Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ công bố hợp tác chiến lược nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và tiêu chuẩn an toàn cho người bệnh tại Việt Nam

04/08/2023 - 14:03

PNO - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ (hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam) và Hội đồng Úc về tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe - ACHSI (tổ chức hàng đầu thế giới về kiểm định tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe), đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và tiêu chuẩn an toàn cho người bệnh tại Việt Nam.

Nâng tầm chất lượng chăm sóc

Với sự hợp tác này, Hoàn Mỹ sẽ triển khai các tiêu chuẩn trong chương trình kiểm định toàn cầu của ACHSI, nhằm đảm bảo cung cấp kết quả chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm của người bệnh trên toàn hệ thống đạt các tiêu chuẩn quốc tế cao. Các tiêu chuẩn của ACHSI sẽ đảm bảo rằng tất cả người bệnh luôn được chăm sóc theo một lộ trình liên tục, tích hợp từ lúc nhập viện, điều trị, xuất viện đến theo dõi sau xuất viện.

Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và ACHSI với sự chứng kiến của đại diện Bộ Y tế, Sở Y tế TPHCM và đại diện Cơ quan Thương mại và Đầu tư của Chính phủ Úc tại Việt Nam - Ảnh: Hoàn Mỹ

Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và ACHSI với sự chứng kiến của đại diện Bộ Y tế,  Sở Y tế TPHCM và đại diện Cơ quan Thương mại và đầu tư của Chính phủ Úc tại Việt Nam - Ảnh: Hoàn Mỹ

Chia sẻ về quan hệ đối tác chiến lược này, thạc sĩ - bác sĩ Dilshaad Ali Bin Abas Ali - Tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - nói: “Đây là bước tiến mới nhất trong sứ mệnh của Hoàn Mỹ nhằm cải thiện tiêu chuẩn an toàn người bệnh tại Việt Nam. Khi hợp tác với ACHSI, chúng tôi cam kết nâng cao tiêu chuẩn trong các bệnh viện và phòng khám của mình. Đồng thời, việc áp dụng thành công các tiêu chuẩn quốc tế này cũng chứng minh tầm nhìn của Hoàn Mỹ trong việc ưu tiên hàng đầu cho sự an toàn của tất cả người bệnh. Chúng tôi sẽ lan tỏa kinh nghiệm triển khai thực tiễn nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc trên toàn quốc vì lợi ích của tất cả người bệnh”.

Chia sẻ tại sự kiện, đại diện Bộ Y tế cho biết: “Các bệnh viện của Hoàn Mỹ đã liên tục cải tiến chất lượng theo Bộ tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế và có được những đánh giá rất tích cực. Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cũng đồng hành cùng Bộ Y tế trong hành trình nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, lấy người bệnh làm trung tâm. Thay mặt Bộ Y tế, tôi hoan nghênh sự hợp tác ý nghĩa giữa Hội đồng Úc về tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe (ACHSI) với Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Kế hoạch hợp tác chiến lược này là hoàn toàn phù hợp với định hướng chung của ngành y tế trong mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và tiêu chuẩn an toàn cho người dân tại Việt Nam. Các bệnh viện sau khi đã áp dụng tốt các Bộ tiêu chí chất lượng của Việt Nam sẽ tiếp tục áp dụng các bộ tiêu chuẩn chất lượng khác trên thế giới”.

Với quan hệ hợp tác mới này, ACHSI sẽ hỗ trợ Y khoa Hoàn Mỹ cải thiện sự an toàn cho người bệnh, chất lượng chăm sóc tại các bệnh viện và phòng khám của Hoàn Mỹ. Đội ngũ chuyên gia quốc tế từ ACHSI sẽ cung cấp các khóa đào tạo, tư vấn, hướng dẫn thực hành để giúp các bác sĩ, phòng ban tại Hoàn Mỹ đạt được và áp dụng dần các tiêu chuẩn EquIP7 (Evaluation and Quality Improvement Program 7th edition) của ACHSI.

“ACHSI rất vui được hợp tác cùng Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, vì chúng tôi có chung một sứ mệnh là nâng cao sự an toàn cho người bệnh tại hệ thống Hoàn Mỹ. Chúng tôi sẽ cùng nhau cam kết bắt đầu một hành trình cải tiến chất lượng mang tính chuyển đổi, cung cấp sự hỗ trợ xuất sắc và nâng cao các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến người bệnh” - bà Louise Cuskelly, Giám đốc điều hành của ACHSI chia sẻ.

Vy Oanh

Nguồn: Hoàn Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI