Ấn Độ muốn TQ tuân theo “luật quốc tế” về tranh chấp lãnh hải

23/09/2014 - 10:46

PNO - PNO - Trong một bài trả lời phỏng vấn của CNN mới nhất, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định, Trung Quốc cần tuân theo “luật quốc tế” để giải quyết các căng thẳng liên quan đến chủ quyền lãnh hải liên quan đến biển...

edf40wrjww2tblPage:Content

An Do muon TQ tuan theo “luat quoc te” ve tranh chap lanh hai

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (trái) tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm New Delhi - Ảnh: PTI

 Thủ tướng Modi cho rằng, trong xu hướng hội nhập quốc tế, tăng cường quan hệ đối tác hiện nay, mỗi nước cần phải dựa vào những quy định quốc tế nếu muốn củng cố vị trí của mình. Nếu không, nhiều khả năng có thể bị cô lập. Trường hợp mà Ấn Độ muốn nhắc đến ở đây là Trung Quốc.

Ngày 17 và 18/9 vừa qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thăm New Delhi. Nội dung chủ yếu của chuyến thăm là bàn về vấn đề hợp tác kinh tế. Tuy nhiên, theo nhận định của giới quan sát, quan hệ Trung Quốc-Ấn Độ vẫn còn những mâu thuẫn lớn liên quan đến tranh chấp biên giới.

Ngày 16/9, trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình, chính phủ Ấn Độ tuyên bố sẽ bảo vệ chặt chẽ đường biên giới dài 3.500 km với Trung Quốc. Chính phủ Ấn Độ cho rằng trong tám tháng qua, Trung Quốc đã xâm phạm biên giới Ấn Độ hơn 300 lần.

Cũng trong lần trả lời phỏng vấn này, đề cập đến vấn đề kinh tế, Thủ tướng Modi phát biểu, Ấn Độ không cần theo đuổi mô hình phát triển của Trung Quốc mà đã có mô hình riêng cho mình. Ấn Độ đã đề ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế ổn định ở mức 8-9% trong thời gian tới.

THIÊN ANH (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi