Show diễn riêng dành cho người mẫu ngoại cỡ và khuyết tật

12/04/2022 - 12:44

PNO - Lần đầu tiên trong lịch sử 26 năm của Tuần lễ thời trang Úc, dòng trang phục và người mẫu ngoại cỡ sẽ có show diễn riêng cho chính mình.

Giám đốc điều hành của công ty quản lý người mẫu Bella Management, Chelsea Bonner, người sẽ dàn dựng The Curve Edit - 1 trong 50 buổi trình diễn thời trang tại Sydney vào tháng 5 cho biết: “Tôi đã đấu tranh và làm việc cho điều này (show diễn cho người mẫu ngoại cỡ - PV) được 20 năm rồi. Nếu tôi trình bày ý tưởng này từ 5 năm trước thì nó sẽ không bao giờ xảy ra, nhưng hiện đã có một thế giới hoàn toàn mới. Cách chúng ta nghĩ về cơ thể, cách chúng ta nghĩ về bản thân giờ đã khác rất nhiều”.

Sự đa dạng đã trở thành một từ khóa đối với ngành công nghiệp thời trang trong những năm gần đây nhưng ở Úc, nhiều nhà thiết kế trình diễn bộ sưu tập của mình vẫn không may quần áo trên cỡ 12 hoặc 14. Năm ngoái, Tuần lễ thời trang Úc đã bị chỉ trích dữ dội vì thiếu sự đa dạng về kích cỡ trên sàn catwalk.

Chính vì vây, việc đồng ý show diễn dành riêng cho quần áo ngoại cỡ được xem là bước đột phá.

Tuần lễ thời trang Úc ra mắt sàn diễn cho người mẫu ngoại cỡ và người khuyết tật
Tuần lễ thời trang Úc ra mắt sàn diễn cho người mẫu ngoại cỡ và người khuyết tật.

Ngoài mở cửa chào đón trang phục và người mẫu ngoại cỡ, thời trang thích ứng - quần áo được thiết kế cho khách hàng khuyết tật - cũng sẽ được giới thiệu trong một sàn diễn độc lập. Bộ sưu tập quần áo thích ứng sẽ được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể cho các người mẫu.

Molly Rogers - thuộc Jam the Label, người sẽ dàn dựng chương trình với nhà thiết kế Christina Stephens - cho biết: “Người khuyết tật xứng đáng có nhiều điều hơn những điều cơ bản. Điều cực kỳ quan trọng là phải chứng tỏ rằng họ… sẵn sàng cho phần trình diễn trên đường băng".

Tuần lễ thời trang Úc theo truyền thống là một sự kiện thương mại, nơi các nhà thiết kế giới thiệu các bộ sưu tập sắp tới của họ cho người mua sỉ và giới truyền thông. Với những thay đổi lớn trong sự kiện lần này, ban tổ chức kỳ vọng sẽ phá vỡ mô hình kinh doanh thông thường.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI