Tầm nhìn thay đổi thế giới của học sinh ILA Speak up 2022: Mô hình kinh doanh và sáng kiến công nghệ đột phá

17/01/2023 - 14:51

PNO - Vòng chung kết đấu trường Anh ngữ ILA Speak up 2022 đã diễn ra thành công tại Nhà hát Thành phố, sau gần 4 tháng tổ chức.

Speak up là cuộc thi Anh ngữ học thuật thường niên do Tổ chức giáo dục ILA tổ chức từ năm 2018, dành cho các thí sinh từ 6 đến 16 tuổi. Năm nay, cuộc thi mang chủ đề “Greater Voice - Greater Impact” để học sinh có thể dùng tiếng nói của mình tạo ra những ảnh hưởng tích cực góp phần thay đổi nhận thức của mọi người.

Speak up 2022 thu hút hơn 4.000 thí sinh toàn quốc tham dự, bao gồm 3 vòng thi. Để có thể vượt qua các vòng thi, thí sinh không chỉ phải giỏi tiếng Anh mà còn cần có khả năng thuyết trình, phản ứng nhanh, linh hoạt, hiểu biết và có tư duy phản biện.

Nguyễn Nhật Dương đã có bài thuyết trình vô cùng ấn tượng về giải pháp cho tình trạng ô nhiễm không khí và đã giành ngôi vị quán quân Super Juniors. Trong khi đó, quán quân của bảng Smart Teens thuộc về Nguyễn Phúc Duyên với chủ đề “Nếu bạn có thể bắt đầu một công việc kinh doanh để giúp đỡ mọi người trong tương lai, đó sẽ là gì?”.

Ảnh: ILA
Ảnh: ILA

Phát biểu tại cuộc thi, phó giáo sư - tiến sĩ Vũ Thị Tú Anh, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, nói: “Tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục ngôn ngữ đối với sự phát triển của quốc gia trong kết nối toàn cầu. Mở rộng kiến thức, học cách giao tiếp bằng các ngôn ngữ khác, khám phá những chân trời văn hóa mới, là nền tảng để chúng ta thể hiện vai trò của mình”.

C.Khoa

Nguồn: ILA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI