrle và Mesut Oezil liên tiếp chọc thủng lưới ở các phút 90+2 và 119. Cho dù trước khi hết giờ, Abdelmoumene Djabou cũng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, nhưng chừng đó là không đủ để Algeria ngăn Mannschaft giành vé tham dự vòng tứ kết.

Đức xung trận mà không có Mats Hummels trong đội hình. Do Hummels bị ốm nên Jerome Boateng được kéo vào đá trung vệ còn Shkodran Mustafi được HLV Joachim Loew xếp đá hậu vệ phải. Những gì diễn ra tiếp theo cứ như thể toàn đội Đức đều… bị ốm vậy.

Đức chẳng những không áp đặt được lối chơi lên Algeria. Mà chính Algeria mới là đội có được những đường lên bóng đường nét hơn và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn hơn. Cáo sa mạc nhanh chóng khoét vào điểm yếu bên cánh phải của Mannschaft.

Một Mustafi vừa yếu, vừa non liên tiếp để hổng cánh của mình. Liên tục trong các phút 17 và 19, khung thành Đức chao đảo bởi những đường tấn công bên cánh trái của Algeria. Đầu tiên, Slimani đánh đầu tung lưới Manuel Neuer. May mà trọng tài phất cờ báo việt vị. Tiếp đến, Ghoulam dứt điểm sát sạt khung thành Neuer.

Sau các tình huống hú hồn ấy, các cầu thủ Đức dần kiểm soát bóng được nhiều hơn. Song họ vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Algeria. Ngoài pha đá bồi hỏng ăn rất đáng tiếc của Mario Goetze ở phút 42, Mannschaft chỉ biết trông chờ vào những pha sút xa và đều không thành công.

Sau giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp, Andre Schuerrle được tung vào sân thay Goetze. Lối chơi của Đức được đẩy nhanh hơn so với hiệp 1. Song bế tắc vẫn hoàn bế tắc. Những gì Mannschaft thu được chỉ là những… pha phạt góc.

Ngay cả khi nỗi thất vọng mang tên Mustafi rời sân vì dính chấn thương và Sami Khedira được thay vào, lối chơi của Đức củng chẳng sáng sủa hơn. Thậm chí, Neuer còn nhiều lần phải vất vả giải nguy cho Đức, cả trong lẫn ngoài vòng cấm của đội nhà.

Những phút cuối của hiệp 2, các cầu thủ Đức mới tung ra được các pha dứt điểm liên tiếp hòng không để trận đấu phải kéo dài sang hiệp phụ. Nhưng Mueller, Schuerrle và Kroos đều không thành công trước khung thành của thủ môn Mbolhi.

Diem tin sang 1/7: Duc, Phap nhoc nhan vao tu ket

Tình huống Schuerrle khai thông bế tắc cho ĐT Đức

Ấn tượng đáng nhớ cuối cùng mà Đức để lại trong 90 phút thi đấu chính thức là… tình huống dàn xếp đá phạt cực rối rắm, khó hiểu và không hiệu quả.

Không ai còn nhận ra gương mặt của ứng cử viên cho chức vô địch cũng như niềm hi vọng hàng đầu của bóng đá châu Âu tại World Cup 2014. Trận thứ 3 của vòng 1/8 kỳ này phải kéo dài thêm 2 hiệp phụ.

Khi CĐV Đức đang lo lắng trước màn trình diễn thiếu thuyết phục của đội nhà và có thể đối mặt với nguy cơ giải quyết trận đấu trên chấm 11m thì Schuerrle đã tỏa sáng để mang về bàn thắng mở tỷ số quý giá cho "Cỗ xe tăng" ở phút 92 của hiệp phụ thứ nhất. Đến phút 119, Oezil nhân đôi cách biệt cho Đức trước khi Djabou tỏa sáng muộn màng với bàn rút ngắn tỷ số giúp Algeria ra về trong tư thế ngẩng cao đầu.

Thắng trận 2-1, Đức sẽ đối đầu với Pháp trong trận tứ kết diễn ra vào lúc 23h00 ngày 4/7.

Joseph Yobo và HLV Stephen Keshi chia tay ĐT Nigeria
Ngay sau khi Nigeria thua Pháp 2 bàn không gỡ và bị loại khỏi World Cup 2014, trung vệ đội trưởng đội bóng này là Joseph Yobo đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Bên cạnh đó, HLV Stephen Keshi cũng gửi lời tạm biệt đến các cầu thủ và tuyên bố ông sẽ không tiếp tục dẫn dắt "Đại bàng xanh" Nigeria.

HLV Giovanni Trapattoni sắp tiếp quản ĐT Bờ Biển Ngà
Cựu HLV ĐT CH Ireland là Giovanni Trapattoni vừa nhận lời dẫn dắt Bờ Biển Ngà, đội tuyển mới chia tay HLV Sabri Lamouchi cách đây không lâu. Phát biểu trên Rai Radio 2, HLV Trapattoni cho biết ông cũng nhận được lời đề nghị từ LĐBĐ Morocco, nhưng nhà cầm quân này quyết định chọn ĐT Bờ Biển Ngà và các bên sẽ chính thức ký hợp đồng sau vài tuần nữa.

Vermaelen lỡ trận Bỉ - Mỹ

Diem tin sang 1/7: Duc, Phap nhoc nhan vao tu ket

Vermaelen đang gặp vấn đề với gân khoeo


Do không kịp bình phục chấn thương gân khoeo, trung vệ Thomas Vermaelen của ĐT Bỉ sẽ bỏ lỡ trận đấu sắp tới với Mỹ ở vòng 1/8 World Cup 2014. Theo HLV Marc Wilmots thì Vermaelen chỉ có cơ hội tái xuất nếu Bỉ giành vé tham dự vòng tứ kết, trong khi khả năng ra sân của Vincent Kompany (chấn thương háng) vào đêm nay còn bỏ ngỏ.

HLV Joachim Loew không rời ĐT Đức sau World Cup 2014
Trước khi bước vào trận đấu với Algeria vào đêm qua, HLV Joachim Loew của ĐT Đức cho biết bất kể kết quả trận đấu có thế nào thì ông cũng không rời bỏ vị trí hiện tại sau World Cup 2014. Theo Loew thì ông sẽ hoàn tất bản hợp đồng đã ký với LĐBĐ Đức có thời hạn đến năm 2016, đây là mong muốn của tất cả các bên.

Neymar sẵn sàng cho trận đấu với Colombia
LĐBĐ Brazil thông báo, tiền đạo Neymar sẽ kịp bình phục để tham dự trận tứ kết sắp tới giữa Selecao và Colombia. Trước đó, khả năng ra sân của “tiểu Pele” bị nghi ngờ khi anh gặp vấn đề với cả đầu gối lẫn gân khoeo sau trận đấu với Chile.

M.U từ bỏ mục tiêu Hector Moreno

Diem tin sang 1/7: Duc, Phap nhoc nhan vao tu ket

Hector Moreno bị gãy chân trong trận đấu với Hà Lan


Giới truyền thông Anh loan tin, BLĐ Manchester United đã từ bỏ kế hoạch chiêu mộ trung vệ Hector Moreno của Espanyol. Trong trận đấu với Hà Lan mới đây, cầu thủ 26 tuổi người Mexico này đã bị gẫy chân và phải rời sân giữa chừng. Theo kết luận của các bác sỹ, Moreno sẽ cần khoảng thời gian ít nhất là 5 tháng để hồi phục.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI