'Tay hòm chìa khóa' phải là việc của mỗi chị em!

22/12/2019 - 08:36

PNO - Hoa hậu H'Hen Niê và nữ doanh nhân Pang Mỹ Linh đã có cùng quan điểm trong cuộc trao đổi về quản lý tài chính cùng hơn 300 hội viên phụ nữ ở Quận 5.

H’Hen Niê chia sẻ, dù trưởng thành nơi bản làng nghèo khó, nhưng từ nhỏ, cô vẫn mong mỏi được trở thành người phụ nữ tự tin, độc lập. “Người phụ nữ tự tin, độc lập trong suy nghĩ, hành động và nhất là tự chủ về tài chính sẽ có sức hút mãnh liệt đối với những người xung quanh. Chính vì vậy, từ ngày thơ ấu, lúc nào, tôi cũng mong mình đổi khác từng ngày, vươn lên độc lập trong cuộc sống. Con đường của tôi và chìa khóa của tôi ngày ấy là sự học, học để khác với chính thôn bản mình, giúp mình tự tin hòa nhập cùng thế giới…” - cô nói. Và cô gái nhỏ ấy đã làm được, trở thành một người mạnh mẽ, tự tin trước cộng đồng sắc đẹp quốc tế bằng trí tuệ của chính mình.

'Tay hom chia khoa' phai la viec cua moi chi em!
Bà Võ Thị Thanh Thủy- Phó chủ tịch Hội LHPN Q.5 (thứ hai từ phải qua) cùng các khách mời ở cuộc hội thảo "Phụ nữ với quản lý tài chính cá nhân"do Hội LHPN Quận 5 tổ chức.

Cũng là một người đẹp và trưởng thành trong khó khăn trong một gia đình người Hoa đông anh em, gánh nặng áo cơm với gia đình khiến Pang Mỹ Linh (Giám đốc Công ty TNHH Linh Pang) phải sớm làm lụng nuôi các em phụ cha mẹ. Và nghề nail đã đến với cô như duyên phận.

Bằng sự chăm chỉ nỗ lực cùng tài hoa đặc biệt của mình, Pang Mỹ Linh đã thay đổi cách nhìn về cái nghề “bình dân” ấy trong mắt mọi người. Cô mang về hàng loạt giải thưởng quốc tế cao quý đồng thời tạo dựng sự nghiệp, hỗ trợ đào tạo nghề nail, tạo việc làm cho chị em phụ nữ khắp nơi.

Theo Pang Mỹ Linh, phụ nữ làm chủ được thu nhập và tự do chi tiêu là điều hạnh phúc. Cô nói: “Có thể tiền không mua được hạnh phúc nhưng nếu một phụ nữ chủ động trong tài chính sẽ chủ động trong cuộc sống. Chủ động cuộc sống chính là tiền đề tạo hạnh phúc. Bởi chắc chắn không ai bị động trong tiền bạc, túng thiếu triền miên mà hạnh phúc được cả”.

'Tay hom chia khoa' phai la viec cua moi chi em!
Nữ doanh nhân Pang Mỹ Linh trao đổi cùng chị em bí quyết quản lý chi tiêu.

Với Linh, làm chủ tài chính không có nghĩa là có thật nhiều tiền mà là cân đối thu - chi. Có người thu nhiều mà chi quá nhiều cũng vỡ trận và bất hạnh. 

Nhiều hội viên phụ nữ đã thán phục trước câu chuyện vươn lên tự chủ trong cuộc sống, quản lý chi tiêu gia đình, quản lý tài chính của bản thân và doanh nghiệp của hai người phụ nữ tài năng. “Hóa ra không phải có tiền là đủ mà khi tiền vào tay người không biết cách quản lý sẽ trở nên mối lo, mối họa” - một cán bộ Hội chia sẻ.

Các chị đã trao đổi nhiều về chuyện “giữ tay hòm chìa khóa” với hai khách mời.

'Tay hom chia khoa' phai la viec cua moi chi em!
 

Buổi trò chuyện như một thông điệp của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 5 gửi đến chị em: quản lý tài chính của bản thân, của gia đình vô cùng quan trọng của người phụ nữ hiện đại. Tự chủ về kinh tế, nắm chắc tài chính, quản lý được chi tiêu, sẽ góp phần giúp bạn quản lý được cuộc đời, hạnh phúc của chính mình. Điều đó cũng đồng nghĩa bạn đã đạt đến những phẩm chất “Tự tin – tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”. 

Hạnh Chi


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI