Sân khấu Ban Mai có “nhà mới”

23/05/2024 - 16:53

PNO - Sau 4 tháng ra mắt, sân khấu thiếu nhi Ban Mai sẽ dời nhà từ sân khấu Hòa Bình C30 (141 Bắc Hải, quận 10) đến nhà Thiếu nhi TPHCM (trung tâm quận 1).

Trưa 23/5, sân khấu Ban Mai đã livestream thông tin về vở diễn mới Colora - Xứ sở rực rỡ sẽ đến với khán giả thiếu nhi dịp hè này tại điểm diễn mới là nhà Thiếu nhi TPHCM.

Vở Colora - Xứ sở rực rỡ đánh dấu
Vở Colora - Xứ sở rực rỡ đánh dấu sự hợp tác giữa nhà Thiếu nhi TPHCM và sân khấu Ban Mai - Ảnh: Sân khấu Ban Mai.

Đạo diễn Bảo Chu – giám đốc sân khấu Ban Mai – cho biết, việc một sân khấu thiếu nhi mới như Ban Mai được về đóng tại nhà Thiếu nhi TPHCM là một niềm vui lớn và cơ duyên tốt đẹp đối với mọi người.

Với điểm diễn thuận lợi ngay tại trung tâm thành phố, là “ngôi nhà chung” của thiếu nhi TPHCM, các vở diễn đậm tính giáo dục và giải trí của sân khấu Ban Mai sẽ có điều kiện lan tỏa nhiều hơn đến khán giả thiếu nhi.

Cùng với Colora - Xứ sở rực rỡ
Cùng với Colora - Xứ sở rực rỡ, vở Rago - Hành trình đầu tiên cũng sẽ trở lại với khán giả thiếu nhi trong hè này với phiên bản 2.0 được cải tiến nhiều để hấp dẫn hơn.

Chia sẻ về vở diễn thứ hai của sân khấu Ban Mai là Colora - Xứ sở rực rỡ, đạo diễn Bảo Chu cho biết đã tiếp thu nhiều ý kiến góp ý về vở diễn ra mắt là Rago - Hành trình đầu tiên, cho nên Colora - Xứ sở rực rỡ sẽ vui nhộn và đậm tính giải trí hơn. Trong đó, có nhiều yếu tố lần đầu xuất hiện trong một vở diễn sân khấu tại Việt Nam.

“Lần đầu tiên, nhạc sĩ Bùi Trường Giang – nhà sản xuất âm nhạc của Selena Entertainment, nơi tạo nên những bản nhạc phim Disney phiên bản tiếng Việt nổi tiếng – sẽ viết nhạc cho vở Colora - Xứ sở rực rỡ. Cũng lần đầu tiên, bối cảnh vở diễn sẽ bao gồm những thước phim 3D. Và đặc biệt, lần đầu tiên có một vở diễn sử dụng rác thải tái chế làm cảnh trí, đạo cụ” – đạo diễn Bảo Chu bật mí.

Sân khấu Ban Mai đã khởi động vở diễn Colora - Xứ sở rực rỡ với chương trình Đổi rác lấy quà
Sân khấu Ban Mai đã khởi động vở diễn Colora - Xứ sở rực rỡ với chương trình Đổi rác lấy quà - Ảnh: Sân khấu Ban Mai.

Chuẩn bị cho vở diễn, sân khấu Ban Mai đã tổ chức chương trình Đổi rác lấy quà với phương châm “Biến rác thải thành nghệ thuật, gieo mầm xanh tương lai”.

Được biết, đến nay, sân khấu đã thu được 564kg giấy; 61,5kg vỏ chai nước suối, 15,5kg vỏ chai nước xả vải, 1kg đĩa CD. Số rác thải này sẽ được tận dụng để trở thành đạo cụ, và cả phục trang của vở diễn Colora - Xứ sở rực rỡ.

Các nghệ sĩ trên sàn tập vở Colora - Xứ sở rực rỡ - Ảnh: Sân khấu Ban Mai.
Các nghệ sĩ trên sàn tập vở Colora - Xứ sở rực rỡ - Ảnh: Sân khấu Ban Mai.

Colora - Xứ sở rực rỡ – có sự tham gia của các diễn viên: Diễm Phương, Phương Bình, Lê Hiếu, Kan Hy, Thảo Vy - sẽ ra mắt khán giả tại Nhà Thiếu nhi TPHCM từ ngày 31/5 trong khuôn khổ Lễ hội Thiếu nhi TPHCM (Kids Fest) lần II - năm 2024.

Sân khấu Ban Mai cũng có gian hàng “Sống xanh” tại lễ hội với các hoạt động: thu gom rác thải nhựa, pin cũ, hướng dẫn trồng cây…

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI