Sử dụng vitamin E giúp mờ nám, chống lão hóa da cần lưu ý gì?

06/01/2018 - 15:00

PNO - Vitamin E có hầu hết trong các công thức dưỡng trắng da và các loại thực phẩm chức năng, tuy nhiên, nhiều chị em sử dụng vẫn không có tác dụng.

Nhiều bạn trẻ hiện nay đang có tình trạng lão hóa da rất sớm do không có chế độ chăm sóc da hợp lí, ăn uống không điều độ, thiếu nước, thiếu ngủ dẫn đến việc mất cân bằng dưỡng chất. Những nguyên nhân này sẽ làm da bạn mất cân bằng nội tiết tố, khiến da bị chuyển sắc tố melanin dẫn đến tình trạng da bị sạm.

Một số người uống vitamin E chống lão hóa có hiệu quả nhưng có một số người thì không. Nguyên nhân là vì khi da bắt đầu có hiện tượng chớm lão hóa đã sử dụng vitamin E kịp thời, hoặc họ đã sử dụng trước đó một thời gian dài nên miễn nhiễm với các sắc tố melanin xâm nhập vào da hình thành vết nám. Ngoài ra, việc bạn uống vitamin có tác dụng hay không còn tùy thuộc vào cơ địa hấp thu nhanh hay chậm lượng vitamin E nữa.

Su dung vitamin E giup mo nam, chong lao hoa da can luu y gi?
 

Công dụng của vitamin E chống lão hóa hay giúp mờ nám,... nếu uống ở liều thông thường thì không có tác dụng phụ gì cả. Vitamin E khá an toàn, lượng dư thừa sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi cơ thể. Nhưng nếu bạn dùng liều vitamin E trên 400 viên/ngày sẽ làm bạn có cảm giác tiêu chảy, đau bụng, cơ thể suy nhược, mệt mỏi. 

Tuyệt đối không nên dùng vitamin E để đắp mặt, thoa lên da vì độ nhờn của vitamin E sẽ làm bít lỗ chân lông, khiến da phát sinh mụn ẩn dưới lớp nang da của chúng ta. 

Su dung vitamin E giup mo nam, chong lao hoa da can luu y gi?
Nhiều chị em dùng vitamin E chống lão hóa, hy vọng làn da mờ vết nám với các công thức khác nhau.

Để bổ sung vitamin E qua đường tự nhiên, chị em nên ăn những loại thực phẩm có nguyên liệu thiên nhiên từ dầu đậu nành, hạt hướng dương, mầm lúa gạo, trái cây có chứa viamin E. 

Su dung vitamin E giup mo nam, chong lao hoa da can luu y gi?
 

Khiết Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI