Tại sao căn hộ trên dưới 1 tỷ hút khách bất chấp COVID-19?

21/04/2020 - 09:28

PNO - Dù chịu ảnh hưởng chung của dịch COVID-19, nhưng căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng vẫn là điểm sáng thị trường do nguồn cung khan hiếm. Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty Nhịp Cầu Địa Ốc, đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Nhà đầu tư âm thầm “bắt đáy”

* Năm 2020 được đánh giá gặp nhiều khó khăn do nguồn cung khan hiếm và ảnh hưởng của dịch COVID-19, ông đánh giá thế nào về nhu cầu căn hộ trong năm nay?

- Đầu năm 2020, giao dịch bất động sản ở các phân khúc đều chững lại do ảnh hưởng dịch COVID-19. Tuy nhiên, vẫn có làn sóng nhà đầu tư âm thầm mua nhà đất để tích trữ. Vì họ nhìn thấy tác động tiêu cực của dịch COVID-19 chỉ là ngắn hạn, về lâu dài, bất động sản luôn là kênh đầu tư tiềm năng, ổn định, sinh lợi cao so với kênh đầu tư khác.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư nhanh chóng nắm bắt được thông tin tốt từ thị trường trong mùa dịch này như động thái giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước, doanh nghiệp tung ra các gói khuyến mãi và chính sách bán hàng hấp dẫn để tăng tính thanh khoản.

Điển hình, tại dự án Unico Thăng Long vẫn giao dịch rất tốt. Những dự án căn hộ giá trị thực, nhà đầu tư “bắt đáy” thị trường để nắm cơ hội gia tăng lợi nhuận khi dịch COVID-19 đi qua.

Phối cảnh dự án Unico Thăng Long
Phối cảnh dự án Unico Thăng Long

* Ông có thể lý giải rõ hơn lý do Unico Thăng Long hút khách dù đang mùa dịch COVID-19?

- Nhà đầu tư hiện nay rất thông minh, họ có kinh nghiệm qua nhiều thăng trầm của thị trường. Trong nguy có cơ, đây là nguyên tắc mà những nhà đầu tư chuyên nghiệp nắm rõ. Để vượt qua khó khăn, chủ đầu tư phải hiểu khách hàng để tìm ra giải pháp, chia sẻ cơ hội hướng đến mục tiêu dài hạn.

Dự án Unico Thăng Long nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 13, thị xã Bến Cát, liền kề Khu du lịch Đại Nam có quy mô 1.064 căn hộ, với nhiều tiện ích cao cấp như hồ bơi, nhà hàng, club house… Dự kiến bàn giao nhà quý II/2021, kèm theo các phương thức thanh toán linh hoạt.

Một lợi thế đặc biệt của dự án là chủ đầu tư xây dựng mức giá đúng “đáy” của thị trường bất động sản Bình Dương (chỉ từ 21 triệu đồng/m2), để đồng hành cùng nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn và người mua có nhu cầu ở thực.

Căn hộ giá rẻ ven khu công nghiệp có nhiều cơ hội

* Cơ sở nào để Unico Thăng Long xây dựng mức giá bán thấp như vậy?

- Lợi thế của doanh nghiệp là sở hữu quỹ đất tốt, giá rẻ, từ những năm trước. Ngoài ra, chủ đầu tư chấp nhận biên lợi nhuận vừa phải để chia sẻ với khách hàng trong mùa dịch COVID-19. Đó là những yếu tố làm giảm giá thành, đưa căn hộ về “giá đáy”, sát với nhu cầu các đối tượng mua để ở.

* Theo ông, với những khách hàng có tích lũy hạn chế, đầu tư căn hộ Unico Thăng Long có phải phương án khả thi không?  

- Đối với những khách hàng có tích lũy hạn chế, đầu tư căn hộ Unico Thăng Long giá dưới 1 tỷ là phương án hợp lý và khả thi nhất trong giai đoạn thị trường hiện nay. Hơn 1 năm trở lại đây, mức giá đất trung bình tại Bình Dương tăng khoảng 30%, những dự án mới gần đây mức giá lên đến 30-35triệu đồng/m2, tương đương với dự án một số quận ở TP.HCM.

Không phải ngẫu nhiên mà phân khúc căn hộ ở Bình Dương lại có bước phát triển đột phá như thời gian qua. Đây là địa phương có lợi thế giáp TP.HCM, lại là “thủ phủ” công nghiệp, nên nhu cầu mua căn hộ khá đa dạng. Khách hàng đầu tư có thể mua để cho chuyên gia nước ngoài thuê, bán lại.

Bên cạnh đó, hiện TP.HCM hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới là yếu tố cộng hưởng khiến thị trường Bình Dương có nhiều cơ hội để “bắt đáy” trong giai đoạn hiện nay.

Quốc Mạnh

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI